Hà Nội: Phạt 4 triệu đồng 2 xe ôm ‘tiểu bậy’ ở đường

Hà Nội: Phạt 4 triệu đồng 2 xe ôm ‘tiểu bậy’ ở đường

Thứ 3, 28/02/2017 | 10:51
0
Tổ công tác trật tự của UBND phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy – Hà Nội) đã xử phạt 2 trường hợp tiểu bậy là các xe ôm chở khách qua đường.

UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết, những ngày cuối tuần vừa qua, 2 tổ công tác “đặc biệt” của phường được thành lập với mục đích xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. Tổ đã xử lý 2 người có hành vi tiểu tiện không đúng nơi quy định.

Tổ công tác cũng xử phạt hành chính hơn 60 triệu đồng đối với hành vi xả rác ra hè phố.

Cụ thể, sau cuộc họp giao ban công tác duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng Hậu đã thành lập các tổ công tác đặc biệt để xử lý vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Xã hội - Hà Nội: Phạt 4 triệu đồng 2 xe ôm ‘tiểu bậy’ ở đường

Lãnh đạo UBND phường Dịch Vọng Hậu trực tiếp đi xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị.

Hàng ngày, các tổ công tác do Phó Chủ tịch phường cùng cán bộ, công an phường luôn có mặt trên các tuyến đường phát hiện và xử lý kịp thời những hành vi làm hoen ố bộ mặt đô thị.

Theo thống kê, từ thứ 7 ngày 25/2 đến nay, lực lượng chức năng phường Dịch Vọng Hậu đã xử phạt 62 triệu đồng với 21 trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu các lỗi xả nước thải, xả rác ra đường, để rác làm bẩn khu vực hè phố và làm rơi vật liệu xây dựng ra đường

Đặc biệt, trong quá trình tuần tra xử lý, UBND phường đã phát hiện bắt quả tang 2 trường hợp tiểu bậy không đúng nơi quy định. Đồng thời, ra quyết định xử phạt 4 triệu đồng đối với 2 trường hợp trên.

Theo ông Nguyễn Quang Thắng – Chủ tịch UBND phường Dịch Vọng Hậu, mức phạt về hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định khá cao lên tới 7 triệu đồng, nhưng khi được giải thích về tinh thần của Nghị đinh 155 nhiều người đều đồng tình và cam kết sẽ không tái phạm.

Trao đổi vói PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công an phường Dịch Vọng Hậu cho biết, cả 2 trường hợp tiểu bậy bị xử phạt đều là xe ôm. Hai trường hợp này khai nhận đi chở khách về qua khu vực này, do không tìm thấy nhà vệ sinh nên tiện thể "hành sự".

Trước đó, Công an quận Hoàng Mai cũng đã xử phạt hành chính đối với 3 lái xe taxi về hành vi đi tiểu tiện không đúng nơi quy định trên địa bàn quận.

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.