Hà Nội

Hà Nội "chung tay" xử lý việc biển số nhà lộn xộn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Khôi, phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết, đã giao Sở Xây dựng chủ trì lập đề án, xây dựng quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn TP.Hà Nội.

Trong thời gian qua nhiều tuyến phố được mở rộng, nhiều khu đô thị mới đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, sau khi thực hiện dự án đầu tư mở rộng, kéo dài các tuyến phố và hình thành nhiều khu đô thị mới, vấn đề điều chỉnh, đặt tên đường phố và công tác đánh số, gắn biển số nhà cho các nhà tại các tuyến đường, phố và các khu đô thị hết sức phức tạp.

Bất động sản - Hà Nội 'chung tay' xử lý việc biển số nhà lộn xộn

Ông Nguyễn Văn Khôi, phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết cần phải lập quy chế đánh số và gắn biển số nhà

Theo ghi nhận của PV Người đưa tin, tại phố Trần Thái Tông được UBND TP.Hà Nội mới đổi tên, còn trước đây là đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài (đoạn từ ngã tư đường Xuân Thủy đến phố Trung Kính). Tuy nhiên, sau khi đổi tên, các số nhà mặt phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đánh số chẳng theo một trình tự nào. Đang ở bên số chẵn thì có số lẻ chen vào và ngược lại. Không chỉ vậy, số nhà lớn lại nằm giữa các số nhà bé. Thậm chí một số người dân còn ghi sai cả tên phố, tình trạng này gây khó khăn cho mọi người đến đây tìm số nhà để giao dịch.

Bình thường việc gắn biển số nhà ở các tuyến phố, con đường đem lại cho người dân sự tiện lợi trong mọi thông tin liên lạc. Thế nhưng, đối với nhiều người dân thì ngược lại, họ đã gặp phải không ít phiền phức, thậm chí dở khóc dở cười quanh những biển số nhà lẻ chẵn vênh nhau... Được biết, việc đánh biển số nhà kiểu "độc nhất vô nhị" này thực hiện cách đây gần hai năm.

Theo phản ánh của một số người dân khu vực, họ đã phải làm thủ tục thay đổi số nhà trong sổ hộ khẩu và cải chính một số giấy tờ cá nhân cho khớp với số nhà mới. Nhưng điều đáng nói là biển số nhà "nhảy cóc" vô tổ chức như hiện nay đã ảnh hưởng đến mọi thông tin liên lạc như thư tín, điện thoại, điện báo... hay đơn giản như việc gọi taxi, đặt vé máy bay... nhiều khi không thể thực hiện được hoặc bị chậm trễ, nhỡ việc, gây thiệt hại về kinh tế.

Bất động sản - Hà Nội 'chung tay' xử lý việc biển số nhà lộn xộn (Hình 2).

Cùng một phía trên đường Trần Thái Tông nhưng số nhà chẵn, lẻ được đánh lộn xộn

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, phó giám đốc Sở Xây dựng cho biết: Nguyên nhân khách quan của hiện tượng này là do các văn bản quy định điều chỉnh, đặt tên, đánh số và gắn biển số nhà chưa phân cấp rõ trách nhiệm quản lý cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong công tác đánh số, gắn biển số nhà và bảo trì biển tên đường phố, biển công cộng ngõ, ngách, hẻm. Trong khi đó, một số hộ dân có công trình mặt phố sau khi mở rộng, kéo dài đã tự ý gắn biển số nhà theo nhu cầu phong thủy của gia đình mình nên nảy sinh việc gắn biển số nhà ở một số tuyến phố.

Cùng với đó, vấn đề điều chỉnh, đặt tên đường phố và đánh số, gắn biển số nhà tại các tuyến đường, phố và khu đô thị trở nên phức tạp. Các quy định của thành phố chưa phân cấp rõ trách nhiệm quản lý trong công tác đánh số, gắn biển số nhà và bảo trì biển tên đường, phố...

Trước tình trạng số nhà lộn xộn ở Hà Nội đã tồn tại nhiều năm nay, ngày 12/10 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Văn Khôi đã giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị có liên quan lập đề án và xây dựng Quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn TP.Hà Nội để sớm chấm dứt tình trạng số nhà lộn xộn, ngổn ngang gây khó khăn cho người dân.

Cao Tuân


Cùng chuyên mục

Phân khúc đang dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hải Phòng: Tạm dừng triển khai bãi đỗ xe ô tô rộng hơn 10.000 m2

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:22
Mặc dù chưa hoàn thiện thủ tục, nhưng phía doanh nghiệp vẫn cho xây dựng bãi gửi xe ô tô rộng hơn 10.000 m2 tại phường Đằng Hải, quận Hải An, Tp.Hải Phòng.

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.