Hà Nội: Xe 'chống lệnh' vào bến, chạy dù sẽ bị xử lý thế nào?

Hà Nội: Xe 'chống lệnh' vào bến, chạy dù sẽ bị xử lý thế nào?

Thứ 4, 11/01/2017 | 23:27
0
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, các nhà xe bỏ bến chắc chắn không thể nào chạy dù được. Sở đã chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm xe dù, bến cóc.

Như đã thông tin, sau ngày 10/1, những xe chưa thực hiện việc điều chuyển sẽ không được vào các bến xe. Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các bến xe không tiếp nhận xe khách, doanh nghiệp vận tải chống đối lệnh điều chuyển.

Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: “Sở GTVT đã nắm được thông tin một số nhà xe, doanh nghiệp vận tải không chịu điều chuyển về bến mới mà chạy dù, bắt khách dọc đường và ở bến cóc.

Chúng tôi khẳng định, các nhà xe bỏ bến chắc chắn không thể nào chạy dù được. Sở đã chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, rà soát trên các tuyến đường. Sẽ xử lý nghiêm xe dù, bến cóc”.

Xã hội - Hà Nội: Xe 'chống lệnh' vào bến, chạy dù sẽ bị xử lý thế nào?

 Doanh nghiệp vận tải từ chối chở khách để phản đối điều chuyển tuyến vận tải. Ảnh: Thế Anh

Theo người đứng đầu Sở GTVT Hà Nội, việc xử lý xe dù, bến cóc không chỉ là quyết tâm của Sở GTVT mà đó còn là chủ trương của UBND Hà Nội, nên đơn vị sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.

Ông Viện cho hay: “Sau chuyển luồng tuyến, việc không vào bến là quyền của các nhà xe. Sở đã yêu cầu các bến xe trên địa bàn TP. Hà Nội lập danh sách các nhà xe không chuyển sang bến mới. Các nhà xe đã tự từ chối quyền lợi của mình. Sau ngày 10/1, bến xe được phép không tiếp nhận các nhà xe vào bến”.

Trong khi đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết: “Theo kế hoạch, bến Nước Ngầm sẽ nhận gần 500 "lốt" xe, chủ yếu từ bến Mỹ Đình và Giáp Bát. Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại vẫn còn khoảng 30% nhà xe chưa chuyển. Chúng tôi đã báo cáo lên Sở GTVT để có hướng xử lý theo quy định”.

Ông Lập khẳng định: “Bến xe Nước Ngầm thu phí đúng theo quy định của thành phố và không thu quá mức quy định đã được UBND TP. Hà Nội phê duyệt”.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, mọi thủ tục chuyển và tiếp nhận các nhà xe đã hoàn tất nhưng tại bến xe Nước Ngầm vẫn còn 30% nhà xe trong diện điều chuyển chưa đăng ký vào bến.

Theo quy định của UBND Hà Nội, bến xe nhà nước được phép thu mức giá tối đa đối với tuyến vận tải có cự ly dưới 150 km là 1.724 đồng/ghế, 2.070 đồng/ghế đối với cự ly 150-300 km, 2.760 đồng/ghế cự ly trên 300 km.

Còn đối với bến xe tư nhân, mức thu tối đa ở cự ly dưới 100 km là 3.400 đồng/ghế, cự ly từ 101-150 km là 3.800 đồng/ghế, cự ly từ 151-300 km là 4.000 đồng/ghế, cự ly 301-500 km là 5.000 đồng/ghế…

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.