Giám đốc đi trồng cây bị... ném gạch

Giám đốc đi trồng cây bị... ném gạch

Nguyễn Văn Báo
Chủ nhật, 21/01/2018 | 10:27
0
“Khi cùng công nhân trồng cây trên đường Lê Duẩn, chính tôi bị chủ nhà cầm viên gạch ném vào đầu, nhưng tránh được”, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội chia sẻ.

Tại hội nghị tổng kết năm của đơn vị, ông Vũ Kiên Trung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội chia sẻ: “Một số người dân ý thức còn rất kém, không muốn bị trồng cây trước cửa nhà. Nhiều nhà dân có mặt tiền rộng khoảng 8-9m, nếu không trồng trước cửa thì hàng cây sẽ không có khoảng cách đều, nhưng trồng trước nhà họ thì lại phản đối. Khi cùng công nhân trồng cây trên đường Lê Duẩn, chính tôi bị chủ nhà cầm viên gạch ném vào đầu, nhưng tránh được”.

Xã hội - Giám đốc đi trồng cây bị... ném gạch

Ông Vũ Kiên Trung, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội.

Tổng Giám đốc Công ty Cây xanh Hà Nội hay, trong năm qua với sự quan tâm của TP. đơn vị đã cắt tỉa được số lượng cây xanh đô thị gấp 15 lần trước đây, giảm hẳn lượng cây gãy, không gây tai nạn cho người dân.

Tuy nhiên, ông Trung cho rằng: Việc cây gãy đổ là bất khả kháng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này ngoài lý do thời tiết, còn do các đơn vị thi công hè đường đã xén vào gốc rễ cây. Từ điều đó, ông Trung cũng đề xuất trích 2% làm quỹ dự phòng để hỗ trợ các trường hợp tai nạn do cây đổ.

Theo thống kê, trong năm 2017, công ty này trồng được hơn 30.000 cây bóng mát, trên 20.000 cây cảnh khóm, gần 30.000 m2 thảm hoa và cây xanh trang trí trên gần 100 tuyến đường, nút giao thông. Khối lượng cây trồng đường kính lớn năm 2017 gấp gần 3 lần so với năm 2016, hơn 60 lần năm 2015. Số cây trồng mới trên địa bàn thành phố sống tới 95%. Theo ông Trung đây là nỗ lực lớn của ngành, khắc phục mọi khó khăn để đạt được kết quả trên.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu: Cắt tỉa phải đảm bảo kỹ thuật, tán cây phải đều, cây xanh phải lựa chọn cây đồng bộ, chủng loại cây phù hợp trên từng tuyến phố, kể cả kích cỡ, chiều cao.

Ông Chung cũng cho biết, thành phố cũng cố gắng xây dựng vườn ươm thành kho dự trữ cây giống, cây hoa phù hợp trên từng tuyến phố. Trên cơ sở kho cây hoa như vậy, thành phố sẽ lựa chọn những cây hoa để trang trí trên các tuyến phố theo từng tháng, tạo điểm nhấn phục vụ khách du lịch.

Cây phong lá đỏ được tài trợ trồng thí điểm ở Hà Nội

Thứ 5, 18/01/2018 | 10:02
Những cây phong lá đỏ trồng trên một số tuyến phố của Hà Nội là do được các đơn vị tài trợ, đang trong chương trình trồng thí điểm.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.