Hà Nội dẹp vỉa hè: Cuộc sống của người dân không có nhiều thay đổi

Hà Nội dẹp vỉa hè: Cuộc sống của người dân không có nhiều thay đổi

Thứ 5, 16/03/2017 | 10:08
0
Đợt ra quân dẹp vỉa hè quy mô lớn trên phạm vi toàn thành phố từ ngày 10/3 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Tại Hà Nội, đa số người dân ủng hộ chủ trương này.

Những ngày qua, các cơ quan chức năng thuộc các quận, huyện tại Hà Nội đã ra quân, xử lý quyết liệt việc vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Theo ghi nhận của PV, trên các quận, huyện thuộc TP.Hà Nội một số trục đường chính, vỉa hè về cơ bản đã được giải phóng.

Hàng trăm cửa hàng có công trình vi phạm lấn chiếm vỉa hè đều đã bị các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý, tháo dỡ biển...đường phố Hà Nội đã phong quang đến bất ngờ.

Gia đình - Hà Nội dẹp vỉa hè: Cuộc sống của người dân không có nhiều thay đổi

Cơ quan chức năng quyết liệt thực hiện nhiệm vụ.

Ngày 15/3, theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, sau 5 ngày ra quân xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, kinh doanh, buôn bán phần lớn được người dân ủng hộ, không có hiện tượng tái lấn chiếm hoặc để xe tràn lan dưới lòng đường như trước.

Bà Nguyễn Thị Lan (đường Láng) cho biết, chủ trương trên ít nhiều ảnh hưởng đến công việc buôn bán của bà, nhưng bà thừa nhận việc trả lại vỉa hè cho người đi bộ là rất đúng: “Đó là chủ trương chung, chúng tôi làm ăn cũng gặp phải không ít khó khăn nhưng tôi đồng ý để thủ đô trở nên đẹp đẽ, gọn gàng hơn”.

Gia đình - Hà Nội dẹp vỉa hè: Cuộc sống của người dân không có nhiều thay đổi (Hình 2).

 Người phụ nữ này cho hay sẽ về quê để buôn bán, chạy chợ.

Cũng như bà Lan, chị Phạm Hà (Cầu Giấy) cho biết: “Trước nay tôi bán hàng trên vỉa hè, cũng có lúc nghĩ không thể làm vậy được mãi. Nhiều người thực hiện trả lại vỉa hè cho người đi bộ mình cũng phải làm theo thôi”.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, phố Chùa Láng là phố tấp nập về ăn uống, đặc biệt phục vụ đối tượng sinh viên, có những cửa hàng vì đông khách nên ngày trước họ tận dụng luôn vỉa hè để bày hàng bán.

Đồng quan điểm trên, chị Phương, chủ quán vịt quay có tiếng trên phố Chùa Láng cho hay: "Việc dọn dẹp vỉa hè ít nhiều ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của quán, lượng khách giảm đi đáng kể. Dù thế, chúng tôi đồng tình ủng hộ chủ trương của các cấp, các ngành. Từ ngày dãy hàng quán trên vỉa hè được dọn dẹp, tôi nhận thấy con đường mà tôi sinh sống bao năm nay sạch sẽ, thoáng đãng hơn nhiều".

Gia đình - Hà Nội dẹp vỉa hè: Cuộc sống của người dân không có nhiều thay đổi (Hình 3).

 Vỉa hè trên đoạn phố Chùa Láng đã thoáng đãng hơn rất nhiều.

Còn với anh Nguyễn Thanh Tùng (Nguyễn Trãi) cũng bày tỏ sự đồng tình: “Chúng tôi sống ở đây, những năm qua thấy những người đến thuê trọ bày bán ra đường cũng thấy tức tối, nên khi có chủ trương này tôi rất đồng tình. Cuộc sống của những người dân như chúng tôi không có thay đổi gì nhiều, có chăng là những người tỉnh lẻ, ở quê lên thành phố kiếm sống”.

Gia đình - Hà Nội dẹp vỉa hè: Cuộc sống của người dân không có nhiều thay đổi (Hình 4).

 Những người dựa vào vỉa hè để kiếm sống cho biết sẽ trở về nhà hoặc chuyển nghề khác.

Trò chuyện với PV, những người từng "bám" vỉa hè để sống cũng bộc bạch nỗi lòng của mình, họ tiếc vì không còn chỗ kinh doanh nhưng cũng tán thành chủ trương của các cấp chính quyền, bởi họ cũng như bao người mong muốn nhìn thấy vỉa hè của thủ đô được thông thoáng như vỉa hè của các nước khác trên thế giới.

Anh Phạm Thành Tú (Nam Định) lên Hà Nội sinh sống được 5 năm bằng việc bán hoa quả tại một cửa hàng nhỏ trên đường Láng cho hay, cửa hàng của anh nhỏ, khuất giờ không được bày ra vỉa hè không ai biết mà mua. Sau khi biết được chủ trương dẹp lấn chiếm vỉa hè, anh đang có dự tính sẽ về quê hoặc làm phụ hồ cho các công trình ở Hà Nội.

Gia đình - Hà Nội dẹp vỉa hè: Cuộc sống của người dân không có nhiều thay đổi (Hình 5).

 Người phụ nữ bán trà đá này dự tính chuyển nghề.

Còn với cô Tươi (bán trà đá vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội) cho biết: “Tôi bám vào nghề này cũng đã lâu năm, giờ không được bày bán ngoài vỉa hè nữa tôi tính sẽ về quê, mở một cửa hàng tạp hóa nho nhỏ để có đồng ra đồng vào, phụ giúp chồng nuôi các con ăn học”.

Xem thêm:

Nữ doanh nhân 9X được chọn làm đại sứ ‘Tiếng nói trẻ’ 2017 là ai?

Clip: Phát hoảng với cách làm sạch lòng lợn bằng ủng

Thanh Lam – Thành Long

Cùng tác giả

Dùng hoạt chất thiên nhiên làm đẹp là xu hướng nhưng cần cảnh giác

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:42
Theo các chuyên gia, trào lưu sử dụng các hoạt chất thiên nhiên đang là xu hướng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, người dùng cần lựa chọn sản phẩm thông thái.

Cơ hội “vàng” cho 15 cặp vợ chồng hiếm muộn tìm con

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:30
Hành trình tìm con phải trải qua rất nhiều rào cản, gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì giấc mơ bế trên tay con yêu lại càng xa vời.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.