Hà Nội: Vì sao dân phản đối dự án đường đắt nhất hành tinh?

Hà Nội: Vì sao dân phản đối dự án đường đắt nhất hành tinh?

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 10/01/2018 | 10:50
0
Nhiều hộ dân tại đường Đê La Thành thuộc diện bị thu hồi đất làm bãi đỗ xe, cây xanh phục vụ dự án đường vành đai 1 không đồng thuận, yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo TP.Hà Nội.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, hiện nay hàng chục hộ dân đường Đê La Thành thuộc phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa – Hà Nội) đã giăng biểu ngữ đòi được đối thoại với các ngành chức năng TP.Hà Nội về dự án đường vành đai 1 đoạn qua Hoàng Cầu - Voi Phục.

Xã hội - Hà Nội: Vì sao dân phản đối dự án đường đắt nhất hành tinh?
Người dân trên đường Đê La Thành treo biển phản đối việc thu hồi đất.

Trao đổi với PV, chủ cơ sở buôn bán sắt thép Tr.H. tại đường Đê La Thành cho biết: Nhà tôi chiều dài hơn 30m, ước khoảng hơn 100m2. Nếu dự án đường vành đai 1 này thi công thì họ thu vào phần nhà tôi khoảng 18m, còn lại 12m. Với 12m đó, chúng tôi thừa sức làm nhà không siêu mỏng, không siêu méo. Tuy nhiên, người ta đang tính thu nốt cả 12m của nhà tôi để làm bãi đỗ xe, vậy thử hỏi chúng tôi sống ở đâu?".

“Nhà tôi là đất có sổ đỏ sinh sống và làm việc ở đây đã mấy chục năm nay. Cả gia đình gần chục nhân khẩu chỉ trông vào cửa hàng kinh doanh này. Nay mở con đường ngàn tỷ, chúng tôi không phản đối nhưng việc thu hết đất thì chúng tôi biết làm gì để sống. Họ đền bù được bao nhiêu?”, chủ cơ sở này thắc mắc.

Trước kiến nghị trên của người dân, chiều 9/1, tại hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP.Hà Nội, UBND quận Đống Đa, sở GTVT đã có những trả lời xung quanh vấn đề này.

Xã hội - Hà Nội: Vì sao dân phản đối dự án đường đắt nhất hành tinh? (Hình 2).

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp TP.Hà Nội thông tin tại hội nghị.

Ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp Hà Nội khẳng định, dự án phù hợp với quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP, đồng thời, TP sẽ nghiên cứu giá đền bù sát với giá thị trường.

Ông Nguyễn Hoàng Giáp, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho hay: Căn cứ vào văn bản của các cấp về quy hoạch của quận thì phần thu hồi đất của dự án để làm cây xanh và bãi đỗ xe.

"Hiện nay, một số hộ dân ở khu vực thuộc diện thu hồi đất làm bãi đỗ xe và cây xanh chưa đồng thuận. TP cũng đã giao cho các cơ quan chức năng sắp tới sẽ đối thoại với người dân, qua đó thực hiện đồng bộ giữa việc làm dự án đường vành đai 1 và bãi đỗ xe, cây xanh để khai thác dự án được tốt nhất", ông Giáp thông tin.

Để không còn đường 'đắt nhất hành tinh' phải chịu đau một lần

Thứ 5, 13/07/2017 | 14:39
Để không còn xuất hiện những con đường “đắt nhất hành tinh”, giới chuyên gia cho rằng phải chịu đau một lần làm quy hoạch một cách bài bản, có tầm nhìn.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.