Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

Thứ 5, 20/06/2013 | 14:16
0
Lớp đường nhựa được bóc lên thay bằng bê tông để phục vụ tuyến buýt nhanh (BRT) dài 14 km từ Kim Mã đi Yên Nghĩa, dự kiến toàn tuyến sẽ được khai thác vào đầu năm 2015.
Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh

 Tuyến xe buýt vận chuyển hành khách khối lượng lớn dài 14 km có điểm đầu ở bến xe Kim Mã, qua Giảng Võ - Láng Hạ - Lê Văn Lương kéo dài - Lê Trọng Tấn - Quang Trung - Ba La - và điểm cuối là bến xe Yên Nghĩa. Hiện tại bến xe Kim Mã đang được quây rào chắn để thi công.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 2).

 Các tuyến đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Trọng Tấn, Quang Trung chưa được thi công. Toàn tuyến được đầu tư tổng trị giá 49 triệu USD.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 3).

 Trong khi đó trên đường Lê Văn Lương kéo dài, một phần làn đường được quây rào chắn để phục vụ công tác thi công đường xe buýt nhanh, lớp đường nhựa đường phá bỏ để làm đường bê tông.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 4).

 Lớp nhựa đường trên toàn tuyến được bóc ra và thay thế bằng lớp bê tông dày.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 5).

 Lớp bê tông cao hơn mặt đường hiện tại chừng 4cm.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 6).

 Những tấm bê tông được dùng để quây rào chắn tại công trường làm xe buýt nhanh đường Lê Văn Lương kéo dài.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 7).

Mỗi xe buýt nhanh có thể chở được 90 hành khách.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 8).

 Xe chạy 3-5 phút một lượt, dừng đón khách ở dải phân cách giữa đường, tự động soát vé trước khi vào nhà chờ.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 9).

 Thay vì dừng đón khách ở các điểm đỗ trên vỉa hè như hiện nay, xe buýt nhanh sẽ đón khách ở dải phân cách giữa đường.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 10).

 Tại tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài, công trường này thường xuyên xảy ra ùn tắc, dù không phải giờ cao điểm.

 Xã hội - Hà Nội bóc đường nhựa, làm bê tông cho xe buýt nhanh (Hình 11).

 Đoạn Yên Nghĩa - Ba La được cải tạo, nâng cấp mở rộng mặt đường cũ, chứ không làm đường bê tông như những tuyến khác.

Theo Bưu điện Việt Nam

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Xe buýt nhanh - cứu cánh giảm ùn tắc?

Thứ 7, 20/04/2013 | 17:44
Xe buýt nhanh sẽ chạy tới 50km/h trên làn đường riêng và có khả năng vận chuyển 20.000 hành khách trong một giờ/tuyến

Ít nhất 42 người tử vong vì cháy xe buýt

Thứ 7, 08/06/2013 | 09:03
Ít nhất 42 người thiệt mạng tại thành phố Hạ Môn, Trung Quốc, sau khi hỏa hoạn thiêu rụi một xe buýt chiều qua.

Giảm giá vé xe buýt tháng cho nhân viên văn phòng

Thứ 4, 22/05/2013 | 16:00
Cán bộ, nhân viên tại các văn phòng, công sở mua vé tháng xe buýt theo hình thức tập thể từ 20 người trở lên sẽ được giảm giá 30%.

Người Hà Nội sẽ đi taxi, xe buýt bằng thẻ điện tử

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:23
Hà Nội sẽ sử dụng thẻ vé điện tử cho toàn bộ mạng lưới vận tải công cộng đô thị như đường sắt, xe buýt, xe buýt nhanh, xe taxi, không sử dụng công nghệ vé lượt hoặc sử dụng đồng xèng…