Hạ 1 bậc thi đua của tiến sĩ gác chân lên ghế

Hạ 1 bậc thi đua của tiến sĩ gác chân lên ghế "đôi co" với người nhà bệnh nhân

Thứ 6, 06/10/2017 | 17:16
1
Bệnh viện Mắt Trung ương đề nghị khoa Mắt trẻ em hạ 1 bậc thi đua trong tháng Chín của nữ tiến sĩ gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, sau khi xuất hiện clip TS.BS Nguyễn Thị Minh gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân, bệnh viện đã lập tổ công tác gồm 3 thành viên, trong đó có Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ và Trưởng khoa Mắt trẻ em.

Sau khi xác minh, tổ công tác đã họp toàn khoa lần 1 để xem xét vụ việc. Giám đốc bệnh viện Mắt đã yêu cầu TS.BS Nguyễn Thị Minh tạm dừng chuyên môn để viết tường trình lần 2, sau đó họp toàn khoa lần 2, hoàn tất vào ngày 14/9.

Xã hội - Hạ 1 bậc thi đua của tiến sĩ gác chân lên ghế 'đôi co' với người nhà bệnh nhân

Hình ảnh bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân.

 

“Căn cứ vào báo cáo và đề xuất của tổ công tác cho thấy, quá trình thăm khám của TS.BS Nguyễn Thị  Minh với bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A. là đúng quy định và quy trình chuyên môn. Lời nói trong khi đối thoại với người nhà bệnh nhân là đúng mực, có giải thích rõ ràng. Việc chuyển hội chẩn khi người bệnh còn thắc mắc là đúng. Tuy nhiên, tư thế ngồi của TS.BS Nguyễn Thị Minh chưa phù hợp, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh”, ông Hiệp thông tin.

Cũng theo ông Hiệp,  việc có ý kiến về tinh thần, thái độ không tốt của TS.BS Nguyễn Thị  Minh đối với người bệnh là không có cơ sở. Theo đó, phía bệnh viện yêu cầu, TS.BS Nguyễn Thị Minh rút kinh nghiệm sâu sắc, cần chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Bệnh viện xác định, sai phạm của TS.BS Nguyễn Thị Minh chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh, nên đề nghị cho vị này tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa. Tuy nhiên lãnh đạo bệnh viện vẫn yêu cầu khoa Mắt trẻ em hạ 1 bậc thi đua trong tháng Chín với TS.BS Nguyễn Thị Minh.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã phản ánh, vào ngày 11/9, clip TS.BS Nguyễn Thị Minh gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A. (tỉnh Quảng Ninh) được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều luồng ý kiến, đồng cảm có, chỉ trích có. Vị bác sĩ này sau đó đã thừa nhận tư thế ngồi của mình chưa đẹp mắt và chia sẻ "cảm thấy rất tổn thương khi dư luận vội vã đánh giá chuyên môn, thái độ và cho rằng bà khám qua loa cho bệnh nhân".

N.Giang

Bác sĩ gác chân lên ghế "đôi co" với bệnh nhân là tiến sĩ

Thứ 4, 13/09/2017 | 07:10
Đại diện BV Mắt Trung ương thừa nhận có việc bác sĩ gác chân lên ghế “đôi co” với bệnh nhân như clip đã được tung lên mạng ngày 11/9.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Tổng thống Nga Putin vừa trấn an vừa cảnh báo NATO

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Bản ghi lại cuộc trò chuyện của ông Putin với các phi công Nga đã được Điện Kremlin công bố và được truyền thông nhà nước đăng tải.

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?