Guardiola mưu lợi gì khi đến Man City?

Guardiola mưu lợi gì khi đến Man City?

Thứ 3, 02/02/2016 | 09:54
0
Thay vì M.U đang sa sút thảm hại trong nhiều năm qua, Guardiola đã quyết định cập bến Man City. Tiền rất quan trọng nhưng không phải là số một.

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Guardiola rột cuộc đã lựa chọn Man City làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp sau khi chia tay Bayern vào cuối mùa giải này. Bản giao kèo có thời hạn 3 năm cùng mức lương cao nhất thế giới lên tới 15,2 triệu bảng/năm đã thảo xong và được công bố trên trang chủ của Man City.

Thể thao - Guardiola mưu lợi gì khi đến Man City?

Pep đã chọn Man City thay vì M.U.

Đến Man City, nhà cầm quân 45 tuổi người Tây Ban Nha sẽ được thừa hưởng đội hình rất chất lượng với dàn ngôi sao đang ở độ chín trong sự nghiệp lại thường xuyên được bổ sung những nhân tố đẳng cấp cao tại các kỳ chuyển nhượng. Đó rõ ràng là sự lựa chọn an toàn, khôn ngoan và rất sáng suốt của Pep.

Trước khi đội chủ sân Etihad công bố hợp đồng với Guardiola, cựu HLV Barca được cho là đã từng phân vân giữa hai đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên sau khi đặt lên bàn cân để so sánh thiệt hơn, lợi hại, Pep đã gật đầu với Man City. Đây không phải là điều quá bất ngờ và đã được dự đoán trước.

Đặt giả sử nếu Guardiola chọn M.U, đội bóng làng giềng của Man City, ông sẽ phải đối mặt với không ít rủi ro so với Man "xanh". Việc đánh mất vị thế trong những năm qua ở mọi giải đấu khiến sức hút của Quỷ đỏ với các ngôi sao hàng đầu giảm sút rất nhiều. Đó là chưa kể chất lượng nhân sự của M.U thời điểm này chẳng thể so bì với gã hàng xóm lắm tiền nhiều của và nếu đến Pep sẽ ít nhiều bị hạn chế mua sắm cũng như mang về những ngôi sao khủng.

Từ khi Van Gaal ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford, ông đã "ném" vào các phiện chợ 250 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ nhưng không hợp lý, lối chơi của họ vẫn nhạt nhòa thiếu bản sắc.

Trong quá khứ, Pep Guardiola cũng từng nhắm để dẫn dắt những CLB có tiềm năng phát triển nhằm bảo vệ sự nghiệp đã tạo được. Cách đây ba năm sau khi chia tay Barca với hàng loạt danh hiệu, Pep chọn đến Bayern thay vì một đội bóng nào

Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.