Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý

Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý

Thứ 6, 25/08/2017 | 06:00
1
Nhiều hộ dân hiện sinh sống tại chung cư CT5 thuộc khu đô thị Mỹ Đình 2 đang vô cùng phẫn nộ về vấn đề thu phí bảo trì và thất thoát nước của ban quản lý chung cư.

Theo anh Việt Anh (người dân ở chung cư CT5 ĐN1, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8/2017, anh đều nhận được thông báo đóng phí thất thoát nước hàng tháng. Số tiền thất thoát nước của cụm chung cư này đã lên đến con số 115 triệu đồng.

Người dân vẫn thắc mắc: Tại sao khi xảy ra rò rỉ đường ống nước, ban quản lý không công bố việc sửa chữa bảo trì? Vì sao cho đến giờ việc sửa chữa vẫn chưa xong?

Pháp luật - Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý

Người dân bức xúc về việc thu phí bảo trì và thất thoát nước của ban quản lý chung cư CT5 ĐN1.

Anh Nam Đăng (cư dân chung cư CT5 ĐN1) chia sẻ: “Hàng tháng, người dân chúng tôi đều đóng phí bảo trì đầy đủ cho ban quản lý là HTX Thụy Điển để họ vận hành, sửa chữa nhưng không hiểu sao vẫn để xảy ra thất thoát. Ngay cả việc rò rỉ như thế nào, chúng tôi cũng không biết. 4 tháng rồi vẫn không sửa chữa xong đường ống”.

“Phí bảo trì chúng tôi vẫn phải đóng, nếu không sẽ bị cắt điện nước. Khi sự cố, không sửa chữa xong thì ban quản lý bắt chúng tôi hứng chịu hết. Không hiểu ban quản lý có đủ năng lực vận hành chung cư được không nữa?”, anh Nam Đăng bức xúc nói.

Pháp luật - Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý (Hình 2).

Người dân đã đóng phí bảo trì đều đặn nhưng vẫn phải gánh thêm việc thất thoát nước tại chung cư.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này, PV đã liên hệ với ông Trần Quốc Khánh, Trưởng ban Quản trị cụm chung cư tổ dân phố 14, khu đô thị Mỹ Đình 2.

Ông Khánh cho biết, ngày 20/6/2016, HTX Thụy Điển về đây vận hành, đã làm hợp đồng với chi nhánh công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị - xí nghiệp 2 và bây giờ là xí nghiệp 1.

HTX Thụy Điển có trách nhiệm hàng tháng đi kiểm tra đồng hồ con của các hộ gia đình và thanh toán theo đồng hồ tổng.

Pháp luật - Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý (Hình 3).
 


Trong hợp đồng với HTX Thụy Điển, xí nghiệp 2 áp đặt cho cụm chung cư ngoài việc thanh toán khối lượng nước đã tiêu thụ phải chịu thêm 10% phí hao hụt mạng nước và 15% phí tiêu thụ nước kinh doanh dành cho các hộ đang kinh doanh như ki-ốt.

“Họ cho rằng đường nước của họ trước khi đi vào đồng hồ tổng của chung cư là sẽ mất hao hụt trên đường đi là 10% tổng khối lượng nước tiêu thụ. Áp đặt 15% phí nước kinh doanh là một mức phí vô cùng vô lý. Bất luận các ki-ốt có sử dụng đến 15% khối lượng nước kinh doanh hay không thì họ vẫn phải chịu cái chi phí đó”, ông Khánh chia sẻ.

Cũng theo ông Khánh, trong tháng 9, ban Quản trị cụm chung cư tổ dân phố 14 sẽ gửi đơn kiến nghị đến xí nghiệp 1 về những phần chi phí vô lý trên và sẽ yêu cầu xí nghiệp phải làm việc cung cấp nước, nghiệm thu tại đồng hồ con của các hộ sử dụng và thanh toán giá nước của các hộ kinh doanh theo đúng giá kinh doanh. Các hộ kinh doanh sẽ phải chịu trực tiếp phí nước tiêu thụ kinh doanh chứ ban quản trị sẽ không chịu chi phí này.

