Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô

Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô

Thứ 2, 06/03/2017 | 00:19
0
Sau một đêm thức dậy, người dân phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm - Hà Nội) bức xúc phát hiện “núi” rác thải bốc mùi hôi thối. Công an đã xác định được thủ phạm.

Ngày 5/3, nhiều người dân sinh sống trên địa bàn phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm - Hà Nội) bức xúc phản ánh về tình trạng đổ rác thải trộm trên địa bàn.

Xã hội - Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô

Cả "núi" rác thải sinh hoạt được đổ trộm trên đường Trần Hữu Dực kéo dài.

Theo phản ánh của người dân, từ chiều và tối 4/3, trên đường Trần Hữu Dực kéo dài thuộc phường Xuân Phương đã xuất hiện một số xe tải chở rác đến đổ trộm. Qua một đêm đến sáng ngày 5/3, tại đoạn đường này, lượng rác thải bị đổ trộm đã nhanh chóng tăng thành “núi” rác và bốc mùi hôi thối.

Theo quan sát của PV, tại hiện trường, "núi" rác thải chủ yếu là rác sinh hoạt đang bốc mùi hôi thối. Đứng từ xa, "núi" rác bốc mùi khiến nhiều người đi đường phải bịt mũi.

Ông Thêm, một người dân sống ở gần khu vực này cho biết, mọi ngày thường tập thể dục qua đây nhưng ông không thấy, mãi cho đến sáng 5/3, khi đi tập thể dục qua ông đã bất ngờ trước lượng rác thải “khổng lồ” được mang từ đâu về đổ trộm.

Xã hội - Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô (Hình 2).

"Núi" rác thải bốc mùi hôi thối khiến người dân khu vực hết sức bức xúc.

Ông Thêm cùng nhiều người dân khu vực cho rằng, việc đổ trộm rác không chỉ ảnh hưởng đến môi trường, ảnh hưởng cuộc sống nhân dân mà còn khiến nhiều người vô tình qua lại tưởng đây là bãi rác cũng thực hiện vứt rác. 

Xã hội - Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô (Hình 3).

Số rác thải sinh hoạt bị đổ trộm rất nhiều, chất cao ngút.

Theo thông tin từ Công an phường Xuân Phương, hiện tượng xe tải đổ rác xuất hiện từ tối ngày 4/3 ở chân cầu vượt đường Trần Hữu Dực kéo dài. Sáng 5/3, lực lượng Cảnh sát khu vực và dân phòng đã bắt giữ vài xe tải đổ rác tại đây, phía công an phường đã tiến hành lập biên bản lái xe.

Trả lời báo chí, lãnh đạo Công an phường Xuân Phương cũng cho hay, Công ty thuê lái xe tải đổ rác thải là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân. Phía đại diện doanh nghiệp cũng đã đến làm việc và cam kết dọn xong bãi rác trong ngày 5/3. 

Xã hội - Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô (Hình 4).
Xã hội - Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô (Hình 5).
Xã hội - Hà Nội: Hé lộ thủ phạm đổ ‘núi’ rác thải giữa lòng Thủ đô (Hình 6).

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.