Hướng dẫn cách giải rượu, bia bằng gừng hiệu quả

Hướng dẫn cách giải rượu, bia bằng gừng hiệu quả

Thứ 4, 21/06/2017 | 12:39
0
Tác hại của rượu bia ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe mà cả hình tượng của người uống. Với phương pháp giải rượu, bia bằng gừng cực kỳ hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì.
Gừng là loại củ được nhiều người biết đến, đặc biệt là các bà nội trợ. Từ xa xưa, ông cha ta đã có câu: “Mùa đông ăn củ cải, mùa hạ ăn gừng sẽ không phiền thầy thuốc kê đơn”. Thực tế, gừng không chỉ là gia vị không thể thiếu trong bữa ăn mà còn là vị thuốc chữa được nhiều bệnh như cảm mạo, nôn, đầy bụng, đi cầu lỏng, chân tây tê nhức… Đặc biệt gừng có tác dụng giải rượu, bia rất hiệu quả, được người dân tin dùng.
 
Sau khi quá chén, người uống rượu thường bị rối loạn tiêu hóa. Củ gừng và tinh dầu gừng thường được sử dụng trong các trường hợp rối loạn dạ dày. Đây là một trong các biện pháp khắc phục tốt nhất cho chứng khó tiêu, đau bụng, co giật, tiêu chảy, đầy hơi và các vấn đề khác liên quan đến đường ruột. Trà gừng cũng được sử dụng để giảm bớt một số triệu chứng dạ dày và tăng cảm giác thèm ăn.
Tư vấn - Hướng dẫn cách giải rượu, bia bằng gừng hiệu quả

 Gừng là một loại dược liệu quý mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta.

- Nước chanh nóng không đường và có vài lát gừng sẽ rất tốt cho những lần “quá chén”. Nó giúp giải được rượu. Bạn chỉ cần rót nước nóng ra cốc, pha thêm chút nước nguội cho vừa uống, sau đó vắt chanh vào, đập chút gừng thả vào, rồi cho một tí muối nữa. Như vậy, bạn đã được một cốc nước giải rượu thật tốt.
 
Theo Khoa học & Phát triển
 
Tag: say rượu gừng người say ngộ độc thực phẩ buồn nôn giải rượu