Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Nguyễn Văn Báo
Chủ nhật, 13/08/2017 | 12:25
0
Một đoạn Hồ Tây gần đường Thanh Niên được quây tôn, lấp bùn khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền sở tại khẳng định đây chỉ là biện pháp thi công nạo vét lòng hồ.

Clip: Máy cẩu xúc bùn dưới lòng hồ Tây phục vụ nạo vét

Mới đây, một số người dân sống gần đường Thụy Khuê (phường Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội), phản ánh về việc khu vực Hồ Tây (đoạn gần trường THPT Chu Văn An), xuất hiện nhiều máy cẩu xúc bùn đất san lấp hồ. Nhiều người nghi ngờ, việc này nhằm xây dựng khách sạn.

Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn

Những máy xúc hoạt động ở Hồ Tây khiến nhiều người dân lo lắng

Sáng 13/8, có mặt tại đây, PV báo Người Đưa Tin ghi nhận, khu vực trên được quây tôn và gắn biển công trường. Theo quan sát, 2 máy xúc cỡ lớn liên tục thực hiện múc bùn từ dưới lòng hồ lấp lên phía gần bờ.

Diện tích mặt hồ bị lấp rộng hàng chục mét vuông. Tuy nhiên, tại công trường cũng cắm biển báo cho biết, đây là dự án nạo vét cải tạo lòng Hồ Tây, đoạn đường Thanh Niên.

Có mặt tại khu vực này, ông Võ Văn Thìn người dân sống tại phường Thụy Khuê thắc mắc: "Thông thường người ta nạo vét thì phải xúc bùn cho vào xe tải mang đi, đằng này lại xúc từ xa đắp vào gần theo kiểu san lấp mặt bằng thì không biết có phải lấp hồ để xây vườn hoa, khách sạn hay không?".

Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn (Hình 2).

Theo tìm hiểu, dự án nạo vét lòng hồ Tây đoạn đường Thanh Niên khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi được khởi công từ ngày 17/7.

Chung thắc mắc, một người dân khác cho hay, đây là khu vực các du thuyền bị di dời. Nếu xây khách sạn hay vườn hoa ở đây là bất hợp lý, làm thu hẹp lòng hồ. 

Trao đổi với PV, bà Võ Bích Thủy - Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ khẳng định, quận không có dự án san lấp Hồ Tây làm khách sạn như phản ánh của người dân.

Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn (Hình 3).

Biển thông tin dự án được gắn tại công trường.

Cùng thông tin về việc này, lãnh đạo UBND phường Thuỵ Khuê cho biết, đây là dự án nạo vét Hồ Tây chứ không phải lấp hồ. Theo vị này, trước khi tiến hành nạo vét, phía đơn vị thi công đã có thông báo với UBND phường, đồng thời gắn biển phía ngoài cổng dự án.

Quá trình nạo vét, đơn vị thi công phải quây hố lớn, sau đó đổ bùn vào trong để nước chảy ra hồ, còn bùn sẽ múc lên ô tô vận chuyển đi nơi khác.

Sau khi nạo vét xong, đơn vị thi công sẽ trả lại nguyên trạng Hồ Tây.

Nhất Nam

Hà Nội sắp có thêm tuyến phố đi bộ gần Hồ Tây

Thứ 3, 08/08/2017 | 20:12
Phố Trịnh Công Sơn gần công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) đang được lên kế hoạch trở thành phố đi bộ từ ngày 19/8.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.