Hà Nội sẽ phủ wifi công cộng trên khu phố cổ

Hà Nội sẽ phủ wifi công cộng trên khu phố cổ

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:34
0
Vì lý do an ninh nên Hà Nội dự kiến chỉ mở wifi công cộng tại một số tuyến phố cổ, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài.

Thành phố Hà Nội đang phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để mở các điểm wifi (truy cập Internet không dây) công cộng tại một số tuyến phố du lịch.

Xã hội - Hà Nội sẽ phủ wifi công cộng trên khu phố cổ

Hà Nội cũng dự tính thu phí sử dụng wifi công cộng sau 15 phút đầu miễn phí.

Thông tin trên được ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết tại buổi họp báo công bố quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020, chiều 17/6.

Ông Động cho biết, chủ trương của thành phố là khuyến khích người dân dùng wifi theo xu hướng phát triển chung. Tuy nhiên, việc mở wifi công cộng tại địa bàn thủ đô cũng phải được tính toán. Hà Nội dự kiến chỉ mở wifi công cộng tại một số tuyến phố cổ, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài tham quan, để phục vụ du khách.

Lý do Hà Nội không mở wifi công cộng trên diện rộng trên địa bàn thành phố, theo ông Động, có một số nguyên nhân, trong đó, có vấn đề đảm bảo an ninh.

“Việc thu phí wifi cũng đang được Sở tính toán, bàn bạc. Chúng tôi dự tính có thể sẽ miễn phí 15 phút đầu rồi sau đó khách sẽ bỏ tiền để truy cập", ông Động nói.

Dự án quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020 có tổng vốn đầu tư dự kiến là 7.884 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là gần 3.200 tỷ đồng, số còn lại thuộc về doanh nghiệp và xã hội.

Theo VnEconomy.vn

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Ngôi nhà 'đệ nhất nhỏ' ở phố cổ Hà Nội

Thứ 7, 01/06/2013 | 20:23
“Nhà tôi nếu muốn cởi áo phải qùy xuống, mặc quần phải nằm ra sàn nhà”, anh Xuân kể về ngôi nhà dài 3 mét, rộng 2 mét, cao 1,2 mét của bố con anh ở ngõ 44, Hàng Buồm, Hà Nội. Nó được người dân phố cổ xếp vào dạng “đệ nhất nhỏ” ở giữa lòng Thủ đô.

Một ngày 'sống chậm' với phố cổ nơi địa đầu Tổ quốc

Chủ nhật, 17/03/2013 | 16:28
Giữa chót vót những núi đá tai mèo dựng đứng, một khu phố với niên đại hàng trăm năm tuổi còn nguyên kiến trúc xưa, không cơi nới, không sửa sang.

Giữ hồn phố cổ bằng tranh lông gà 'độc nhất vô nhị'

Thứ 5, 07/02/2013 | 08:27
Ẩn mình trong căn gác nhỏ nơi chợ huyện, người nghệ sĩ vẫn miệt mài níu giữ hồn thiêng phố cổ Hội An bằng những bức họa độc nhất vô nhị. Thoát khỏi những chất liệu đặc trưng nghề vẽ, những bức họa được vẽ từ lông gà của người họa sĩ đất Quảng không chỉ mê hoặc người xem mà còn khiến nhiều cao nhân trong nghề phải thán phục.

Đà Nẵng chi 2 triệu USD phủ sóng WiFi toàn thành phố

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:31
Gần 400 bộ phát sóng WiFi với kinh phí khoảng 2 triệu USD sẽ được lắp đặt trên toàn TP Đà Nẵng, đảm bảo phục vụ cùng lúc cho 10.000 lượt truy cập.