Hà Nội: Đồng loạt ra quân 'loại trừ' mũ bảo hiểm 'rởm'

Hà Nội: Đồng loạt ra quân 'loại trừ' mũ bảo hiểm 'rởm'

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:33
0
Sáng nay, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã đồng loạt ra quân, kiểm tra xử lý các cơ sở kinh doanh mũ bảo hiểm trên toàn địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của PV vào sáng nay (25/2), tại các cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm trên hầu hết các tuyến phố, như: Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Xuân Thuỷ, Xã Đàn… đều xuất hiện lực lượng quản lý thị trường kiểm tra.

Miền bắc - Hà Nội: Đồng loạt ra quân 'loại trừ' mũ bảo hiểm 'rởm'

Lập biên bản thu giữ mũ bảo hiểm "rởm" tại một cơ sở kinh doanh trên đường Chùa Bộc.

Tại phố Chùa Bộc, đội quản lý thị trường cơ động số 17 đã tiến hành kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh, tạm giữ khoảng 1300 chiếc mũ bảo hiểm “rởm” để xác minh làm rõ. Các loại mũ này được bày bán công khai với giá rẻ mạt chỉ từ 25.000 đến 60.000đ/ chiếc và không hề có tem, mác hợp quy định.

Ông Pham Duy Vĩnh – Đội phố Đội QLTT cơ động số 17 cho biết: “Đợt tổng kiểm tra lần này nhằm vào những cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm không có hoá đơn chứng từ; trên sản phẩm không có tem hợp quy; không có tên và địa chỉ của đơn vị sản xuất.

Miền bắc - Hà Nội: Đồng loạt ra quân 'loại trừ' mũ bảo hiểm 'rởm' (Hình 2).

Hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị thu giữ.

Những loại mũ bảo hiểm này thường có kiểu dáng thời trang, không đạt chỉ tiêu về độ bền va đập, hấp thụ xung động, độ bền đâm xuyên... nên khi xảy ra tai nạn không đảm bảo an toàn vùng đầu cho người sử dụng. Chưa kể, những phụ kiện như vành mũ lưỡi trai có thể gây sát thương các vùng mặt, mắt của người sử dụng; hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông.”

Cũng như phố Chùa Bộc, tại tuyến phố Xã Đàn, Xuân Thuỷ, Phạm Văn Đồng… lực lượng chức năng cũng tiến hành tạm giữ hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm không rõ nguồn gốc xuất xứ khác.

Quyết Nguyễn

Choáng với 80% mũ bảo hiểm kém chất lượng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Thị trường mũ bảo hiểm trên địa bàn TP.HCM ngày càng nở rộ và phát triển. Tuy nhiên, trong một cuộc họp mới đây, quản lý thị trường TP.HCM đã đưa ra một con số đáng báo động: 80% mũ bảo hiểm trên thị trường kém chất lượng.

Người Hà Nội vui Tết, "quên" đội mũ bảo hiểm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Trong những ngày Tết, hình ảnh các gia đình kẹp 3, kẹp 5 trên một chiếc xe máy hay nhiều người không đội mũ bảo hiểm vẫn vô tư dạo phố không hề hiếm gặp.

Đội mũ bảo hiểm rởm sẽ bị phạt như không đội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Người điều khiển các phương tiện trên phải đội mũ bảo hiểm thời trang, mũ nhái mà không có tem CR hợp chuẩn sẽ bị xử phạt như mức không đội mũ bảo hiểm.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.