Hà Nội 'gom' cây sưa đỏ về trồng tập trung

Hà Nội 'gom' cây sưa đỏ về trồng tập trung

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:52
0
Đối với những cây sưa có đường kính nhỏ trồng đơn lẻ sẽ được dịch chuyển về trồng tập trung tại các công viên. Những cây sưa có đường kính lớn trên 40cm sẽ phải có phương án bảo vệ…

Theo phó giám đốc sở xây dựng Lê Văn Dục, hiện nay công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh được thành phố giao quản lý 729 cây sưa đỏ, trong đó có tới 569 cây trồng trên đường phố, nhiều nhất ở các phố Trần Quang Khải, Nguyễn Văn Huyên, Phan Đình Phùng… chỉ có 160 cây trồng trong các công viên, vườn hoa.

Xã hội - Hà Nội 'gom' cây sưa đỏ về trồng tập trung

Những cây sưa đỏ có đường kính lớn hơn 40cm phải có phương án bảo vệ

Ông Dục cho rằng, do các cây sưa được trồng rải rác, không tập trung nên dễ bị chặt, cưa trộm và khó khăn cho công tác kiểm tra, bảo vệ, ngăn chặn. Năm 2011 có 17 vụ xâm hại, năm 2012 có 15 vụ. Các vụ vi phạm thường diễn ra vào ban đêm, kẻ gian lợi dụng trời mưa gió để tiến hành cưa, chặt trộm.

Để tăng cường công tác quản lý các cây sưa đỏ trên địa bàn thành phố, sở Xây dựng vừa đề xuất UBND thành phố phương án bảo vệ cây sưa đỏ.

Theo đó, sở này đề xuất, đối với các cây sưa có đường kính nhỏ trồng đơn lẻ sẽ giao Công ty TNHH Một thành viên công viên cây xanh thực hiện dịch chuyển về trồng tập trung tại các công viên kín, vườn hoa công cộng.

Đối với các cây sưa bị chặt trộm, sở xây dựng đề xuất không trồng cây sưa khác để thay thế.

Với những cây sưa có đường kính lớn trên 40cm, có giá trị cao, sở xây dựng đề xuất UBND Thành phố chỉ đạo công an thành phố tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng cưa, chặt trộm cây.

Mới đây, phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu cho biết thành phố đã đồng ý với đề xuất nói trên của sở xây dựng. Ông Sửu cũng giao sở này chủ trì, phối hợp với công an thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã có trồng cây sưa đỏ kiểm tra, thống nhất công tác quản lý, duy trì chăm sóc, bảo vệ, ngăn chặn, xử lý nghiêm hành vi chặt trộm cây sưa đỏ theo đúng quy định.

Theo Vnmedia.vn

Kỷ luật Đảng những lãnh đạo của vụ gỗ sưa trăm tỷ

Chủ nhật, 10/03/2013 | 08:35
Chiều ngày 8/3, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, BTV Tỉnh ủy Quảng Bình đã có quyết định kỷ luật số 1147-QĐ/TU và số 1148-QĐ/TU đối với lãnh đạo Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (VQG PNKB) về vụ 3 cây sưa cổ thụ bị khai thác trái phép.

Đánh cá trên sông, vớt được lượng gỗ sưa hàng chục tỷ

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:48
Trong lúc đánh bắt cá ở khu vực sông Son, đoạn chảy qua địa phận xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, một số người dân đã vớt được một lượng lớn gỗ sưa trị giá hàng chục tỷ đồng.

Chuyện đào mộ để tìm gỗ sưa

Thứ 5, 03/01/2013 | 14:54
Thời gian gần đây, có nhiều thông tin cho rằng ở xã An Thành (huyện Đak Pơ -Gia Lai) xảy ra tình trạng các khu nhà mồ của đồng bào dân tộc thiểu số bị đào trộm để tìm gỗ sưa. Có mộ thì đào một hố nhỏ, khi phát hiện đúng quan tài làm bằng gỗ sưa thì đào luôn cả ngôi mộ để lấy; nếu không có thì bỏ đó và đi tìm đào các mộ khác.

Sau bão số 5, một số cây gỗ sưa biến mất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Sau một ngày mưa gió do ảnh hưởng của cơn bão số 5, một số cây gỗ sưa trên địa bàn TP. Hà Nội đã thân lìa khỏi gốc.