Hà Nội: Yêu cầu chủ tịch xã phê lý lịch tân sinh viên phải xin lỗi

Hà Nội: Yêu cầu chủ tịch xã phê lý lịch tân sinh viên phải xin lỗi

Nguyễn Văn Báo
Thứ 5, 10/08/2017 | 18:30
0
Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội khẳng định, việc “bút phê” trong lý lịch của người dân là không đúng và yêu cầu Chủ tịch xã Duyên Hà (Thanh Trì) phải có văn bản xin lỗi trước khi có những xử lý tiếp theo.

Mới đây, thông tin về việc một tân sinh viên tên Ngô V.A. trú tại xã (Duyên Hà , Thanh Trì, Hà Nội) xác nhận sơ yếu lý lịch để nhập học đã bị lãnh đạo xã "bút phê" vào trong tờ khai tiếp tục khiến dư luận dậy sóng. Nội dung "bút phê": "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương".

Sự việc gặp phải nhiều ý kiến trái chiều cho rằng, lãnh đạo xã phê như trên trong sơ yếu lý lịch là không đúng quy định, nhất là trước đó một trường hợp tương tự cũng xảy ra ở Hải Dương.

Được biết, nguyên nhân sơ yếu lý lịch của tân sinh viên bị phê như trên là do gia đình em này chưa đóng khoản tiền xây dựng nông thôn cho thôn gồm: Tiền làm đường 300.000 đồng/khẩu; tiền điện chiếu sáng từ năm 2012-2015 là 130.000 đồng/khẩu.

Xã hội - Hà Nội: Yêu cầu chủ tịch xã phê lý lịch tân sinh viên phải xin lỗi

Bản phê của UBND xã Duyên Hà vào lý lịch của em V.A..

Chiều 10/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về trường hợp này, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc sở Tư pháp Hà Nội cho biết: "Sở đã cử đoàn cán bộ về xác minh xử lý vụ việc".

Ông Cao khẳng định, việc lãnh đạo xã phê như trên vào lý lịch của người dân là không đúng quy định.

“Tôi yêu cầu ông Chủ tịch xã Duyên Hà trước tiên phải xuống nhà người dân có văn bản xin lỗi và thu hồi làm lại ngay lý lịch em V.A.. Sau đó, qua kiểm tra, sai đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó”, ông Cao nói.

Liên quan đến vụ việc này, trả lời báo chí, ông Nguyễn Đăng Huấn, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà xác nhận việc công chức văn phòng của xã phê nội dung: "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương" vào hồ sơ của em Ngô V.A. và ông trực tiếp ký.

Ngoài lý giải nguyên nhân việc "bút phê" trong lý lịch của em V.A. như đã nói ở trên, Chủ tịch UBND xã Duyên Hà Nguyễn Đăng Huấn cũng thừa nhận, có thiếu sót trong câu chữ của cán bộ ghi trong lý lịch.

Cụ thể, trong phần "bút phê", cán bộ có dùng chữ "pháp luật của Nhà nước" là chưa đúng.

"Ở đây, trong bút phê không nói gia đình không chấp hành mà nói là chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của địa phương, cụ thể là trong đóng góp xây dựng nông thôn mới", ông Huấn nói.

Vụ bút phê sơ yếu lý lịch ở Hải Dương: Lãnh đạo huyện Nam Sách lên tiếng

Thứ 4, 09/08/2017 | 19:39
Phó Chủ tịch huyện Nam Sách (Hải Dương) cho rằng, nhận xét vào sơ yếu lý lịch của công dân là sai. Trước mắt, sẽ xác nhận lại cho công dân để không ảnh hưởng đến công việc.

Diễn biến mới vụ Phó Chủ tịch xã phê bình cả nhà cô gái vào sơ yếu lý lịch

Thứ 3, 08/08/2017 | 11:17
Phó Chủ tịch xã An Bình (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã phê trong sơ yếu lý lịch của một công dân việc cả nhà người đó chưa chấp hành và thực hiện tốt quy định của địa phương. Chủ tịch xã này đã phân trần về sự việc.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.