GS Đặng Hùng Võ và

GS Đặng Hùng Võ và "một tình yêu viên mãn"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Căn phòng nhỏ đủ cho 16 bàn tiệc, trên kết bó hoa trắng xinh xắn cùng ngọn nến lung linh tỏa sáng. Hòa cùng sự êm ái của lòng người, những lời chúc phúc ngập tràn là tiếng nhạc du dương.

Bữa tiệc cưới diễn ra trong một khách sạn 5 sao tại Hà Nội, có không ít "khách không mời" đến chia vui cùng vị GS vui tính và quen thuộc trên diễn đàn công luận nhờ biết tin mừng qua... đọc báo!

Đám cưới "phi truyền thống"

Quả đúng là một đám cưới "phi truyền thống" như GS Võ muốn vì chú rể gửi thiệp mời cho những người bạn thân bằng nét bút viết tay.

Trong lễ cưới, cô dâu không mặc trang phục cô dâu mà chỉ diện một chiếc váy màu nâu giản dị. Chú rể cũng không cài hoa. Hai người rạng ngời hạnh phúc, chào mời bạn bè. Đám cưới không có bánh ga-tô, rượu sâm banh mà thật đơn giản đúng nghĩa của một bữa tiệc gia đình đầm ấm.

Khách mời tham dự không quá 150 người, nhiều người là những chính khách nổi tiếng, những nghệ sĩ đã thành danh. Nhiều nhà báo từng phỏng vấn chuyên gia Đặng Hùng Võ cũng đã đến dự tiệc.

"Một tình yêu viên mãn"

Trong ngày trọng đại, GS Đặng Hùng Võ và vợ, nghệ sĩ Nguyễn Hồng Ánh đã chia sẻ cảm xúc của mình với PV. GS Đặng Hùng Võ mở đầu: "Sự thực mà nói chúng tôi quen nhau đã lâu, biết nhau cũng lâu nhưng để đi đến quyết định thì khá nhanh. Quyết định của chúng tôi chỉ trong vòng 2 tháng".

Còn về cuộc sống hôn nhân, vị GS vui tính cho biết: "Theo quan điểm của tôi, cuộc sống bao giờ cũng rất hữu hạn chính vì thế chúng ta hãy làm những điều gì chúng ta thấy cần phải làm. Cuộc sống thì không bao giờ muộn chính vì thế chúng ta có thể làm được theo những quan niệm mà mình cho là đúng.

Sự thực mà nói tôi vốn là người không muốn theo cái gì truyền thống, nên thành ra cũng có thể có tuần trăng mật cũng có thể không có. Điều đó hiện nay chúng tôi chưa có tính toán hay dự định gì".

GS Võ cũng cho biết rất vui khi đám cưới của mình được dư luận báo chí quan tâm. "Tôi nghĩ đó cũng là điều hạnh phúc vì được người khác quan tâm. Đấy là niềm vui lớn. Tôi cũng không thấy điều gì là bất tiện cả"-ông thân mật chia sẻ.

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường vốn là một trong những chính khách rất thân thiện với báo chí. Ông hiện là Chủ nhiệm bộ môn địa chính (ĐH Quốc gia Hà Nội) và là chuyên gia tư vấn cho nhiều tổ chức phát triển quốc tế và theo một bạn bè thì GS Võ chia tay người vợ cũ cách đây khoảng 1 năm.

Trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, GS Đặng Hùng Võ cho biết ông là một người dám khẳng định không màng đến bổng lộc trong thời gian còn đương chức.

Bởi như ông lý giải ngoài việc trước khi làm quản lý ông đã có số vốn kha kha thì quan điểm của ông về tiền là: "Đồng tiền là cần thiết, nhưng nó ở mức độ làm cho người ta đừng phụ thuộc vào nó mà khổ. Gọi là đủ ăn, đủ tiêu, ở mức độ bình thường, thế là được. Có như vậy thì mới có sức sáng tạo, chứ nếu ngồi trên một đống tiền thì chắc chắn chẳng muốn làm gì nữa.

Tôi luôn cân nhắc là mình ký chữ ký này làm sao cho hợp lý, không sai, sao cho hiệu quả và kịp thời cho mọi người. Thế thôi! Chứ không bao giờ nghĩ rằng mình cần kiếm chác gì ở đây, bởi vì mình cũng đã có dự trữ cho mình, mình có thể tự chủ hoàn toàn mà không bị phụ thuộc vào cái gì cả. Có thể nói, tôi không thiếu tiền nên chẳng màng lợi lộc".

Cũng trong bài báo này, khi trả lời câu hỏi "Làm quan chức chắc hẳn không thể tránh khỏi cám dỗ tình - tiền. Xin hỏi thật, có bao giờ ông đối diện với tình không?". Ông thành thật cho biết: "Đối diện với tình thì có chứ tại sao không. Vấn đề là mình cư xử thế nào thôi để làm sao cho người ta hiểu là không nên có gì. Cũng đừng để người ta cảm thấy mình là người thô lỗ. Tất cả những cái đấy cũng thể hiện một văn hóa ứng xử nhất định. Đấy hãy chỉ là những kỷ niệm...".

Và tự nhận xét về mình, về sức hút đối với các cô gái, vị GS vui tính tự nhận là một người dị tướng: "Tôi nghĩ rằng các cô gái hầu hết thích người đẹp trai, cao to, dáng thể thao. Còn tôi là người dị tướng, có thể có những người mến nhưng là thiểu số".

Nhiều người đến chung vui với GS Đặng Hùng Võ và nghệ sĩ Nguyễn Hồng ánh đều cảm nhận không khí vui vẻ, đầm ấm và cùng nhận xét: "Một tình yêu viên mãn".

Vương Hà- Anh Đức