Hà Nội tạm dừng cấp phép đăng ký kinh doanh taxi

Hà Nội tạm dừng cấp phép đăng ký kinh doanh taxi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Trong khi TP. Hồ Chí Minh chỉ có hơn 30 doanh nghiệp kinh doanh taxi thì Hà Nội có hơn 100 doanh nghiệp. Tạm dừng cấp phép kinh doanh taxi là một trong những giải pháp hạn chế xe cộ nhằm giải quyết vấn nạn ùn tắc giao thông tại Hà Nội.

Tại phiên họp đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội năm 2011 và kế hoạch năm 2012 của Đảng bộ TP Hà Nội ngày 23/11, đã có nhiều ý kiến được đưa ra để bàn về giải pháp ùn tắc giao thông tại Hà Nội hiện nay.

Tại buổi họp, Nguyễn Quốc Hùng, giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, Sở Giao thông đang tập trung lập đề án hạn chế phương tiện cá nhân trong đó có hạn chế taxi. Khảo sát cho thấy, Hà Nội có khoảng 16.000 được cấp phép đang hoạt động. Ngoài ra, nếu tính cả taxi dù thì còn phải thêm 1.000-2000 chiếc. Số doanh nghiệp kinh doanh tại Hà Nội nhiều hơn gấp 3 lần TP Hồ Chí Minh. Trong khi TP. Hồ Chí Minh chỉ có hơn 30 doanh nghiệp kinh doanh taxi thì Hà Nội có hơn 100 doanh nghiệp.

Xã hội - Hà Nội tạm dừng cấp phép đăng ký kinh doanh taxi
Số doanh nghiệp kinh doanh tại Hà Nội nhiều hơn gấp 3 lần TP Hồ Chí Minh

Trước thực trạng trên, theo ông Hùng doanh nghiệp taxi cần phải có nghĩa vụ đóng góp với xã hội như: taxi hoạt động từ vành đai 3 trở vào các quận trung tâm phải có những đóng góp nhất định cho việc xây dựng hạ tầng giao thông của thành phố.

Ngoài ra, từ năm 2012 sẽ tạm thời không cấp phép mới đăng ký kinh doanh taxi nữa.

Cũng tại hội nghị, ông Nguyễn Quốc Hùng cũng đưa ra thực trạng, nhiều công trình và nút giao thông trên địa bàn thành phố hiện nay không đáp ứng nổi lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông. Đa số đều đang chịu tải vượt mức cho phép từ 5-6 lần. Điển hình như cầu Chương Dương, thiết kế ban đầu cho khoảng 6.000 xe/ngày đêm nhưng hiện nay lên đến 24.000 xe mặc dù đã có thêm các cầu Thăng Long, Thanh Trì, Vĩnh Tuy vượt sông Hồng. Theo ông, cần thực hiện thêm biện pháp hạn chế phương tiện cá nhân tại Hà Nội.

Ngọc Nữ