Hà Nội: Tóm gọn 9X đi cướp để “nuôi” bạn gái

Hà Nội: Tóm gọn 9X đi cướp để “nuôi” bạn gái

Vũ Quang Linh
Thứ 5, 21/09/2017 | 15:33
0
Vì không có tiền “nuôi” bạn gái nên Hiếu đã nảy sinh ý định đi cướp. Tuy nhiên, người dân và lực lượng công an đã kịp thời ngăn chặn, bắt giữ Hiếu.

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (SN 1995, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối ngày 16/9, người dân khu vực đê Tứ Liên (phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) nghe thấy tiếng tri hô cướp thất thanh của một người đàn ông lái xe ôm. Ngay lập tức, nhiều người đã truy đuổi đối tượng cướp xe và đồng thời báo tin cho lực lượng công an.

Ngay sau khi nhận được tin trình báo, Công an phường Tứ Liên cùng đội Cảnh sát hình sự quận Tây Hồ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường truy bắt đối tượng. Khoảng 30 phút sau, tổ công tác đã tóm gọn đối tượng cướp tài sản khi đang lẩn trốn trong bụi rậm ở vườn quất.

Tại cơ quan công an, đối tượng cướp xe được xác định là Nguyễn Trung Hiếu (SN 1995, trú tại phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Hiếu khai, do sinh sống với bạn gái nhưng không có tiền ăn tiêu nên đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Pháp luật - Hà Nội: Tóm gọn 9X đi cướp để “nuôi” bạn gái

Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu sau khi bị bắt.

Khoảng 21h ngày 16/9, Hiếu đã thủ dao trong người rồi ra khu vực chợ Long Biên với mục đích thuê xe ôm đi đến chỗ vắng để cướp tài sản.

Tại đây, Hiếu nhìn thấy anh Nguyễn Ngọc T. dựng xe máy Honda Wave, đang đứng đợi khách ở khu vực chợ Long Biên, lập tức đối tượng tiếp cận và thuê anh T. chở đến đường An Dương.

Tuy nhiên, khi đến đoạn đường An Dương, Hiếu đột nhiên thay đổi địa điểm, nói phải đi ra khu vực đê Tứ Liên để giải quyết công việc và yêu cầu anh T. chở tới đó. Khi đến cửa nhà số 46 đê Tứ Liên, Hiếu yêu cầu anh T. dừng lại.

Chỉ chờ có thế, Hiếu liền rút dao thủ sẵn trong người kề vào cổ anh T. và yêu cầu anh này xuống xe. Biết mình đã chở "nhầm" cướp, anh T. bình tĩnh nghe theo yêu cầu của Hiếu đưa chiếc xe máy cho hắn. Khi Hiếu cướp xe xong định phóng đi thì anh T. lập tức tri hô.

Trước sự việc trên, người dân xung quanh đã hỗ trợ anh T. truy đuổi kẻ cướp. Biết không thể chạy thoát, Hiếu vứt xe máy bỏ chạy về phía ngõ 124, đường Âu Cơ.

Do bị người dân truy đuổi gắt gao, dồn vào đường cùng, Hiếu đã dùng dao tấn công những người truy đuổi để mở đường chạy trốn về phía vườn quất. Tuy nhiên, 30 phút sau, lực lượng công an đã tóm gọn tên cướp liều lĩnh này.

Hiếu khai thêm, vì biết khu vực vườn quất Tứ Liên buổi đêm vắng người qua lại, nên đã dụ xe ôm đến khu vực này để cướp tài sản.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã thu được con dao Hiếu dùng để gây án và chiếc xe tang vật của vụ cướp.

Hiện, vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

 

Truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp, hiếp dâm bé gái 9 tuổi

Thứ 3, 19/09/2017 | 16:40
Nghi phạm đột nhập vào nhà, khống chế bé gái 9 tuổi, cướp tài sản, sau đó dùng vũ lực cưỡng hiếp nạn nhân rồi tẩu thoát.

Bắt 9x siết cổ tài xế xe ôm, cướp tài sản lấy tiền về quê

Thứ 7, 19/08/2017 | 15:30
Nhân lúc tài xế không để ý, Toàn dùng dây dù siết cổ và dùng hung khí tấn công để cướp tài sản nhưng bất thành.

Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Chủ nhật, 13/08/2017 | 12:25
Một đoạn Hồ Tây gần đường Thanh Niên được quây tôn, lấp bùn khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền sở tại khẳng định đây chỉ là biện pháp thi công nạo vét lòng hồ.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.