Hà Nội, cả nhà bị vùi lấp do nổ bình gas

Hà Nội, cả nhà bị vùi lấp do nổ bình gas

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Khoảng 6 giờ sáng ngày 3/11, tại ngõ 22 Tạ Quang Bửu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã xảy ra một vụ nổ bình gas cực kỳ nghiêm trọng. Khi vụ nổ xảy ra có 4 người đang ở trong nhà.

Theo những người dân có mặt tại gần nơi xảy ra vụ nổ, khoảng 6 giờ sáng, nhiều người bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi nhà. Ít phút sau, khói từ đó bốc ra nghi ngút và ngôi nhà bị sập xuống.

Vụ nổ đã khiến ngôi nhà 2 tầng, diện tích khoảng 15 m2 đổ sập hoàn toàn. Hiện người dân mới chỉ cứu được hai vợ chồng là chị Nguyễn Thu Ngân (sinh năm 1974) và anh Trần Nhật Minh (sinh năm 1968) đưa đến bệnh viện Xanh Pôn. Còn hai cháu nhỏ Trần Ngọc Tâm (sinh năm 1999) và Trần Duy Anh (sinh năm 2005) hiện đang bị kẹt trong đống đổ nát. Khi vụ nổ mới xảy ra, mọi người còn nghe tiếng 2 cháu nhỏ kêu cứu nhưng do bị những khối bê tông sập đè lên nên chưa thể đưa hai cháu ra hỏi khôi nhà bị sập.

Xã hội - Hà Nội, cả nhà bị vùi lấp do nổ bình gas

Các lực lượng tập trung giải cứu hai cháu nhỏ

Sau đó người dân đã lập tức báo cho công an phường cùng cảnh sát PCCC để tổ chức cứu người bị nạn. Tuy nhiên, do xe cứu hộ không tiếp cận được hiện trường vụ nổ nên các lực lượng chỉ có thể dùng khoan bê tông, búa, nệm hơi để nâng khối bê tông bị đè sập lên 2 cháu bé. Do gặp nhiều trở ngại nên khôi bê tông vẫn chưa được di chuyển.

Hiện các lực lượng cứu hộ đang cố gắng hết sức để cứu 2 cháu nhỏ. Tuy nhiên, đến 8h30 tình hình vẫn chưa có gì tiến triển mọi người cũng không còn nghe thấy tiếng kêu cứu của hai cháu nữa.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ nổ có thể là do bình gas bị hở.

Phi Long