Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây

Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây

Thứ 5, 23/02/2017 | 14:21
0
Sáng 23/2, lực lượng chức năng UBND quận Tây Hồ đã ra quân cưỡng chế, di dời nhà nổi, du thuyền trên hồ Tây.

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, khoảng 8h30 sáng ngày 23/2, lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành cưỡng chế, di dời các nhà nổi, du thuyền hồ Tây (khu vực đầu đường Nguyễn Đình Thi - Hà Nội).

Theo ghi nhận, lực lượng công an, CSGT được huy động ngăn 2 đầu đường Nguyễn Đình Thi, cấm các phương tiện giao thông qua lại để phục vụ công tác cưỡng chế. Nhiều công nhân, máy móc cũng được huy động đến cưỡng chế, tháo dỡ các nhà nổi neo đậu tại khu vực này.

Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây

Máy cẩu cùng công nhân được huy động đến cưỡng chế, tháo dỡ khu nhà nổi. 

Đáng chú ý, quanh hiện trường có rất nhiều biển cấm quay phim, chụp ảnh được đặt tại khu vực, báo chí cũng khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường.

Việc tổ chức giải tỏa, cưỡng chế vào sáng 23/2 được cho là khá bất ngờ bởi trước đó, ngày 17/2, UBND quận Tây Hồ đã có kế hoạch yêu cầu các nhà nổi, du thuyền Hồ Tây phải tự tháo dỡ, di dời trước 10/3, nếu không quận sẽ tổ chức cưỡng chế. 

Đối với các công trình vi phạm, xây dựng trái phép từ số 2 – 10 Nguyễn Đình Thi, UBND quận yêu cầu phải tháo dỡ xong trong tháng 2 này. Quá thời hạn nêu trên, UBND quận Tây Hồ sẽ tổ chức lực lượng cưỡng chế, xử lý vi phạm theo đúng các quy định của pháp luật.

Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 2).

Các công nhân tiến hành tháo dỡ sáng 23/2.

Theo thống kê của UBND quận Tây Hồ, hiện trên hồ Tây có 6 đơn vị lắp đặt sàn cứng, cầu dẫn khung thép, đóng cọc cố định xuống lòng hồ mà không được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận. Trong đó, 4 đơn vị đã ngừng hoạt động kinh doanh nhưng vẫn neo đậu phương tiện thủy và lắp đặt các công trình khác. Ngoài ra, có 10 đơn vị vẫn đang hoạt động phương tiện thủy, phục vụ kinh doanh giải trí, ăn uống, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi hồ Tây mà không được cấp phép.

Tuy nhiên, việc chính quyền khẳng định di dời không có đền bù khiến hàng chục doanh nghiệp viết đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng. Nhiều doanh nghiệp cho rằng họ được thuê mặt nước hồ Tây nhưng đến nay chưa hết hạn, việc di dời sẽ khiến đứng trước nguy cơ phá sản.

Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 3).

Trao đổi với PV, nhiều doanh nghiệp, chủ du thuyền đều mong muốn được hỗ trợ, đền bù bởi việc chấm dứt hoạt động gây thiệt hại lớn về kinh tế cho họ. Chủ một du thuyền cho biết có nhận được quyết định cưỡng chế từ chính quyền song phản đối quyết định này.

“Trước đó, chúng tôi được hoạt động hợp pháp tại đường Thanh Niên xong ủng hộ chủ trương làm sạch đẹp thành phố nên đã rời về đây (đầu đường Nguyễn Đình Thi). Tuy nhiên, từ khi về đây thì chỉ cấp phép bến tạp cho chúng tôi 1 năm và bỏ mặc từ đó, rồi liên tục xua đuổi. Trong khi đó chúng tôi đã đầu tư lớn vào đây… hiện đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Chúng tôi mong muốn TP có những chính sách làm sao tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, chủ một du thuyền bị cưỡng chế nói.

Theo văn bản thông báo cưỡng chế của UBND phường Thụy Khuê do Phó Chủ tịch UBND phường Vũ Bá Đông ký ngày 20/2: “Từ 8 giờ ngày 23/2, UBND Phường Thụy Khê phối hợp vơi cơ quan chức năng của quận Tây Hồ và các sở ngành chức năng của Hà Nội tổ chức xử lý vi phạm trật tự xây dựng tháo dỡ cầu dẫn, sàn cứng tại khu vực bến thủy nội địa, đối với Công ty Cổ phần Nhà Nổi Hồ Tây, địa chỉ số 2, đường ven hồ (số 2, đường Nguyễn Đình Thi), phường Thụy Khuê, Tây Hồ”.

Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 4).
Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 5).
Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 6).

Rất đông các công nhân đến tháo dỡ các du thuyền, nhà nổi tại đầu đường Nguyễn Đình Thi.

Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 7).
Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 8).
Xã hội - Hà Nội cưỡng chế, di dời du thuyền trên hồ Tây (Hình 9).

Nhiều biển báo cấm quay phim, chụp ảnh được đặt tại khu vực.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.