Hà Nội: Quất, đào chiều 30 Tết giá rẻ như cho, trả bằng nào cũng bán

Hà Nội: Quất, đào chiều 30 Tết giá rẻ như cho, trả bằng nào cũng bán

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 15/02/2018 | 16:41
0
Chiều 30 Tết, những cây cảnh như quất, đào, mai rớt giá thảm hại giá thậm chí chỉ bằng 1/3 so với những ngày trước đó, nhiều tiểu thương thậm chí bán tháo với bất cứ giá nào để gỡ vốn trở về bên gia đình.

Chiều 15/2 (30 Tết) trên nhiều hè phố Hà Nội bày bán cây cảnh chơi Têt như đào, quất, mai… không khí diễn ra khá ảm đạm. Lượng người mua thưa thớt, hầu như chỉ có một vài người, trong khi đó số cây được bày bán vẫn rất nhiều.

Xã hội - Hà Nội: Quất, đào chiều 30 Tết giá rẻ như cho, trả bằng nào cũng bán

Những cây quất trước được bán 700 ngàn đồng đến chiều 30 Tết giá chỉ còn 200 ngàn đồng. 

 

Khảo sát của PV cho thấy, chiều 30 Tết những cây cảnh bị rớt giá thê thảm, thậm chí giá chỉ bằng 1/3, so với những ngày trước đó.

Tại khu vực Cầu Diễn, Nhổn, Bưởi giá quất cảnh cỡ lớn chỉ giao động ở mức 150 ngàn đồng - 200 ngàn đồng/cây, giá đào, mai cảnh cũng tương tự dao động ở mức 200 ngàn đồng – 400 ngàn đồng/cây. Đặc biệt những cây đào thế có dáng rất đẹp cũng được giao bán ở ngưỡng 500 ngàn đồng.

Theo một số tiểu thương, năm nay nhu cầu lẫn xu hướng chơi quất, đào của người dân Hà Nội khá thấp không nhiều như mọi năm. Lý do là bởi nhiều người chuyển sang chơi các loại cây độc, lạ khác hoặc có gia đình đến tận vườn ở các địa phương để mua nên lượng tiêu thụ trên phố sụt giảm.

Xã hội - Hà Nội: Quất, đào chiều 30 Tết giá rẻ như cho, trả bằng nào cũng bán (Hình 2).

Một số người chiều 30 Tết mới đi mua đào, quất để mua được giá rẻ.


Một tiểu thương tại Hoài Đức (Hà Nội) cho hay: Có những cây quất vài ngày trước giá bạc triệu nhưng đến chiều nay anh chỉ bán với giá 250 ngàn đồng. Dù vậy, lượng người mua vẫn không đông.

Anh Bình một tiểu thương bán đào tại khu vực phố Nhổn thì cho hay: Dù năm nay khí hậu thuận lợi, đào Tết ra hoa rất đẹp nhưng người mua cũng không nhiều. Năm nay anh mới bán được hơn 70 cây không bằng nửa mọi năm.

 

Xã hội - Hà Nội: Quất, đào chiều 30 Tết giá rẻ như cho, trả bằng nào cũng bán (Hình 3).

Những cành đào rừng "ế khách" chất đống trên hè phố - (Ảnh: Trọng Trinh).

Xã hội - Hà Nội: Quất, đào chiều 30 Tết giá rẻ như cho, trả bằng nào cũng bán (Hình 4).

Cây quất mấy ngày trước có giá 2 triệu đồng đến chiều 30 Tết chỉ còn 500 ngàn đồng nhưng vẫn "ế khách" - (Ảnh: Trọng Trinh).

Chiều cùng ngày một số tiểu thương đã cho xe đến di chuyển đào, quất về vườn trả lại mặt hè. 

Người trông đào, quất thuê tiết lộ bí quyết chống trộm

Chủ nhật, 11/02/2018 | 12:00
Cái khó khăn nhất của người trông cây cảnh, cây đào, quất thuê ấy là lo canh trộm. Để giữ đào, quất mỗi người trông có một bí quyết khác nhau.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.