Hà Nội: Cảnh báo người dân không nên ra đường khi có giông lốc

Hà Nội: Cảnh báo người dân không nên ra đường khi có giông lốc

Thứ 4, 14/06/2017 | 16:29
0
TP.Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, di chuyển lên cầu, đường hút gió khi thời tiết có hiện tượng giông lốc cục bộ.

Theo thông tin dự báo từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc bộ đang có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, từ 14/6 đến đêm 15/6 và ngày 16/6, khu vực Hà Nội có mưa vừa, mưa to, giông, lốc.

Lãnh đạo công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho PV báo Người Đưa Tin biết, đơn vị đã có công văn gửi UBND TP.Hà Nội về việc khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi xảy ra hiện tượng giông lốc cục bộ.

Xã hội - Hà Nội: Cảnh báo người dân không nên ra đường khi có giông lốc

Hà Nội khuyến cáo người dân không nên ra đường khi có hiện tượng giông, lốc. (Ảnh minh họa)

Theo dự báo, sau khi kết thúc mỗi đợt nắng nóng gay gắt, thời tiết thường có xu hướng xảy ra hiện tượng mưa giông kèm theo gió lốc mạnh.

Lãnh đạo công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho rằng, thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên tiến hành cắt tỉa cây nhằm góp phần chỉnh trang mỹ quan đô thị TP và phòng tránh việc cành cây gãy đổ trong mùa mưa bão. Tuy nhiên, diễn biến thời tiết là điều khó đoán trước, do vậy công ty khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên ra đường khi có giông lốc nhằm tránh việc cành cây gãy đổ gây thiệt hại về người và tài sản.

Trong khi đó, UBND TP.Hà Nội cũng vừa yêu cầu các sở, ngành liên quan, UBND quận, huyện, thị xã khuyến cáo người dân hạn chế ra đường khi trời có hiện tượng giông lốc cục bộ.

Đặc biệt, người dân không nên di chuyển trên cầu Thăng Long, cầu Nhật Tân, cầu Vĩnh Tuy hay một số điểm cầu vượt ở nội đô.

Thêm vào đó, các tuyến đường có nhiều tòa nhà lớn như: Đường Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Dương Đình Nghệ... thường hút gió, người dân cần hạn chế di chuyển qua khu vực này khi thời tiết có diễn biến bất thường nhằm tránh xảy ra thiệt hại về người và tài sản.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (cơ quan Thường trực ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai TP) phối hợp chặt chẽ với cơ quan khí tượng thủy văn Trung ương và cơ quan thông tin đại chúng để thông tin kịp thời cho người dân biết về tình hình thời tiết trên địa bàn Hà Nội để chủ động phòng, tránh hiệu quả.

Các sở Xây dựng, Giao thông Vận tải và UBND quận, huyện, thị xã căn cứ chức năng nhiệm vụ của đơn vị và tình hình cụ thể về thời tiết để chỉ đạo giải quyết kịp thời, theo quy định.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.