Gừng giúp giảm cân nhưng dùng thế nào thì tốt nhất?

Gừng giúp giảm cân nhưng dùng thế nào thì tốt nhất?

Thứ 4, 23/02/2022 | 19:00
0
Từ lâu, gừng đã được coi là thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, dùng gừng như thế nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

Gừng là thực phẩm sẵn có trong gian bếp của mỗi gia đình. Đây là một loại gia vị có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra, gừng có thể giúp làm dịu các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, thậm chí gừng còn có tác dụng giảm đau.

Các hoạt chất trong gừng kích thích sự di chuyển của thức ăn từ dạ dày xuống ruột non, làm tăng hoạt động cơ của đường tiêu hóa. Chúng làm giảm chướng bụng và đầy hơi. Điều này có thể đặc biệt hữu ích đối với những người mắc chứng khó tiêu.

Gừng có tác dụng làm dịu cơn đau bụng. Đặc biệt là khi mang thai, gừng có thể hoạt động để phá vỡ và loại bỏ khí tích tụ trong ruột của bạn. Nó cũng có thể giúp giải quyết cơn say sóng hoặc buồn nôn do hóa trị.

Với tác dụng chống viêm và chống co thắt, gừng là một loại thuốc giảm đau tự nhiên cho chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt và chứng đau nửa đầu.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pain Medicine vào năm 2015 cho thấy, tiêu thụ bột gừng trong ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp giảm đau bụng kinh. Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Pain vào năm 2010, tiêu thụ gừng sống hoặc gừng nóng có thể giảm đau tới 25% sau khi tập thể dục, so với giả dược.

Tiến sĩ Eddie Fatakhov, bác sĩ kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Y học Nội khoa và Tích hợp ở Alpharetta, Georgia cho biết: "Gừng giúp làm dịu cổ họng, giảm buồn nôn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không khoẻ hoặc bị tiêu chảy, gừng sẽ là thần dược". Ông chia sẻ rằng gừng có thể giúp giảm đau tương tự như ớt hoặc tiêu.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gừng như một chất ức chế sự thèm ăn, do đó gừng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng, giúp giảm cân hiệu quả.

Theo Tiến sĩ Fatakhov, cách tốt nhất để tiêu thụ gừng là nên ăn gừng tươi. Hợp chất gừng tươi được gọi là gingerol, là thành phần chính mang lại đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Nhưng nếu nấu sôi lên, hợp chất gingerol trong gừng sẽ chuyển thành Zingerone, do đó hoạt tính giảm đi nhiều. Vì vậy, tiêu thụ gừng tươi hoặc ở dạng bột, giã nhỏ là tốt nhất.

Đời sống - Gừng giúp giảm cân nhưng dùng thế nào thì tốt nhất?

Cách tốt nhất để tiêu thụ gừng là nên ăn gừng tươi. Bạn có thể pha gừng với nước ấm, hoặc uống cùng trà. Ảnh minh họa.

Bạn nên pha gừng với nước ấm, hoặc uống cùng trà. Một số người có thể thêm gừng vào nước chanh, hoặc dùng gừng để tăng thêm gia vị cho các món ăn như súp, cà ri …

Dưới đây là một số cách giảm cân hiệu quả bằng gừng các bạn có thể tham khảo:

Cách 1: Bạn sử dụng 2 lát gừng tươi thả vào cốc nước nóng và giữ nguyên khoảng 3-5 phút để tinh chất gừng ngấm vào nước. Sau đó, bạn có thể thưởng thức nước gừng tươi khoảng 10 -15 phút trước khi ăn.

Cách 2: Kết hợp trà gừng với bạc hà

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Lá bạc hà, gừng, bột bạch đậu khấu.

Quy trình thực hiện: Bạn rửa sạch gừng, cắt lấy ½ rồi nạo sạch vỏ. Sau đó thả gừng vào một ly nước nóng, bỏ lá bạc hà và bột bạch đậu khấu vào. Đợi 15-20 phút để các nguyên liệu ngấm vào nước và thưởng thức.

Cách 3: Gừng kết hợp với chanh

Gừng rửa sạch, thái lát, cho vào nước nóng, đợi khoảng 10 -15 phút. Đợi nước gừng nguội hẳn, vắt nước cốt của ½ quả chanh vào và thưởng thức trước khi ăn khoảng 15 -20 phút.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng gừng

Để phát huy tối đa hiệu quả giảm béo của gừng và đảm bảo sức khỏe, bạn nên lưu ý những nguyên tắc dưới đây.

-Gừng có tính nóng, cần chú ý khi sử dụng (nhất là khi thể trạng không tốt, bị nóng trong người, đang điều trị bệnh lý khác bằng thuốc,…).

-Đây là phương pháp giảm cân sử dụng nguyên liệu thiên nhiên vì vậy tác dụng sẽ không quá nhanh, yêu cầu bạn cần phải kiên trì.

-Ngoài cách giảm cân bằng gừng, bạn hãy xây dựng một lối sống khoa học với chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý.

Minh Hoa (t/h)

5 loại quả cần tránh khi đang giảm cân

Thứ 6, 03/12/2021 | 14:00
Trái cây rất tốt cho sức khỏe và được nhiều chị em lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn giảm cân thì cần phải tránh một số loại trái cây sau đây.

5 lý do khiến bạn không thể giảm cân dù cố gắng ăn kiêng nhiều ngày

Thứ 4, 01/12/2021 | 06:00
Bạn đã cố gắng tập luyện và ăn kiêng để giảm cân nhưng tình hình cân nặng vẫn không cải thiện được. Hãy xem xét liệu bạn có “phạm” vào những vấn đề dưới đây.

4 cách uống cà phê giúp giảm cân hiệu quả và không hại sức khỏe

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Với lượng tiêu thụ vừa phải và uống đúng cách, cà phê sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có giảm cân.

Có thể giảm cân ngay trong khi ngủ nếu tuân thủ 6 thói quen sau

Thứ 2, 11/10/2021 | 13:00
Những thói quen trước khi ngủ dưới đây sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.
Cùng chuyên mục

Loại quả tuổi thơ của 8X trước không ai ngó nay dân phố thích mê, 70.000đồng/kg còn không có để mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:27
Đây là loại quả đặc sản ở Quảng Ngãi, trái vàng ươm đẹp mắt, nhiều người ở thành phố chưa từng được ăn thử.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Kinh ngạc ngư dân bắt được cá “khủng” đang bơi bằng tay không

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:26
Mới đây, tài khoản @Enezator đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về màn bắt cá lớn bằng tay không đầy ấn tượng của một ngư dân.

Cụ ông bán 2 chiếc ghế cũ nhặt được, "đại gia" liền mua với giá 80 tỷ đồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:00
Đi nhặt phế liệu tiện tay mang về hai chiếc ghế cũ, cụ ông được một đại gia chốt mua với giá 80 tỷ đồng trong một phiên đấu giá.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.