Gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg mất... 100 USD

Gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg mất... 100 USD

Chủ nhật, 13/01/2013 | 10:07
0
Nếu như bạn muốn gửi tin nhắn cá nhân tới Zuckerberg bạn sẽ phải bỏ một khoản phí là 100 USD để anh chàng này đọc tin nhắn đó.

Bạn muốn nói gì đó với CEO của mạng xã hội Facebook là anh chàng Mark Zuckerberg? Tất nhiên trang cá nhân của Mark vẫn tồn tại để anh chàng theo dõi toàn bộ người dùng trên mạng xã hội này nhưng kể từ bây giờ nếu như muốn Mark để ý tới tin nhắn của bạn dành cho anh ta thì bạn sẽ phải chi ra 100 USD chỉ để gửi một tin nhắn.

Công nghệ - Gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg mất... 100 USD
Mỗi tin nhắn gửi tới Mark sẽ là 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng) quyên góp cho Facebook.

Trang thông tin Mashable là nơi đầu tiên phát hiện ra điều thú vị này khi một vài nhân viên tại đây cố gắng gửi tin nhắn cá nhân cho Mark và nhận được thông tin thanh toán 100 USD cho mỗi tin nhắn. Trước đó, Facebook cũng từng dự định ra mắt tính năng thu phí cho các tin nhắn cá nhân được gửi đi. Theo như dự định này thì người dùng có thể gửi tin nhắn cho bất kì tài khoản nào trên Facebook kể cả những tài khoản chưa có kết nối bạn bè, nhưng với những tài khoản chưa kết nối sẽ phải mất một lượng phí nhỏ.

Công nghệ - Gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg mất... 100 USD (Hình 2).
Nhiều người cho rằng Facebook đang tìm mọi cách để sản sinh lợi nhuận và họ đã đi quá xa định hướng ban đầu về mạng xã hội miễn phí của mình.

Ý tưởng xuất phát từ việc chống các tin nhắn spam, các đoạn hội thoại có xu hướng xúc phạm người đọc. Với phương pháp này thì người dùng có thể spam, nói nặng lời thoải mái nhưng họ phải trả phí cho Facebook để có thể làm được điều đó. Số tiền gửi tin nhắn cá nhân này dự kiến sẽ là 1 USD (khoảng 21.000 đồng).

Tài khoản của Mark thì đặc biệt hơn, đây sẽ là tài khoản duy nhất trên Facebook có mức phí gửi tin nhắn cá nhân lên tới 100 USD, các tin nhắn miễn phí vẫn có thể gửi tới anh chàng này nhưng nó sẽ lẫn vào hàng trăm, hàng nghìn tin nhắn khác và anh ta sẽ chẳng bao giờ để ý tới những đoạn tin nhắn này. Thậm chí rất có thể những tin nhắn miễn phí sẽ bị xóa ngay sau khi gửi. Và tất nhiên, để đảm bảo cho số tiền của bạn được dùng với mục đích chính xác thì ngay sau khi Mark đọc tin nhắn, một thông báo sẽ được gửi ngay về Facebook của bạn.

Công nghệ - Gửi tin nhắn tới Mark Zuckerberg mất... 100 USD (Hình 3).
Cư dân mạng còn đang nói đùa rằng sắp tới Like thôi cũng sẽ mất tiền, mọi người hãy like thật nhiều để ủng hộ cho Mark Zuckerberg.

Kể từ 1 tháng 1 năm 2013, lương của Mark đã giảm xuống chỉ còn 1 USD (khoảng 21.000 đồng) mỗi năm, liệu đây có phải là cách thức để Mark “kiếm thêm” hay không hay nó sẽ là một biện pháp hiệu quả giúp làm giảm tình trạng spam trên Facebook?

Theo Kenh14

CEO Facebook đồng loạt từ chức

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Đây là khoảng thời gian căng thẳng cho Facebook khi cả 3 nhà lãnh đạo hàng đầu tuyên bố ra đi trong cùng một ngày.

Điểm mặt CEO Mỹ nhận lương 1 USD/năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Ý tưởng lương 1 USD cho CEO lần đầu được đưa ra bởi Lee Iacocca, cựu CEO của hãng xe Chrysler vào cuối thập niên 1970 và ý tưởng này nhanh chóng dành được sự ủng hộ của nhiều CEO nổi tiếng thế giới.

ATM làm khó tỷ phú Facebook

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Một đoạn video của một hành khách qua đường cho thấy, tỷ phú Facebook đã gặp khó khăn lớn khi rút tiền tại một quầy giao dịch tự động.