Quyết “rừng” vẫn còn son

Quyết “rừng” vẫn còn son

Huỳnh Tấn Thọ
Thứ 3, 16/08/2022 | 19:30
0
Phút 54, Văn Quyết âm thầm di chuyển để thoát khỏi sự đeo bám của Văn Sơn trước khi nhận đường chuyền từ Tonci và tung ra cú đệm bóng làm tung lưới HAGL

Trận đấu tâm điểm vòng 12 V.League 2022 giữa Hà Nội FC và HAGL đã trôi qua được 2 ngày, thế nhưng những dư âm của trận cầu được xem là “siêu kinh điển” này vẫn còn đó. Hà Nội FC là đội bắt nhịp trận đấu chậm hơn và để HAGL lấn lướt trong những phút đầu tiên của trận đấu. Dẫu vậy, rất nhanh sau đó, đội chủ nhà đã dần lấy lại được thế trận và tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng với đội bóng phố Núi.

Cuối cùng, kết thúc 90 phút thi đấu trên sân, Hà Nội FC đã có được thắng lợi chung cuộc với tỉ số 2-1 trước HAGL, qua đó chính thức lên ngôi vô địch lượt đi V.League 2022 trước 1 vòng đấu. Nhiều người tiếc cho HAGL trong trận đấu với Hà Nội. Họ không có được sự phục vụ của Công Phượng, người đang đạt phong độ cao vì lý do sức khỏe. Ngoài ra, sai lầm của trọng tài Ngô Duy Lân khi khước từ một quả 11m cho đội khách cũng được nhắc đi nhắc lại trong những ngày qua.

Bóng đá Việt Nam - Quyết “rừng” vẫn còn son

Cổ động viên HAGL có lý do để không chấp nhận trận thua này. Nhưng với HLV Kiatisak, ông đã thừa nhận đội nhà thua “tâm phục khẩu phục” trước đối thủ. Chia sẻ trong phòng họp báo, nhà cầm quân người Thái Lan nói:

“Tôi xin chúc mừng chiến thắng của Hà Nội. Đây là sân nhà của họ. Hà Nội phải thừa nhận rất mạnh, có nhiều cầu thủ tốt. Chúng tôi cũng đã nỗ lực hết sức để có một trận đấu hay. Tuy nhiên, không thể có kết quả như mong đợi. Nhưng điều quan trọng toàn đội phải nhìn về phía trước, tìm cách trở lại.”

Chiến thắng đội thủ nặng ký cho ngôi vô địch như HAGL đã khó, song khiến cho đối thủ phục lại càng khó hơn, Hà Nội FC đã thực hiện được cả hai vế trên. Và để làm được điều đó, không thể không nhắc đến sự tỏa sáng của một gương mặt cũ mà mới – đội trưởng Nguyễn Văn Quyết.

Theo thống kê từ Instat, suốt 90 phút góp mặt trên sân, Quyết “rừng” có 63% tỉ lệ chuyền bóng chính xác, xoạc bóng thành công 100%, tranh chấp tay đôi thắng 100%, 1 đường chuyền quyết định và 1 bàn thắng. Xét về tổng quan, bảng thống kê của Văn Quyết không quá ấn tượng hay vượt trội so với các đồng đội, nhưng giá trị của các ngôi sao nằm ở những khoảnh khắc tỏa sáng, và Quyết đã làm được điều đó.

Bóng đá Việt Nam - Quyết “rừng” vẫn còn son (Hình 2).

Phút 54, khi trận đấu vẫn đang có tỉ số 0-0, thủ môn Tấn Trường có tình huống phát động tấn công ngay bên phần sân nhà. Sau vài đường chuyền, bóng được đưa đến chân của Tonci bên phía cánh phải. Phía bên trong, Văn Quyết từ từ di chuyển, sang đó tăng tốc về phía sau “điểm mù” của Văn Sơn để nhận quả treo từ đồng đội Tonci Mujan, một cái đệm nhẹ chéo góc đầy tinh tế của Quyết khiến thủ môn Tuấn Linh đứng chôn chân. Bàn thắng mở tỉ số giúp cho tinh thần của đội chủ nhà được đẩy lên cao và họ nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 2 phút.

Ngoài bàn thắng mở tỉ số, Văn Quyết còn nhiều lần khiến những hậu vệ bên phía HAGL “toát mồ hôi hột” để theo kèm. Ở tuổi 31, cái tuổi được xem là ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệp, đối mặt với những đàn em đang ở độ chín như Văn Thanh, Hồng Duy. Nhưng Quyết “rừng” vẫn chứng minh được đẳng cấp với hàng loạt những tình huống đi bóng và bứt tốc của mình.

Trên thực tế, sau khi Quang Hải rời Hà Nội FC, áp lực càng đè nặng lên đôi vai của Văn Quyết. Nhưng mặc cho đội bóng có nhiều chuyển biến về nhân sự song cầu thủ 31 tuổi vẫn luôn nằm trong kế hoạch, trở thành “đầu tàu” không thể thiếu cho lối chơi mà HLV Chun Jae Ho xây dựng cho đội bóng. Không chỉ ở trận gặp HAGL, đội trưởng của Hà Nội FC đã nhiều lần lên tiếng mỗi khi đội nhà gặp khó ở mùa giải năm nay. Mới chỉ nổ súng 3 lần, nhưng Văn Quyết có hàng loạt những tình huống kiến tạo cho đồng đội và tạo ra được sức ảnh hưởng lớn lên lối chơi của đội bóng thủ đô.

Bóng đá Việt Nam - Quyết “rừng” vẫn còn son (Hình 3).

Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Hơn 10 năm kể từ khi khoác áo Hà Nội FC, Quyết “rừng” vẫn lầm lũi thi đấu và cống hiến cho đội bóng quê hương. Bỏ ngoài tay những lời chỉ trích, chân sút 31 tuổi ngày càng hoàn thiện bộ kĩ năng của mình để phù hợp với những yêu cầu mà các đời HLV của Hà Nội FC đặt ra.

Thật không quá khi nói rằng Văn Quyết chính là cầu thủ xuất sắc nhất V.League xuất sắc nhất lịch sử V.League trong vòng 22 năm qua.

CLB CAND mượn thành công nhà vô địch SEA Games 31 của Hà Nội FC

Thứ 3, 16/08/2022 | 18:10
Ngay trước khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải V.League 2022 đóng cửa, Hà Nội FC bất ngờ khi đồng ý để hậu vệ Vũ Tiến Long và tiền vệ Tuấn Anh cập bến CAND
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.