Hà Nội: Rung chuông đồng loạt thay pháo hoa đón giao thừa

Hà Nội: Rung chuông đồng loạt thay pháo hoa đón giao thừa

Thứ 3, 03/01/2017 | 17:13
0
Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, đang nghiên cứu vận động đền, chùa rung chuông cộng hưởng vào thời khắc giao thừa Tết âm lịch Đinh Dậu 2017.

Chiều 3/1, tại buổi giao ban báo chí do Thành ủy Hà Nội tổ chức, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội - Tô Văn Động cho biết: Sở VHTT dự kiến vận động nhà thờ cùng các đình, chùa trên địa bàn TP cùng cộng hưởng rung chuông vào đúng thời khắc giao thừa năm cũ sang năm mới thay cho việc không bắn pháo hoa.

Theo ông Động, do năm nay Hà Nội quyết định không bắn pháo hoa nên Sở VHTT đã lên kế hoạch tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật trên địa bàn để phục vụ nhân dân vui đón Tết. 

Xã hội - Hà Nội: Rung chuông đồng loạt thay pháo hoa đón giao thừa

Hà Nội vận động rung chuông chào năm mới thay vì bắn pháo hoa - (Ảnh minh họa)

Ông Tô Văn Động cho biết thêm: “Chúng tôi đã phối hợp với Ban Tôn giáo của TP có văn bản khuyến cáo, đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ rung chuông cùng lúc tại thời điểm giao thừa. Nếu có sự cộng hưởng đó thì cũng báo hiệu năm cũ qua, năm mới tới”.

Trao đổi thêm về việc ngừng bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết âm lịch, ông Tô Văn Động cho biết, từ trước đến nay, việc bắn pháo hoa đều tuân theo Nghị định của Chính phủ, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách Nhà nước mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa. 

“Xưa nay các doanh nghiệp tài trợ thường chuyển thẳng cho Bộ Tư lệnh Thủ đô. Sau đó Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ thống nhất với nhà máy sản xuất pháo hoa Z121. Vì vậy, việc tiết kiệm được bao nhiêu thì chúng tôi cũng không được biết. Nhưng số tiền này là tiền của doanh nghiệp chứ không phải tiền từ ngân sách Nhà nước”, ông Động nói. 

Trước đó, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 11-CT/TƯ về việc tổ chức Tết năm 2017. Theo đó, Ban Bí thư yêu cầu thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư khóa XI về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Theo đó, Chỉ thị cũng yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa trong dịp Tết; dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, khó khăn, gia đình chính sách.

Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa cho biết, Thành phố sẽ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 11 của Ban Bí thư về việc không tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết.

Theo bà Ngô Thị Thanh Hằng - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, trong tuần này, thành phố sẽ thành lập 3 đoàn công tác, do 3 Phó Bí thư dẫn đầu đi thăm và tặng quà, ủng hộ các tỉnh miền Trung bị lũ lụt, với tổng số tiền là 12 tỷ đồng. 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.