Hà Nội không tăng vé xe khách dịp lễ

Hà Nội không tăng vé xe khách dịp lễ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
(Ngươìđưatin.vn) Số lượng khách đi xe khách ngày lễ tại các bến xe Hà Nội sẽ tăng 2 3 lần so với ngày bình thường.

Được biết, do dịp 30/4 và 1/5 năm nay gắn liền với ngày nghỉ cuối tuần nên người dân sẽ được nghỉ đến 4 ngày. Nhiều người lo ngại, lượng khách đổ về quê đông dẫn đến các bến xe sẽ quá tải. Theo thông tin từ Cục Đường sắt, vé giường nằm của tất cả các chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đều đã hết.

Nhịp sống - Hà Nội không tăng vé xe khách dịp lễ

Trong khi đó, các hãng hàng không cũng đã lên phương án tăng chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ này. Công ty Quản lý bến xe Hà Nội cho biết, hiện Công ty đã lên phương án tăng cường xe khách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Dự báo, hành khách đi xe sẽ tăng 2 - 3 lần so với ngày thường, tập trung cả chiều đi và chiều về Hà Nội. Với chiều từ Hà Nội đi các tỉnh, hành khách sẽ tập trung nhiều vào ngày 27 và 28/4; chiều từ các tỉnh về Hà Nội sẽ tập trung chủ yếu vào ngày 1/5. Dự kiến lưu lượng hành khách tăng tập trung tại các tuyến đường có chiều dài khoảng dưới 500km, như Hà Nội đi các tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên…

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trong đợt này, các bến xe của Hà Nội sẽ tăng cường thêm 350 lượt xe/ngày. Cụ thể, buổi chiều 27 và ngày 28/4, bến xe phía Nam (Giáp Bát) là 120 lượt xe/ngày, bến Mỹ Đình là 180 lượt xe/ngày, bến Gia Lâm là 50 lượt xe/ngày. Trong ngày 1/5, lượng khách từ các tỉnh trở về Hà Nội sẽ tăng cao.

Chính vì vậy, Hà Nội cần tăng cường 400 lượt xe buýt/ngày, chia đều cho 3 bến xe kể trên. Ngoài ra, các phương án để đảm bảo an toàn giao thông khu vực trước các bến xe, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài bến, xử lý xe chở quá số người quy định, tự ý tăng giá vé cũng đã được đơn vị quản lý bến xe tính tới.

Trao đổi với Người đưa tin, ông Nguyễn Như Trúc, giám đốc Bến xe Gia Lâm cho biết, giá vé xe khách năm nay vẫn giữ nguyên so với mọi năm. Dự kiến, năm nay bến xe sẽ đón khoảng 10.000 - 15.000 hành khách. Để động viên đội ngũ lái xe, bến Gia Lâm còn có chế độ ưu tiên giảm 30% chi phí bến bãi cho các xe tăng cường. Bến xe đảm bảo, hành khách lên xe là chạy luôn, không lòng vòng đón khách.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, giám đốc bến xe Mỹ Đình, hà Nội cho biết, giá vé ở bến xe Mỹ Đình sẽ không tăng nữa, mà giữ ở mức như hiện tại. Trong dịp nghỉ lễ, bến xe sẽ tăng cường thêm 200 xe/ngày để đảm bảo chuyên chở từ 10.000 – 15.000 hành khách về quê, đồng thời tăng cường công tác trật tự đảm bảo không tái diễn tình trạng xe dù, xe quay, bắt chẹt hành khách và các tệ nạn trộm cắp ở bến xe

Sẽ mở thêm nhiều quầy bán vé giờ cao điểm

Trao đổi với Người đưa tin, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Bến xe Giáp Bát (Bến xe Phía Nam) cho rằng: "Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay dự kiến hành khách sẽ tăng 30 - 35% so với cùng kỳ năm ngoái". Theo ông Thành, để thuận tiện cho việc đi lại năm nay bến xe có mở thêm quầy bán vé vào những giờ cao điểm.

Dự kiến, trong những ngày cao điểm như chiều 27 và sáng 28, bến phải vận chuyển từ 15.000 đến 20.000 nghìn lượt khách/ngày. Việc tăng giá vé thì chúng tôi chưa tính được, bởi vì ngày 23/4 mới là ngày hết hạn nộp đơn xin tăng giá của các đơn vị vận tải. Nhưng chúng tôi đảm bảo hành khách ra bến là có xe về luôn".

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Như Trúc, giám đốc bến xe gia lâm cho biết, bến xe này cũng mở thêm 2 quầy bán vé để phục vụ cho khách, nhằm hạn chế tình trạng quá tải

TP.HCM tăng giá vé không quá 40%

Theo đại diện của các bến xe tại TP.HCM, giá vé ở TP này sẽ tăng không quá 40% để bù đắp chi phí vận tải đối với những xe ít khách. Đại diện bến xe Miền Đông cho biết, lượng hành khách đi lại liên tỉnh trong các ngày cao điểm 27, 28 và 29 sẽ tăng 30 - 35% so với cùng kỳ năm trước.

Thông tin từ bến xe miền Tây cũng cho biết, dự kiến lượng khách có thể tăng 5-10% so với năm trước, vào các ngày cao điểm 28 và 29/4 có thể đạt 52.000 khách mỗi ngày. Vé xe sẽ được bán từ ngay 28/4 đên 1/5.

Trong dịp lễ, ga Sài Gòn cũng tăng cường thêm 10 đoàn tàu chạy tuyến Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại vào các ngày 26,27,28/4, gần 6.000 chỗ.

Lạc Thành