Gửi xe ngày chẵn, lẻ ở phố Nguyễn Gia Thiều: Đỗ bữa nay, lo bữa mai

Gửi xe ngày chẵn, lẻ ở phố Nguyễn Gia Thiều: Đỗ bữa nay, lo bữa mai

Thứ 6, 10/03/2017 | 10:27
0
Sau phố Dã Tượng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thực hiện thí điểm quy định đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ thì Nguyễn Gia Thiều là tuyến phố thứ 2 ở Hà Nội thực hiện quy định này.

Từ ngày 7/3, Hà Nội tiếp tục áp dụng quy định đỗ xe theo ngày chẵn lẻ trên phố Nguyễn Gia Thiều, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, ngày chẵn các phương tiện ô tô sẽ phải đỗ ở lề đường bên dãy số nhà chẵn, ngày lẻ các xe đỗ ở lề đường bên dãy số nhà lẻ. Các phương tiện phải đỗ dọc theo lề đường, trong khoảng cách từ vạch kẻ đến mép vỉa hè là 1,8m.

Xã hội - Gửi xe ngày chẵn, lẻ ở phố Nguyễn Gia Thiều: Đỗ bữa nay, lo bữa mai

 Hình ảnh chiếc xe biển xanh đỗ bên lề đường số nhà chẵn, trong khi đang là ngày lẻ (9/3).

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 9/3, trên phố Nguyễn Gia Thiều, sau 2 ngày thực hiện quy định mới thì đa phần các chủ phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp hành việc dừng đỗ theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn rải rác những người chưa thuộc quy định mới nên vẫn còn tình trạng đỗ xe sai quy định.

Xã hội - Gửi xe ngày chẵn, lẻ ở phố Nguyễn Gia Thiều: Đỗ bữa nay, lo bữa mai (Hình 2).

 Phía cuối con phố Nguyễn Gia Thiều hai bên đường đều có ô tô đỗ.

Trong khi nhiều người ủng hộ quy định này thì vẫn có những luồng ý kiến cho rằng, việc đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ gây nhiều bất tiện.

Anh Thành Duy (quận Hoàn Kiếm) chia sẻ: “Có những lúc tôi không để ý hôm nay là ngày chẵn hay lẻ nên đỗ sai quy định. Để thực hiện quy định này, cứ đến tối chúng tôi lại phải ra quay đầu xe để đúng với việc đỗ xe chẵn – lẻ cho ngày hôm sau. Nhiều khi đỗ ở cửa nhà dân thì họ không đồng ý, có khi còn bị người ta mắng, đuổi nên chúng tôi đi làm rất bất tiện”.

Xã hội - Gửi xe ngày chẵn, lẻ ở phố Nguyễn Gia Thiều: Đỗ bữa nay, lo bữa mai (Hình 3).

 Bảng niêm yết giá gửi xe ô tô của Sở GTVT Hà Nội trên phố Nguyễn Gia Thiều trong ngày chẵn, thời gian từ 6h - 21h hàng ngày.

Cũng vào sáng 9/3, PV báo Người Đưa Tin có mặt trên phố Dã Tượng - con phố đầu tiên của Thủ đô áp dụng quy định về việc đỗ xe chẵn, lẻ. Theo quan sát, các phương tiện trên phố Dã Tượng đỗ thẳng hàng theo vạch kẻ, không xuất hiện tình trạng đỗ xe sai quy định.

Xã hội - Gửi xe ngày chẵn, lẻ ở phố Nguyễn Gia Thiều: Đỗ bữa nay, lo bữa mai (Hình 4).

 Trên phố Dã Tượng, người dân đã chấp hành quy định đỗ xe ngày chẵn - lẻ.

Sau nhiều tháng thí điểm thực hiện đỗ xe theo ngày chẵn – lẻ, trên phố Dã Tượng tình hình giao thông được cải thiện rất rõ rệt. Tuy nhiên, để được như hiện tại người dân cũng phải mất một thời gian tương đối để thích nghi. 

Chị Hoa, người dân trên phố Dã Tượng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Người dân ở đây phải mất hơn 1 tháng mới quen được với quy định đỗ xe theo ngày chẵn – lẻ. Mới đầu, nhiều người không biết nên vẫn đỗ xe không đúng với quy định, bị lực lượng chức năng lập biên bản”.

Được biết, phí trông giữ xe ở các tuyến phố thực hiện theo quy định đỗ xe theo ngày chẵn - lẻ tương tự với các tuyến phố khác. Cụ thể, 30.000 đồng cho xe dưới 9 chỗ và 40.000 đồng cho các xe từ 10 chỗ trở lên.

Như Quỳnh