Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý

06:00 25/08/2017

Nhiều hộ dân hiện sinh sống tại chung cư CT5 thuộc khu đô thị Mỹ Đình 2 đang vô cùng phẫn nộ về vấn đề thu phí bảo trì và thất thoát nước của ban quản lý chung cư.

Theo anh Việt Anh (người dân ở chung cư CT5 ĐN1, khu đô thị Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8/2017, anh đều nhận được thông báo đóng phí thất thoát nước hàng tháng. Số tiền thất thoát nước của cụm chung cư này đã lên đến con số 115 triệu đồng.

Người dân vẫn thắc mắc: Tại sao khi xảy ra rò rỉ đường ống nước, ban quản lý không công bố việc sửa chữa bảo trì? Vì sao cho đến giờ việc sửa chữa vẫn chưa xong?

Pháp luật - Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý

Người dân bức xúc về việc thu phí bảo trì và thất thoát nước của ban quản lý chung cư CT5 ĐN1.

Anh Nam Đăng (cư dân chung cư CT5 ĐN1) chia sẻ: “Hàng tháng, người dân chúng tôi đều đóng phí bảo trì đầy đủ cho ban quản lý là HTX Thụy Điển để họ vận hành, sửa chữa nhưng không hiểu sao vẫn để xảy ra thất thoát. Ngay cả việc rò rỉ như thế nào, chúng tôi cũng không biết. 4 tháng rồi vẫn không sửa chữa xong đường ống”.

“Phí bảo trì chúng tôi vẫn phải đóng, nếu không sẽ bị cắt điện nước. Khi sự cố, không sửa chữa xong thì ban quản lý bắt chúng tôi hứng chịu hết. Không hiểu ban quản lý có đủ năng lực vận hành chung cư được không nữa?”, anh Nam Đăng bức xúc nói.

Pháp luật - Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý (Hình 2).

Người dân đã đóng phí bảo trì đều đặn nhưng vẫn phải gánh thêm việc thất thoát nước tại chung cư.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này, PV đã liên hệ với ông Trần Quốc Khánh, Trưởng ban Quản trị cụm chung cư tổ dân phố 14, khu đô thị Mỹ Đình 2.

Ông Khánh cho biết, ngày 20/6/2016, HTX Thụy Điển về đây vận hành, đã làm hợp đồng với chi nhánh công ty TNHH MTV dịch vụ nhà ở và khu đô thị - xí nghiệp 2 và bây giờ là xí nghiệp 1.

HTX Thụy Điển có trách nhiệm hàng tháng đi kiểm tra đồng hồ con của các hộ gia đình và thanh toán theo đồng hồ tổng.

Pháp luật - Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý (Hình 3).
 


Trong hợp đồng với HTX Thụy Điển, xí nghiệp 2 áp đặt cho cụm chung cư ngoài việc thanh toán khối lượng nước đã tiêu thụ phải chịu thêm 10% phí hao hụt mạng nước và 15% phí tiêu thụ nước kinh doanh dành cho các hộ đang kinh doanh như ki-ốt.

“Họ cho rằng đường nước của họ trước khi đi vào đồng hồ tổng của chung cư là sẽ mất hao hụt trên đường đi là 10% tổng khối lượng nước tiêu thụ. Áp đặt 15% phí nước kinh doanh là một mức phí vô cùng vô lý. Bất luận các ki-ốt có sử dụng đến 15% khối lượng nước kinh doanh hay không thì họ vẫn phải chịu cái chi phí đó”, ông Khánh chia sẻ.

Cũng theo ông Khánh, trong tháng 9, ban Quản trị cụm chung cư tổ dân phố 14 sẽ gửi đơn kiến nghị đến xí nghiệp 1 về những phần chi phí vô lý trên và sẽ yêu cầu xí nghiệp phải làm việc cung cấp nước, nghiệm thu tại đồng hồ con của các hộ sử dụng và thanh toán giá nước của các hộ kinh doanh theo đúng giá kinh doanh. Các hộ kinh doanh sẽ phải chịu trực tiếp phí nước tiêu thụ kinh doanh chứ ban quản trị sẽ không chịu chi phí này.

“Theo những chi phí này thì một tháng, cư dân cụm chung cư chúng tôi đã phải cho không xí nghiệp 2 là 14 triệu đồng. Con số này tôi đã công bố ngay trong buổi họp tiếp xúc cử tri của quận Nam Từ Liêm”, ông Khánh cho hay.

Nói về những bức xúc của người dân về việc xử lý, sửa chữa đường ống chạy ngầm dưới đất bị hư hỏng, ông Khánh chia sẻ giải quyết việc rò rỉ đường ống dẫn nước ngầm ở chung cư tại đây rất nan giải.

“Hiện nay chúng tôi vẫn chưa kiểm tra được vị trí rò rỉ của đường ống dẫn ngầm và trong thời gian tới sẽ tiếp tục thất thoát. Nếu tiếp tục thất thoát thì người dân tiếp tục phải chịu. Trong tháng 9, khi ban quản trị chung cư gửi kiến nghị lên xí nghiệp 1 về chi phí thất thoát nước trước đồng hồ tổng và việc xử lý rò rỉ sẽ do đơn vị chủ đầu tư là HUD trực tiếp xử lý”, ông Khánh nói.

Theo thông tin từ phía ban quản trị chung cư nơi đây, hiện những đường nước cứu hỏa bị rò rỉ và không có khả năng tích trữ được cho việc đảm bảo phòng cháy chữa cháy. Nếu xảy ra sự cố hỏa hoạn thì sẽ sử dụng những bể, trụ nước bên ngoài không thuộc hệ thống phòng cháy chữa cháy của chung cư và hiện vẫn chưa có phương án xử lý.

Công Đức

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Người dân ở KĐT Mỹ Đình 2 bức xúc về những khoản phí vô lý tại chuyên mục Pháp luật của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Ý kiến bạn đọc (1)

  • Mới nhất

Cùng chuyên mục