Hà Nội: Tăng cường kiểm soát hoạt động vận tải trong dịp Tết

Hà Nội: Tăng cường kiểm soát hoạt động vận tải trong dịp Tết

Thứ 4, 22/12/2021 | 11:00
0
Sở GTVT Hà Nội, các đơn vị vận tải trên địa bàn TP đã lên kế hoạch chuẩn bị phương tiện, bố trí nhân lực để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

Theo báo Giao Thông, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị triển khai kế hoạch phục vụ vận tải khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Nhâm Dần đảm bảo an toàn, thuận tiện, gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

"Các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô thường xuyên theo dõi, nhắc nhở đội ngũ lái xe thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn, chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đơn vị kinh doanh vận tải chỉ sử dụng lái xe có đủ sức khỏe để điều khiển phương tiện; xử lý nghiêm trường hợp lái xe sử dụng rượu bia, chất kích thích khi lái xe", Sở GTVT yêu cầu.

Các đơn vị vận tải cần kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện trước trong và sau mỗi chuyến đi; niêm yết số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời xử lý thông tin khi có phản ánh. Chỉ đạo bộ phận theo dõi an toàn giao thông túc trực 24/24 giờ, giám sát và kịp thời nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm các quy định về tổ chức và quản lý hoạt động vận tải.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thực hiện nghiêm việc kê khai giá, niêm yết giá cước vận tải và bán vé theo đúng quy định; không tùy tiện tăng giá cước, phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Kiên quyết lập biên bản đối với các đơn vị để lái xe, chủ phương tiện tăng giá vé, phụ thu trái quy định và kịp thời bố trí xe hoạt động thay thế xe vi phạm.

"Lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản xử lý các đơn vị để lái xe, chủ phương tiện tăng giá vé, phụ thu trái quy định", văn bản của Sở GTVT Hà Nội nêu.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, Sở sẽ giao Thanh tra GTVT bố trí lực lượng tăng cường phối hợp với CSGT đường bộ, đường sắt và các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông, điều tiết giao thông hợp lý. Kịp thời giải tỏa, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường có lưu lượng phương tiện giao thông lớn, không để ùn tắc giao thông kéo dài.

Để việc đi lại được an toàn, thuận tiện trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội đầu Xuân Nhâm Dần, các bến xe, đơn vị vận tải trên địa bàn Tp.Hà Nội cũng đã sớm xây dựng kế hoạch phục vụ hành khách.

Giám đốc Công ty CP Thương mại vận tải Anh Huy - Đất Cảng Khúc Hữu Thanh Hải cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị đầy đủ phương tiện để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết. "Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành tân trang, dọn dẹp, sẵn sàng bổ sung xe nếu nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao, tạo sự thoải mái nhất cho người dân khi đi xe”, ông Khúc Hữu Thanh Hải chia sẻ.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Trịnh Hoài Lam thông tin, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bến xe Nước Ngầm đã tăng cường nhân viên túc trực, yêu cầu 100% hành khách đến bến đeo khẩu trang, khai báo y tế, sát khuẩn tay. “Chúng tôi cũng tăng cường tuyên truyền trên loa truyền thanh đến các đơn vị vận tải, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại bến niêm yết giá vé trên bảng điện tử đồng thời yêu cầu hành khách đi qua cửa soát vé trước khi lên xe”, ông Trịnh Hoài Lam cho hay.

Giám đốc Bến xe Mỹ Đình Lý Trường Sơn cho biết, dự kiến lượng hành khách dịp Tết năm nay giảm khoảng 60% so với mọi năm do lượng học sinh, sinh viên chưa quay lại Hà Nội để học tập. Cùng với đó, có nhiều người e ngại dịch bệnh Covid-19 nên không về quê dịp Tết. Trong bối cảnh dịch còn diễn biến phức tạp, Bến xe Mỹ Đình đã xây dựng kế hoạch, chỉnh trang, dọn dẹp sạch sẽ để phục vụ hành khách đi lại thuận lợi, an toàn. Đồng thời, bố trí phòng cách ly tế, đảm bảo phản ứng nhanh trong trường hợp khẩn cấp. Bến xe Mỹ Đình cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra xử lý các đơn vị kinh doanh vận tải. Trong đó yêu cầu các đơn vị vận chuyển đúng số lượng hành khách theo quy định và niêm yết giá vé công khai.

Minh Hoa (t/h)

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho shipper giao đồ ăn trở lại

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:42
Sở GTVT Hà Nội kiến nghị cho phép các shipper hoạt động trở lại từ 9h-21h hàng ngày khi đảm bảo đủ các điều kiện phòng chống dịch.

Sở GTVT Hà Nội đề nghị thanh tra thông tin Now hoạt động trở lại

Thứ 5, 05/08/2021 | 22:07
Trước thông tin ứng dụng Now hoạt động giao hàng, đi chợ hộ trở lại tại Hà Nội, Sở GTVT thành phố khẳng định chỉ cấp phép cho shipper của Now giao bưu phẩm.

Sở GTVT Hà Nội hoả tốc gửi công văn ngừng cho taxi hoạt động tại sân bay Nội Bài

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:18
Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi Cảng hàng không quốc tế Nội Bài về việc dừng triển khai hoạt động taxi giải tỏa hành khách một chiều từ sân bay về trung tâm thành phố.

Sở GTVT Hà Nội trả lời về đề xuất làm cáp treo vượt sông Hồng

Thứ 5, 19/07/2018 | 17:20
Sở GTVT Hà Nội vừa mới có văn bản trả lời về đề xuất đầu tư tuyến cáp treo vượt sông Hồng nhằm làm giảm ùn tắc giao thông.
Cùng chuyên mục

Vì sao gần đây mưa đá "to như quả trứng" liên tiếp xảy ra ở miền Bắc?

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:26
Trên thực tế, các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, sấm sét hay mưa đá... vẫn xuất hiện những năm qua.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.