Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3, cho phép quán game, internet mở cửa trở lại

Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3, cho phép quán game, internet mở cửa trở lại

Thứ 2, 15/03/2021 | 20:01
0
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng quyết định, từ 0h ngày 16/3, các quán game, internet trên địa bàn được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch.

Chiều 15/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, phường xã.

Tiêu điểm - Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3, cho phép quán game, internet mở cửa trở lại

Quang cảnh cuộc họp.

Báo Hà Nội Mới đưa tin, theo báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, từ ngày 16/2/2021 đến nay, tức là đã 28 ngày, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hà Nội tiếp tục triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn dịch lây lan, như quản lý cách ly người nhập cảnh; khám sàng lọc tại bệnh viện…

Hoạt động nổi bật trong tuần qua là công tác tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố được triển khai đúng tiến độ. Đã có 90 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa được tiêm phòng.

Theo Phó Giám đốc sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, tính đến ngày 15/3, tất cả 90 trường hợp này đều có trạng thái sức khỏe bình thường. Dự kiến, đến ngày 19/3, thành phố Hà Nội sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin đợt 1. Trong khi đó, cả nước đã có 11 nghìn liều vắc xin phòng, chống dịch Covid-19 được tiêm. Các trường hợp này đều được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe, hầu hết các phản ứng sau tiêm đều là phản ứng thông thường.

Phó Giám đốc sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, mặc dù dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội đã được kiểm soát nhưng nguy cơ lây lan của dịch vẫn còn ở mức cao vì một số người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; các hàng quán vỉa hè mặc dù không được phép hoạt động nhưng đã bắt đầu mở bán trở lại.

Để ngăn chặn các nguy cơ của dịch, các đơn vị, địa phương cần tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch, tránh tâm lý lơ là, chủ quan khi Hà Nội nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới; yêu cầu các tổ chức, cơ quan và nhân dân thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của bộ Y tế, khai báo y tế bằng mã QR code…

Ngoài ra, Hà Nội tiếp tục triển khai việc xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên tại cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ với tổng số 4.000 mẫu, trong đó đã có 1.391 mẫu được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Tại cuộc họp, các đơn vị, địa phương đã tập trung báo cáo tình hình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung vào công tác chuẩn bị tổ chức tiêm vắc xin; phòng, chống dịch trong trường học, tại các di tích, cơ sở thờ tự…

Theo báo cáo của huyện Mỹ Đức, sau 3 ngày mở cửa (từ ngày 13/3 đến nay), di tích chùa Hương đã đón 3 vạn khách tham quan. Về cơ bản, các du khách đều chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Huyện Mỹ Đức đã huy động tối đa lực lượng để tăng cường giám sát, nhắc nhở du khách; bố trí 3 điểm lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có biểu hiện ho, sốt; bố trí 20 máy sát khuẩn tự động tại những nơi tập trung đông người.

Quận Tây Hồ cho biết, sẽ xét nghiệm ngẫu nhiên 200 người tại các quán ăn, nhà hàng, nơi có nguy cơ cao. Thị xã Sơn Tây tập trung kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các nhà trường. Quận Hoàn Kiếm tăng cường giám sát, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch tại các không gian đi bộ…

Trong khi đó, sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội báo cáo, sau 2 tuần các trường học mở cửa trở lại, tỷ lệ trẻ mầm non, học sinh phổ thông đi học hằng ngày đạt trên 90%, các trường hợp nghỉ học không liên quan đến dịch. Các nhà trường đang nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và tổ chức dạy học bảo đảm tiến độ. sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tập trung kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các di tích, cơ sở tín ngưỡng tôn giáo…

Giám đốc sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà thông tin, trước diễn biến phức tạp của dịch trên thế giới, công tác chủ động phát hiện cần tiếp tục được coi trọng. Sở sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên tại những nơi có nguy cơ cao để đánh giá nguy cơ của dịch tại cộng đồng nhằm chủ động trong công tác giám sát, phát hiện, ngăn chặn dịch. Việc tổ chức tiêm vắc xin sẽ tiếp tục được triển khai song cần theo lộ trình, vì vậy, điều quan trọng nhất với người dân vẫn là phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch.

Tiêu điểm - Hà Nội: Từ 0h ngày 16/3, cho phép quán game, internet mở cửa trở lại (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo cuộc họp.

Theo VTC News, từ tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng quyết định nới lỏng hoạt động một số dịch vụ. Cụ thể, từ 0h ngày 16/3, các quán game, internet trên địa bàn được hoạt động nhưng phải đảm bảo phòng chống dịch, người đến sử dụng phải khai báo y tế, đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m hoặc phải có tấm chắn…

Các tuyến xe liên tỉnh cho phép hoạt động trở lại bình thường với số hành khách vận chuyển đúng với quy định, sở GTVT phải có hướng dẫn về phòng dịch, khai báo.

“Những hoạt động khác, TP sẽ tiếp tục nghiên cứu và có chỉ đạo sau”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết thêm, nguy cơ về dịch bệnh với Hà Nội vẫn cao nhưng người dân có nhiều dấu hiệu chủ quan. Ông Dũng khẳng định, nới lỏng hoạt động để đời sống xã hội quay trở lại bình thường, phát triển kinh tế nhưng phải kiểm soát chặt các biện pháp phòng dịch.

“Nếu không thực hiện nghiêm để 1 ca nhiễm thì cuộc sống, an sinh xã hội sẽ rất khó khăn”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao sở Y tế xây tiếp tục triển khai xét nghiệm với các trường hợp có nguy cơ cao, ưu tiên khu đông dân cư, khu công nghiệp; tránh việc chủ quan trong giám sát, thực hiện; tiếp tục tiêm vaccine cho các đối tượng ưu tiên, theo dõi phản ứng sau khi tiêm, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Trước ý kiến của thị xã Sơn Tây về việc một số người dân lo lắng trong việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu rõ: “sở Y tế và các địa phương phải thực hiện nghiêm, đúng quy trình tiêm vắc xin làm sao đảm bảo an toàn nhất".

Phó Chủ tịch TP Hà Nội yêu cầu các quận huyện cần tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K; yêu cầu khai báo y tế bắt buộc theo yêu cầu của bộ Y tế. “TP sẽ giao ban công tác phòng chống dịch 1 tuần 1 lần với các đơn vị. Các quận huyện duy trì giao ban 2 buổi 1 tuần. Các đơn vị báo cáo một ngày 1 lần vào lúc 17h”, ông Dũng nói.

Quốc Tiệp (t/h)

Chiều 15/3, thêm 3 ca nhập cảnh mắc Covid-19

Thứ 2, 15/03/2021 | 18:48
Bộ Y tế ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19, đều được cách ly ngay sau nhập cảnh tại Hà Nội, Đồng Nai, Kiên Giang.

Mũi tiêm thử nghiệm vắc-xin COVIVAC phòng Covid-19 đầu tiên

Thứ 2, 15/03/2021 | 11:54
Sáng 15/3, 6 tình nguyện viên đầu tiên tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc-xin COVIVAC để phòng Covid-19.

Một người tại Quảng Ninh mắc Covid-19 sau 8 lần xét nghiệm âm tính

Chủ nhật, 14/03/2021 | 16:42
Một trường hợp F1 thuộc công ty Poyul sau 8 lần xét nghiệm âm tính, hoàn thành thời gian cách ly tập trung nhưng khi về nhà lại dương tính với SARS-CoV-2.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.