Hà Nội chính thức ban hành quy tắc ứng xử, không cấm xăm hình

Hà Nội chính thức ban hành quy tắc ứng xử, không cấm xăm hình

Thứ 7, 28/01/2017 | 08:30
0
Chủ tịch Hà Nội đã ký ban hành bộ quy tắc ứng xử cho cán bộ, công viên chức Thủ đô. Trong đó, không có nội dung “cấm xăn hình và dùng nước hoa phù hợp”.

Bộ quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố Hà Nội đã chính thức được Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ký ban hành.

Bộ quy tắc ứng xử này dài 4 chương với 11 điều được ban hành với mục đích “định hướng chuẩn mực trong giải quyết công việc” và nhằm xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có trách nhiệm - tận tình - thân thiện.

Xã hội - Hà Nội chính thức ban hành quy tắc ứng xử, không cấm xăm hình

Hà Nội chính thức ban hành Bộ quy tắc ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức - (Ảnh minh họa: Internet).

Trong nội dung quy tắc ứng xử của cán bộ, Hà Nội yêu cầu mặc trang phục công sở lịch sự, đầu tóc gọn gàng; tư thế, cử chỉ nghiêm túc; thái độ niềm nở, khiêm tốn, lễ phép, tôn trọng người giao tiếp; sử dụng ngôn ngữ hòa nhã, không nói tục; không gây căng thẳng, bức xúc, dọa nạt người dân; không sử dụng tài sản của cơ quan phục vụ mục đích riêng; không gợi ý đưa tiền, hẹn giải quyết công việc ngoài cơ quan… Không quảng cáo, vận động, mời gọi đồng nghiệp và công dân mua, bán hàng hóa, trao đổi hàng hóa, dịch vụ có tích chất kinh doanh trong giờ làm việc.

Về khen thưởng, kỷ luật Bộ quy tắc ứng xử nêu rõ: “Cán bộ, công chức thực hiện tốt quy tắc sẽ được biểu dương, khen thưởng. Những người vi phạm, tùy theo mức độ sẽ bị nhắc nhở, phê bình công khai. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng sẽ bị xem xét xử lý theo quy định pháp luật”.

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh Thành phố sẽ xem xét điều chỉnh cho phù hợp.

Trước đó, dự thảo Bộ quy tắc ứng xử này từng gây xôn xao dư luận khi ý tưởng khuyến cáo cán bộ, viên chức xăm hình và dùng nước hoa phù hợp. Tuy nhiên, trong nội dung ban hành lần này Bộ quy tắc không có nội dung trên.  

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.