Hà Nội cam kết giảm tối đa cắt điện vào mùa hè

Hà Nội cam kết giảm tối đa cắt điện vào mùa hè

Thứ 3, 23/05/2017 | 19:22
0
Điện lực Hà Nội cam kết tổ chức tốt hệ thống cung ứng điện trong mùa hè, phấn đấu giảm số thời gian mất điện còn 741 phút trong năm 2017.

Chiều 23/5, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI)  đã có áo cáo về tình hình sản xuất, cung ứng điện trong mùa nắng nóng 2017.

Theo EVN Hà Nội, dự báo hè năm 2017,  Hà Nội sẽ có khoảng 5 đến 7 đợt nắng nóng kéo dài. Để đối phó với nắng nóng, nhiều gia đình ở Thủ đô đã sắm thêm cho gia đình nhiều thiết bị làm mát khiến nhu cầu về điện tăng cao. Nhằm đảm bảo cung cấp ổn định điện EVN Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung rà soát những khiếm khuyết của các thiết bị trong vận hành, chủ động sửa chữa, thay thế các thiết bị vận hành không tin cậy, có nguy cơ sự cố, tăng cường quản lý vận hành tại các đơn vị.

Xã hội - Hà Nội cam kết giảm tối đa cắt điện vào mùa hè

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó tổng Giám đốc EVN Hà Nội báo cáo tại buổi giao ban Thành ủy chiều 23/5 - (Ảnh: Nhất Nam).

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hoàn thiện sơ đồ cầu đủ các trạm biến áp 110kV, đẩy nhanh tiến độ các công trình lưới điện 220-110kV để sớm đưa vào vận hành nhằm bổ sung nguồn cấp, đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng cao đặc biệt trong cao điểm hè 2017.

Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó tổng Giám đốc EVN Hà Nội cho biết, đơn vị đã lập tổng đài chăm sóc khách hàng cam kết tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng giải quyết sự cố, không quá 2 tiếng đồng hồ phải khôi phục cấp điện lại.

Cũng theo ông Dũng, năm 2016, tính chung toàn EVN Hà Nội, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân là 964,8 phút, giảm 29,1% so với năm 2015. Đến năm nay (2017), EVN Hà Nội phấn đấu giảm thời gian mất điện chỉ còn 741 phút.

Trả lời các câu hỏi liên quan đến vấn đề dịch vụ khách hàng, Phó tổng Giám đốc EVN Hà Nội khẳng định: Khách hàng nào thấy công nhân ngành điện có biểu hiện mè nheo, nhũng nhiễu thì có thể phản ánh qua số điện thoại đường dây nóng đã được thông báo. Sau khi tiếp nhận đơn vị sẽ giải quyết ngay.

Về giá điện cho đối tượng sinh viên, ông Dũng cho hay: Giá điện đã được thông báo đến mọi UBND phường, xã, tổ dân phố. Các sinh viên đã đăng ký tạm trú (cứ 4 người thành 1 nhóm), có thể ra bất cứ điểm giao dịch nào đều được coi là một hộ gia đình. Nếu nơi nào không ký hợp đồng cho sinh viên, hoặc nơi nào bán điện giá cao quá thì khách hàng thông tin đến để sở này cùng phối hợp với sở Công Thương xử lý nghiêm.

Đáng chú ý, nhằm giảm nhân công, chi phí cho ngành điện và giảm phiền hà cho khách hàng, EVN Hà Nội đã ký kết với 14 ngân hàng và 3 đơn vị trung gian thu tiền điện. Theo đó, khách hàng có thể đến bất cứ đơn vị hay ngân hàng nào đều được phục vụ.

“Hiện 58% khách hàng tại Hà Nội của chúng tôi đã thực hiện nộp tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian, khi có tài khoản ngân hàng thì hàng tháng đều được tự trừ tiền. Đồng thời, 100% nhân viên của EVN Hà Nội đã trả tiền điện qua ngân hàng. Tổng Công ty phấn đấu hết năm nay sẽ đạt 60% khách hàng trả tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian. Dần dần, chi phí được giảm nhờ triển khai công tác này sẽ bù vào giúp giảm giá điện”, ông Nguyễn Anh Dũng cho hay.

Liên quan đến việc giảm nhân viên trong ngành, ông Nguyễn Anh Dũng cho hay: 3 năm qua, EVN Hà Nội không tiếp nhận thêm nhân viên nào, ngược lại đã giảm từ trên 8.000 người hiện còn 7.200 người.

 Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.