Hà Nội: 20 cán bộ bị xử lý trách nhiệm vì sai phạm ở Mường Thanh

Hà Nội: 20 cán bộ bị xử lý trách nhiệm vì sai phạm ở Mường Thanh

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 19/12/2017 | 17:37
0
Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, TP đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm và xử lý trách nhiệm quản lý 20 cán bộ liên quan đến vi phạm ở tập đoàn Mường Thanh.

 

Xã hội - Hà Nội: 20 cán bộ bị xử lý trách nhiệm vì sai phạm ở Mường Thanh

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm chiều 19/12.

Thông tin trên được Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau kỳ họp thứ 5 HĐND TP khóa XV diễn ra chiều 19/12.

Theo đó, tại hội nghị, một số cử tri đã đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề xử lý sai phạm về trật tự xây dựng đối với tập đoàn Mường Thanh.

Cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông) đặt câu hỏi: "Ngày 14/12/2016, khi trả lời ý kiến cử tri nêu về việc vi phạm pháp luật có hệ thống về xây dựng quản lý trật tự đô thị của một số doanh nghiệp, trong đó nổi cộm là tập đoàn Mường Thanh của ông Lê Thanh Thản, điển hình là khu đô thị Linh Đàm. 

Chủ tịch đã nói rõ 4 cái sai của doanh nghiệp này như: Xây dựng không phép, xây dựng quá chiều cao quy định, tiếp nữa là vi phạm các tiêu chuẩn về PCCC… Chủ tịch UBND TP nói vụ việc đã chuyển hồ sơ cho Công an TP thụ lý, điều tra mong Chủ tịch nói rõ về vấn đề này".

Trả lời ý kiến cử tri, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay, đầu năm 2016, sau khi Thanh tra TP có kết luận, ban Cán sự Đảng UBND TP đã chủ động báo cáo Thường trực Thành ủy, chuyển toàn bộ hồ sơ kết luận của Thanh tra TP về vi phạm của tập đoàn Mường Thanh sang Công an TP để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Theo ông Chung, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng giao ủy ban Kiểm tra Thành ủy kiểm tra dấu hiệu vi phạm cán bộ từ cấp phường đến cấp quận - huyện đối với quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì, xử lý trên 20 cán bộ có liên quan đến trách nhiệm quản lý Nhà nước về trật tự đô thị, liên quan đến sai phạm của tập đoàn Mường Thanh.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, đây mới chỉ là xử lý về mặt trách nhiệm và trong thời gian tới Công an TP tiếp tục điều tra, phát hiện có những dấu hiệu vi phạm, tiếp tục xử lý theo pháp luật.

"Chúng ta cũng phải tôn trọng quá trình điều tra của cơ quan điều tra, các điều tra viên. Sau khi chuyển hồ sơ sang công an, Thành ủy, ủy ban kiểm tra TP cũng thường xuyên đôn đốc, phối hợp chặt chẽ với liên ngành đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của đơn vị này trước pháp luật", Chủ tịch Hà Nội nói.

Tân Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bị 'quây' khi tiếp xúc cử tri

Thứ 2, 14/12/2015 | 20:00
Cử tri quận Nam Từ Liêm đã "quây" tân chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 14/12 để bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và nhiều bức xúc trong thời gian qua
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.