Hà Nội mở trạm Thanh Liệt cứu đê sông Nhuệ

Hà Nội mở trạm Thanh Liệt cứu đê sông Nhuệ

Thứ 6, 09/08/2013 | 16:18
0
Do nguy cơ vỡ đê sông Nhuệ, Hà Nội quyết định mở trạm Thanh Liệt để nước chảy ngược vào các sông nội thành để cứu đê.

Lúc 2h ngày 9/8, phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội Trần Thanh Nhã xác nhận việc mở trạm Thanh Liệt cho nước sông Nhuệ chảy ngược vào nội thành.

Trong khi đó, đại diện Công ty thoát nước Hà Nội cho biết, việc mở đập nhằm giảm áp lực cho đập Thanh Liệt, sau đó sẽ bơm nước ra sông Hồng qua trạm bơm Yên Sở.

Việc này được thực hiện theo phương án đã được Ủy ban Phòng chống lụt bão Hà Nội xây dựng. "Chúng tôi sẽ có kiểm soát để việc mở đập không gây ngập lụt cho nội thành Thành phố" - vị đại diện này nói.

 Xã hội - Hà Nội mở trạm Thanh Liệt cứu đê sông Nhuệ

Một thanh niên dắt xe qua đoạn đường ngập sâu

Trước đó, cuối buổi sáng, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Hà Nội Hoàng Thanh Vân cho biết, hiện nay mức nước sông Nhuệ rất cao. Tuy nhiên, việc mở đập Thanh Liệt sẽ chỉ được thực hiện theo quy trình, quy chế và có sự phối hợp giữa nội và ngoại thành.

Theo đó, nếu nước trong nội thành xuống thấp, mực nước đo được tại phía trong đập Thanh Liệt phải xuống dưới 3m thì mới cho phép mở cửa đập cho nước chảy ngược vào trong nội thành để giảm tải cho sông Nhuệ. Tuy nhiên, sáng nay, mực nước đo được tại đập Thanh Liệt vẫn ở mức trên 4m nên không thể mở cửa đập.

“Việc tiêu thoát nước trong nội thành là quan trọng nhất và luôn được ưu tiên. Vì vậy, hiện tại trong nội thành vẫn tiếp tục bơm nước ra ngoài. Trong khi đó, phía ngoại thành sẽ tích cực bơm ra sông Hồng tại trạm bơm Ứng Hòa để hạ mức nước sông Nhuệ. Khi nào nước phía trong nội thành thấp hơn 3m mà nước sông Nhuệ vẫn còn cao và có nguy cơ vỡ đê thì sẽ tháo nước vào hệ thống sông, mương ở nội thành như Tô Lịch, Kim Ngưu theo quy chế ” - ông Vân giải thích./.

Theo Vnmedia.vn

Hà Nội xả nước sông Nhuệ vào sông Tô Lịch trong nội đô

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:28
Lúc 2h chiều 9/8, Công ty Thoát nước Hà Nội đã tháo nước sông Nhuệ tại cống Thanh Liệt vào sông Tô Lịch trong khu vực nội thành nhằm hạ mực nước.

Nước sông Nhuệ chảy tràn các ngõ phố Hà Nội

Thứ 6, 09/08/2013 | 15:10
Mưa lớn do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 6 khiến tuyến đường Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội bị ngập úng nghiêm trọng. Cả tuyến đường mênh mông trong nước, hàng nghìn người dân khu vực và người tham gia giao thông qua đây phải khốn đốn.

Ảnh: Bộ đội, dân quân chống nước sông Nhuệ tràn bờ

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:28
Cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ trong đêm qua khiến nước sông Nhuệ, đoạn chảy qua Từ Liêm (Hà Nội) tràn bờ. Ngay từ rạng sáng nay, hàng trăm bộ đội, cùng dân quân dùng bao cát đắp để ngăn dòng nước tràn bờ.

Hà Nội có thể phải xả nước sông Nhuệ vào nội thành

Thứ 6, 09/08/2013 | 10:05
Do mực nước sông Nhuệ dâng cao nên có thể phải xả nước qua đập Thanh Liệt vào nội thành. Sáng nay, hàng loạt các khu vực bị ngập nặng như Phạm Hùng, Thái Hà, Thái Thịnh, Quan Nhân, Vũ Trọng Phụng… khiến giao thông đình trệ.

Sông Nhuệ bao giờ mới được cứu

Thứ 4, 05/06/2013 | 21:25
Dòng sông tươi mát ngày nào đang bị ô nhiễm nặng nề. Nước sông đen sì bốc mùi xú uế do nước thải của thành phố và các cụm công nghiệp đổ vào.

Sông Nhuệ 'chết' vì nhà nhà đổ rác ra sông

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:34
Trong khi chờ đợi các giải pháp “làm sống lại dòng sông” thì với sự thờ ơ của chính quyền các địa phương, nhận thức hạn chế của người dân sinh sống ven bờ sông Nhuệ trong việc bảo vệ môi trường... khiến con sông đã thực sự “chết”.