Hà Nội trưa chiều hửng nắng, mưa tăng dần về chiều tối

Hà Nội trưa chiều hửng nắng, mưa tăng dần về chiều tối

Thứ 5, 22/08/2013 | 09:50
0
Xoáy thấp tiếp tục tồn tại và gây mưa giông rải rác cho khu vực bắc Trung bộ, khu vực Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội ít mưa, trưa chiều hửng nắng. Các tỉnh Nam bộ mưa tăng dần về chiều tối.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Trung bộ nối với một vùng áp thấp lúc 1 giờ sáng nay nên vịnh Bắc bộ có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Ngoài ra do ảnh hưởng của gió Tây Nam hoạt động mạnh, nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Vùng mây gây mưa tiếp tục mở rộng xuống các tỉnh phía Bắc miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, khi vùng mây nối với rãnh thấp có sự di chuyển chậm về phía Nam, trung tâm mưa vừa, mưa to với lượng mưa đạt 40 - 60 mm là ở Thanh Hóa và Nghệ An. Với các tỉnh Trung và Nam Trung bộ trạng thái thời tiết phổ biến có nắng, đôi nơi có mưa rào và giông, nhiệt độ 28 - 31 độ, phía Nam 32 - 35 độ. Tây Nguyên và Nam bộ là những khu vực ổn định nhất cả nước do trạng thái ở các khu vực này chủ yếu là nắng ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác.

Xã hội - Hà Nội trưa chiều hửng nắng, mưa tăng dần về chiều tối

Hà Nội trưa chiều hửng nắng,  mưa tăng dần về chiều tối (Ảnh minh họa).

Dự báo cho các vùng như sau

Phía Tây Bắc bộ

Có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày có mưa rào và giông vài nơi, gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Phía Đông Bắc bộ và Hà Nội

Có mưa rào và giông vài nơi; riêng vùng đồng bằng đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có giông, gió Đông Bắc đến Bắc cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ, cao nhất 30 - 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mưa; riêng phía bắc có nơi mưa vừa, mưa to và giông, gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 28 - 31độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Tây Nguyên

Có mưa rào rải rác và có nơi có giông, ngày có mưa rào và giông vài nơi, gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, cao nhất 27 - 30 độ.

Nam Bộ

Có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, gió Tây Nam cấp 2 - 3.

Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ, cao nhất 31 - 34 độ.

Phú Sang

Number 1 Vitamin – nước giải khát bổ sung vitamin với thành phần chính gồm vitamin C, taurine inositol và các vitamin nhóm B. Trong đó, Vitamin C đóng vai trò chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức đề kháng, tăng khả năng miễn dịch và giảm stress cho cơ thể. Vitamin nhóm B đóng vai trò xúc tác giúp chuyển hóa dinh dưỡng thành năng lượng. Taurin & Inositol tốt cho hoạt động trí não. Number 1 Vitamin là giải pháp tối ưu và vô cùng tiện lợi để xua tan cơn khát, đem lại cảm giác sảng khoái, bổ sung nguồn vitamin, tăng sức đề kháng và không lo mệt mỏi hằng ngày.

 

Áp thấp xuất hiện trên biển Đông, thời tiết diễn biến phức tạp

Thứ 2, 05/08/2013 | 09:16
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn TƯ, lúc 1 giờ sáng 5/8, trên khu vực Biển Đông đã xuất hiện một vùng áp thấp. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Giữa Biển Đông nối với vùng áp thấp này, nên tại khu vực giữa và Nam Biển Đông bao gồm cả quần đảo Trường Sa có mưa rào và giông mạnh. Trong cơn giông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Miền Bắc mưa giông, thời tiết nguy hiểm trên biển Đông

Thứ 3, 23/07/2013 | 09:17
Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương sáng nay (23/7) vừa phát tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển.

Thời tiết gây ngạc nhiên trên thế giới

Thứ 2, 20/05/2013 | 08:42
Thời tiết trên thế giới tiếp tục gây ngạc nhiên. Sau một mùa đông dài lạnh giá, khu vực Trung Nga gần như ngay lập tức rơi vào giữa mùa hè nóng bức. Ở Tây Siberia, trái lại sau thời tiết +30 độ C lại có tuyết rơi xuống bất ngờ. Các sự kiện thời tiết khắc nghiệt cũng được ghi nhận ở Tây Âu và Hoa Kỳ.

Quá nhiều 'kỷ lục' thời tiết nguy hiểm

Thứ 5, 23/05/2013 | 13:51
Một loạt “kỷ lục” về nắng nóng, giá rét, mưa đá và lốc xoáy, bão “lạ”, lũ lớn… liên tiếp được thiết lập trong những năm gần đây là những bằng chứng cho thấy thời tiết đang diễn biến rất dị thường.

Chuyên gia thời tiết lý giải về mưa đá

Thứ 5, 04/04/2013 | 14:21
'Thực tế để dự báo được các hiện tượng thời tiết cực đoan trong thời điểm này rất khó vì các hiện tượng đó diễn ra trong một thời gian rất ngắn và quy mô nhỏ", thạc sỹ Trần Quang Năng, phó trưởng phòng dự báo ngắn hạn, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết.

Bản tin thời tiết được cập nhật nhanh nhất

Thứ 5, 14/03/2013 | 17:41
Với công nghệ lọc tự động, nguồn tin từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bản tin dự báo thời tiết trên báo Người đưa tin cập nhật liên tục.

Nguyên nhân nhiệt độ Trái đất tăng chậm lại trong thập niên qua

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:25
Trong thời gian gần đây, một nghịch lý được nhiều nhà khoa học về môi trường và biến đổi khí hậu rất quan tâm, đó là : Vì sao thập niên vừa qua được ghi nhận là giai đoạn Trái đất nóng chưa từng có, thế nhưng, tốc độ tăng nhiệt độ trên bề mặt Trái đất trong thời gian này lại gần như chững lại?