Hà Nội bỏ ý tưởng dựng mô hình khỉ Kong bên hồ Gươm

Hà Nội bỏ ý tưởng dựng mô hình khỉ Kong bên hồ Gươm

Thứ 3, 14/03/2017 | 17:34
0
Sở VHTT Hà Nội chính thức bác bỏ ý tưởng dựng mô hình 3D Kong (phối cảnh KongSkull Island - đảo đầu lâu) bên hồ Gươm vì lý do không phù hợp.

Thông tin tại buổi giao ban báo chí Thành ủy chiều 14/3, Phó giám đốc sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội (sở VHTT) – ông Trương Minh Tiến cho biết, sở chính thức bác bỏ ý tưởng dựng mô hình khỉ Kong (dựng phối cảnh 3D bộ phim “Kong: Skull Island”) trên phố đi bộ quanh hồ Gươm.

Theo ông Tiến, trước đó, theo bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vị trí đặt mô hình này là điểm nổi bật ở phố đi bộ. Vị trí được đề xuất đặt mô hình Kong là cạnh tượng đài “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Tuy nhiên, ý tưởng dựng mô hình phối cảnh phim "Kong: Skull Island" ở Hồ Gươm gặp phải nhiều phản hồi. Trong đó, nhiều chuyên gia, nhà khoa học, người dân không đồng tình. “Tiêu biểu như PGS Hà Đình Đức điện cho tôi mấy lần phản đối kịch liệt”, ông Tiến nói.

Xã hội - Hà Nội bỏ ý tưởng dựng mô hình khỉ Kong bên hồ Gươm

Phim bom tấn “Kong: Skull Island" với phối cảnh ở Việt Nam đang được dư luận chờ đợi.

Cũng theo ông Tiến, ý tưởng đặt mô hình khỉ Kong không phù hợp do khu vực đền Ngọc Sơn và hồ Gươm là di tích quốc gia đặc biệt. Do đó, sở VHTT cùng UBND quận Hoàn Kiếm đã thống nhất kiến nghị TP bác bỏ ý tưởng này. Đồng thời kiến nghị UBND TP. Hà Nội báo cáo lại với bộ VHTT&DL là mô hình chỉ phù hợp ở công viên và các rạp chiếu phim như Trung tâm chiếu phim quốc gia.

“Làm cái này đến nơi quay phim mà làm thì càng ý nghĩa, còn việc dựng mô hình này bên hồ Gươm hay bất kì vị trí nào tại không gian phố đi bộ càng không phù hợp”, ông Tiến thẳng thắn bày tỏ.

Theo ông Tiến, do là khu vực đặc biệt nên bất kỳ làm gì liên quan đến hồ Gươm cũng cần phải thận trọng, cần phải nghiên cứu, lấy ý kiến nhà khoa học và người dân. Về câu hỏi ý tưởng dựng mô hình khỉ Kong bên hồ Gươm có liên quan gì đến việc đạo diễn phim được bộ chọn làm đại sứ du lịch không, ông Tiến nói: “Suy nghĩ gì là do đạo diễn phim này, còn quan điểm của sở là không phù hợp. Việc đạo diễn phim được bộ chọn làm đại sứ du lịch là do bộ VHTT&DL chọn lựa”.

Trước đó, bộ VHTT&DL đề nghị Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim "Kong: Skull Island" tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm, để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm. Thời gian dựng mô hình từ tháng 3 đến ngày 5/4.

Văn bản của bộ VHTT&DL nêu rõ rằng, nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao và được công chúng toàn cầu chờ đợi bởi lần đầu tiên một bộ phim Hollywood có cảnh quay tại Việt Nam, bộ VHTT&DL phối hợp với công ty CGV tổ chức một loạt các hoạt động nhằm thúc đẩy quảng bá Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng.

Trả lời báo chí, đại diện bộ VHTT&DL cho biết, đề xuất dựng phối cảnh phim "Kong: Skull Island" bên hồ Gươm xuất phát từ mục đích tạo sản phẩm để thúc đẩy du lịch, giúp du khách có những trải nghiệm trên phố đi bộ ở Hà Nội. Mô hình khỉ Kong dự kiến dựng ở hồ Gươm không phải tượng hay bức tường mà đơn giản là một tấm phông lớn, có thể in bằng nhiều chất liệu khác nhau.

Sau đó, UBND TP. Hà Nội đã giao sở VHTT chủ trì, phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm và các đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất, báo cáo TP.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.