Hà Nội thí điểm trông giữ xe qua điện thoại liệu có khả thi?

Hà Nội thí điểm trông giữ xe qua điện thoại liệu có khả thi?

Thứ 4, 29/03/2017 | 09:49
0
Chuyên gia cho rằng, nếu tài xế không đăng ký tài khoản thì khi đưa xe vào bãi sẽ không được tính. Việc trông giữ xe bằng điện thoại cũng rất phức tạp.

Như đã thông tin trước đó, UBND TP.Hà Nội đồng ý thí điểm triển khai dự án ứng dụng tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại di động Iparking tại các điểm đỗ xe dưới lòng đường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Được biết, công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội chủ trì triển khai thực hiện thí điểm mô hình trông giữ xe qua ứng dụng trên điện thoại di động thông minh tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo. Thời gian thí điểm từ ngày 1/5 đến 1/8/2017.

Tin tức xe - Hà Nội thí điểm trông giữ xe qua điện thoại liệu có khả thi?

Hà Nội sẽ áp dụng trông giữ xe qua điện thoại.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Võ Đỗ Thắng - Giám đốc trung tâm đào tạo An ninh mạng Athena cho biết: “Nếu Hà Nội áp dụng dịch vụ trông giữ xe tự động qua điện thoại mà không có thời gian thí điểm để cho người dân nắm được thông tin thì sẽ gây ra những phản ứng ngược trong xã hội”.

Ông Thắng cho hay: “Các ứng dụng trên điện thoại hay các phần mềm để thanh toán phí đậu xe là một ứng dụng mới trong đời sống. Việc áp dụng các phần mềm này cần phải có một quá trình tuyên truyền, hướng dẫn để người dân làm quen với nó thì mới có thể thành công được.

Nếu muốn thành công ngay thì cũng chỉ nên áp dụng trong một phạm vi hẹp, thí điểm trong một khu vực nào đó để người dân quen dần với công nghệ này, nếu áp dụng đại trà thì sẽ dẫn đến tiêu cực và nhiều hệ luỵ”.

“Đặc biệt, những người lớn tuổi không có thói quen sử dụng điện thoại smartphone họ sẽ không ủng hộ, khi mà họ không ủng hộ thì nó càng gây khó khăn khi áp dụng trên quy mô lớn”, ông Thắng phân tích.

Theo ông Thắng, có nhiều hình thức thanh toán tiền trông giữ xe qua điện thoại như phần mềm quét biển số xe và lưu lại để tính thời gian từ khi xe được đưa vào bãi cho đến khi đi ra. Nếu thanh toán tiền trông giữ xe qua điện thoại thì mỗi tài xế sẽ phải đăng ký một tài khoản riêng, biến số xe sẽ phải tương ứng với số điện thoại của mình để trừ tiền trông giữ xe qua tài khoản.

“Nếu các tài xế không đăng ký tài khoản của mình trước, khi đưa xe vào bãi sẽ không được tính. Việc trông giữ xe bằng điện thoại cũng rất phức tạp, trong trường hợp tài khoản điện thoại mà hết tiền thì sẽ khó xử lý. Hiện nay, ở một số nước đã áp dụng phương thức thanh toán này rồi, nhưng họ thanh toán qua thẻ thanh toán tự động và sẽ nạp tiền vào thẻ đó để trừ dần, còn đối với nước ta thì sẽ mất rất nhiều thời gian”, ông Thắng nhận định.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.