Hà Nội: Trên 90% người dân ủng hộ lộ trình cấm xe máy trong nội đô

Hà Nội: Trên 90% người dân ủng hộ lộ trình cấm xe máy trong nội đô

Thứ 5, 29/06/2017 | 13:45
0
Trước thông tin 90% người dân đồng ý cấm xe máy vào nội đô, UBND TP.Hà Nội đã có tờ trình đề án quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có nội dung được người dân quan tâm.

Mới đây, UBND TP.Hà Nội trình HĐND thành phố thông qua đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030.

Cụ thể, tờ trình đề án sẽ được HĐND TP.Hà Nội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 4 (ngày 3 - 6/7). Đề án tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải; tập trung nội dung quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng, áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ.

Xã hội - Hà Nội: Trên 90% người dân ủng hộ lộ trình cấm xe máy trong nội đô

 Hà Nội dựa vào đâu để khẳng định 90% người dân đồng ý cấm xe máy

Từ đó, từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến năm 2030 dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận. Thẩm tra tờ trình, ban Đô thị và ban Pháp chế (HĐND TP) đề nghị UBND TP báo cáo giải trình rõ hơn thực trạng và các giải pháp phát triển các loại phương tiện vận tải hành khách công cộng và khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân theo lộ trình đến năm 2030 và những tác động ảnh hưởng về kinh tế của biện pháp này. 

Trước đó, Công an TP.Hà Nội đã phát trên 15.000 phiếu khảo sát tại 30 quận, huyện. Kết quả thu được 84% ý kiến ủng hộ đề án tăng cường quản lý, hạn chế hoạt động của phương tiện giao thông cá nhân; 90,35% ủng hộ lộ trình cấm xe máy trong nội đô. Tuy nhiên, người dân cũng yêu cầu việc cấm xe máy phải đi kèm điều kiện là hoạt động vận tải hành khách công cộng đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Cùng với đó, trên 71% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông; trong đó khu vực Vành đai 3 có số người được lấy ý kiến ủng hộ là hơn 67%.

Cũng theo tờ trình của Công an TP.Hà Nội, trên địa bàn Hà Nội hiện có khoảng 5,2 triệu xe máy, gần 486.000 ô tô (chưa kể khoảng 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh thành khác tham gia giao thông). Tốc độ tăng trưởng ô tô trên địa bàn TP khoảng 10%/năm, xe máy là 6,7%/năm. Với số lượng phương tiện trên, UBND TP.Hà Nội ước tính hệ số đồng thời hoạt động là 60% số ô tô, xe máy lưu thông trên đường đô thị với vận tốc 20 km/h thì diện tích chiếm dụng vượt 1,34 lần so với năng lực của hệ thống đường đô thị.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.