“Theo những chi phí này thì một tháng, cư dân cụm chung cư chúng tôi đã phải cho không xí nghiệp 2 là 14 triệu đồng. Con số này tôi đã công bố ngay trong buổi họp tiếp xúc cử tri của quận Nam Từ Liêm”, ông Khánh cho hay.

Nói về những bức xúc của người dân về việc xử lý, sửa chữa đường ống chạy ngầm dưới đất bị hư hỏng, ông Khánh chia sẻ giải quyết việc rò rỉ đường ống dẫn nước ngầm ở chung cư tại đây rất nan giải.

“Hiện nay chúng tôi vẫn chưa kiểm tra được vị trí rò rỉ của đường ống dẫn ngầm và trong thời gian tới sẽ tiếp tục thất thoát. Nếu tiếp tục thất thoát thì người dân tiếp tục phải chịu. Trong tháng 9, khi ban quản trị chung cư gửi kiến nghị lên xí nghiệp 1 về chi phí thất thoát nước trước đồng hồ tổng và việc xử lý rò rỉ sẽ do đơn vị chủ đầu tư là HUD trực tiếp xử lý”, ông Khánh nói.

Theo thông tin từ phía ban quản trị chung cư nơi đây, hiện những đường nước cứu hỏa bị rò rỉ và không có khả năng tích trữ được cho việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Nếu xảy ra sự cố hỏa hoạn thì sẽ sử dụng những bể, trụ nước bên ngoài không thuộc hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư và hiện vẫn chưa có phương án xử lý.

Công Đức

Chung cư 35 tầng của đại gia Lê Thanh Thản "mọc" trên đất văn phòng

Thứ 5, 13/07/2017 | 10:18
Lô đất VP6 tại dự án Khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm được quy hoạch với chức năng xây dựng công trình văn phòng. Thế nhưng, một chung cư "chọc trời" cao 35 tầng đang hiện hữu ở đây.

Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT

Thứ 3, 11/04/2017 | 16:09
Dựa trên hoàn cảnh và những nguyện vọng chính đáng, Đà Nẵng đã quyết định bố trí chung cư cho gia đình em Đỗ Tuấn Dũng - cậu bé ung thư có ước mơ làm CSGT khiến nhiều người xúc động.
Cùng tác giả

Hà Nội: Huy động 100% cảnh sát trước trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Hàn Quốc

Thứ 4, 29/08/2018 | 14:28
Để đảm bảo an ninh cho trận bán kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc vào 16h chiều nay (29/8), phòng CSGT đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ để phòng chống đua xe và những người quá khích.

Vụ chồng chém vợ mang bầu 9 tháng: Vì lời khuyên ở nhà nghỉ ngơi

Thứ 5, 23/08/2018 | 11:16
Chị Bình muốn chồng nghỉ ngơi ít hôm để giữ sức khỏe, không hiểu sao Tuấn lại nghĩ vợ can thiệp vào công việc của mình nên dẫn tới xô xát, rồi dùng dao chém vợ trọng thương.

Hà Nội: Phát hiện nam thanh niên tử vong dưới gốc cây

Thứ 3, 31/07/2018 | 09:00
Trong khi đi hái rau, nhiều người dân xã Yên Thường hoảng hốt khi phát hiện thi thể nam thanh niên ngay sát gốc cây, bên cạnh là một chiếc xe máy.

Ninh Bình: Khởi tố 5 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

Thứ 5, 12/07/2018 | 23:10
Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố 5 đối tượng trong đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền trên 20 tỷ đồng.

Ninh Bình: Khởi tố nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh

Thứ 3, 26/06/2018 | 21:05
Công an tỉnh Ninh Bình vừa qua quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Lâm Quang Đạo – nguyên Giám đốc trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.