Hà Anh Tuấn bảo vệ các ca sĩ trẻ trước ý kiến trái chiều

Hà Anh Tuấn bảo vệ các ca sĩ trẻ trước ý kiến trái chiều

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 18/04/2018 | 15:14
0
Với nhận định nhóm nhạc trẻ thiếu phù hợp để biểu diễn âm nhạc truyền thống cách mạng trong chương trình Câu chuyện hòa bình lần 6, Hà Anh Tuấn đã lên tiếng bảo vệ đàn em.

Với chủ đề “Những mùa hoa hòa bình”, chương trình Câu chuyện hòa bình lần 6 đã trở lại TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2018).

Được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1), chương trình được kỳ vọng mang đến cho khán giả nhiều tiết mục trình diễn nghệ thuật chất lượng với thông điệp ngợi ca những mùa xuân tươi đẹp của đất nước xuyên suốt từ khoảnh khắc lịch sử.

Ngoài các giọng ca quen thuộc như Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Cẩm Vân, Hồng Nhung,… chương trình năm nay có nhiều gương mặt lần đầu tham gia như Hoàng Yến Chibi, Phương Ly, Duy Ngọc, nhóm nhạc Uni5,…

Tại buổi họp báo ra mắt chương trình, trước câu hỏi của PV rằng phong cách hiện đại của các ca sĩ trẻ liệu có thiếu phù hợp với nội dung chương trình? Ngay lập tức, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn đã lên tiếng bảo vệ đàn em: “Trong chương trình này, Tuấn đang rất muốn các bạn xuất hiện như chính bản thân mình. Dù bất cứ thế hệ nào hay hoàn cảnh nào thì khát vọng về hòa bình là câu chuyện chung. Tình cảm là từ trái tim chứ không phải do mái tóc hay bộ quần áo”.

Hà Anh Tuấn bảo vệ các ca sĩ trẻ trước ý kiến trái chiều

Hà Anh Tuấn lên tiếng bảo vệ đàn em.

“Mỗi thế hệ đều có giá trị riêng. Dù rằng, vẫn sẽ có góc nhìn của người lớn chưa sẵn sàng mở lòng với phong cách của các em. Vậy thì các em phải hát ra sao để người lớn mở lòng. Khi hát bằng chính tình cảm chân thật, lòng tôn trọng thì tiếng hát của các em sẽ chạm vào trái tim của thế hệ lớn tuổi. Lúc đó, sẽ không còn ai xét nét màu tóc hay cách ăn mặc của các em nữa”, anh nói tiếp.

Lần đầu góp mặt trong chương trình Câu chuyện hòa bình, nhóm nhạc Uni5 sẽ thể hiện 2 sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến là Thành phố trẻƠi cuộc sống mến thương.

“Chúng tôi sẽ làm mới những bài hát này và thổi sức trẻ của mình đến với khán giả. Nhóm Uni5 mong muốn sẽ kết nối được những ca từ sâu lắng của nhạc sĩ Trần Tiến đến với các bạn trẻ hôm nay, để Câu chuyện hòa bình được tiếp sức và đi xa hơn trong lòng mỗi người”, đại diện nhóm Uni5 cho biết.

Hà Anh Tuấn bảo vệ các ca sĩ trẻ trước ý kiến trái chiều (Hình 2).

Hà Anh Tuấn và nhóm nhạc Uni5.

Về phần mình, Hà Anh Tuấn chia sẻ: “Chương trình âm nhạc Câu chuyện hoà bình là 1 phần của Hà Anh Tuấn, vì Tuấn may mắn được đồng hành cùng chương trình từ lúc khai sinh. Tuấn rất yêu TP.HCM nên đã nhờ nhạc sĩ Hoài Sa và Trần Nhật Minh để có 1 bản phối mới lạ cho ca khúc lần này, giúp mình thăng hoa ngay giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ, giữa trái tim của thành phố đã nuôi nấng mình suốt ba mươi mấy năm qua”.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu trình bày: “Tổ chức chương trình ngay trung tâm thành phố để hướng về ngày 30/4 thì chắc chắn phải có những ca khúc bất hủ và quen thuộc với tất cả người dân TP.HCM. Nhưng những giai điệu tự hào này sẽ được hát lên bởi người trẻ, thể hiện tinh thần của thanh niên thế hệ mới luôn trân trọng và kế thừa giá trị cao đẹp đã qua. Như ca sĩ Quốc Thiên sẽ hát Đêm thành phố đầy sao, ca khúc đã gắn liền với các ca sĩ lớn. Hai giọng ca mới là Duy Ngọc và Annie sẽ hát Con đường có lá me bay của nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Thậm chí Hoàng Yến Chibi và Phương Ly sẽ hát Những bông hoa trong vườn Bác theo cách giản dị, mộc mạc nhất”.

Hà Anh Tuấn bảo vệ các ca sĩ trẻ trước ý kiến trái chiều (Hình 3).

Ê-kíp thực hiện chương trình Câu chuyện hòa bình lần 6 tại TP.HCM.

Ông Hiếu cũng cho hay, song song với các sáng tác của thế hệ nhạc sĩ đi trước như Trần Long Ẩn, Thanh Tùng, Nguyễn Ngọc Thiện, Phạm Minh Tuấn,… chương trình sẽ có các ca khúc mới của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Phạm Toàn Thắng, Tạ Quang Thắng,…

Về vấn đề xả rác của khán giả trẻ tại các chương trình công cộng, đại diện ban tổ chức cho biết: “Trong quá trình tổ chức, Trung ương hội Sinh viên Việt Nam đã quán triệt với các đơn vị được nhận vé mời về ý thức văn minh khi tham dự chương trình. Và trong chương trình, MC cũng sẽ nhắc lại thông điệp này. Sau chương trình, ban tổ chức sẽ cử một đội thanh niên tình nguyện để dọn dẹp sạch sẽ, trả lại nguyên vẹn phố đi bộ Nguyễn Huệ”.

Quá yêu mến Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn sẵn lòng phá kịch bản liveshow

Chủ nhật, 15/04/2018 | 12:58
Sau đêm diễn mở màn rất thành công tại thủ đô Hà Nội, chuyến tàu hành trình âm nhạc của Hà Anh Tuấn tiếp tục đến với khán giả tại TP.HCM. Anh chinh phục khán giả bằng chính giọng hát, bằng những câu chuyện đời thực của mình thay vì những chiêu trò trên sân khấu.

Giáo viên bị tố bạo hành trẻ mầm non 30/4 từng "dạy giỏi cấp quận"

Thứ 4, 11/04/2018 | 12:10
Sáng 11/4, ban Giám hiệu trường mầm non 30/4 tổ chức họp báo, chính thức lên tiếng về vụ việc giáo viên trường này bị tố bạo hành trẻ.

Nhiều ca sĩ hàng đầu sẽ góp mặt trong Câu chuyện hòa bình lần 5

Thứ 5, 13/07/2017 | 09:35
Chương trình Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện hòa bình lần thứ 5 sẽ diễn ra với sự góp mặt của những thế hệ ca sĩ hàng đầu như: Thanh Lam, Tấn Minh, Hồng Nhung, Đoan Trang, Hà Anh Tuấn, Đông Nhi...
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Giá hồ tiêu xu hướng tăng, thận trọng quy hoạch vùng trồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:30
Khi giá hồ tiêu duy trì ở mức cao, người nông dân phấn khởi nhưng việc mở rộng diện tích trồng nông sản này cần đánh giá cẩn thận để tránh biến động thị trường.