Tìm thấy con trai 7 tuổi sau hơn 4 tháng mất tích

Tìm thấy con trai 7 tuổi sau hơn 4 tháng mất tích

Thứ 4, 23/01/2013 | 09:05
0
Sau hơn 4 tháng sống trong cảnh đau đớn, tuyệt vọng vì đứa con trai 7 tuổi mất tích tại Cà Mau, một phụ nữ quê tại Nghệ An đã vỡ oà vui sướng khi tìm thấy con trai tại địa bàn xã Hà Linh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Chiều 21/1, khi phóng viên có mặt tại địa bàn xã Hà Linh để tìm hiểu vụ việc thì người mẹ nói trên đã đưa cậu con trai rời khỏi địa phương này sau khi được gia đình đang nuôi dưỡng cháu bé trao trả lại con.

Trưởng Công an xã Hà Linh Phan Đình Tâm cung cấp nội dung vụ việc như sau: Trưa ngày 16/1/2013 có một phụ nữ khai tên là Hoàng Thị Chín, quê ở xã Đại Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, hiện tạm trú tại tỉnh Cà Mau, tìm đến Công an huyện Hương Khê trình báo tìm thấy con trai là bé Hoàng Viết Phong (SN 2005) mất tích từ ngày 27/9/2012, tại địa bàn xóm 14 xã Hà Linh. Khi tìm cách tiếp cận với con, chị Chín bị đôi vợ chồng đang nuôi con trai chị xua đuổi, không cho tiếp xúc, nhận lại con.

Miền nam - Tìm thấy con trai 7 tuổi sau hơn 4 tháng mất tích Trưởng Công an xã Hà Linh Phan Đình Tâm xác nhận vụ việc

Tiếp nhận thông  tin trên, Công an huyện Hương Khê đã cử ngay cán bộ phụ trách địa bàn phối hợp với chính quyền, Công an xã Hà Linh kiểm tra, xác minh sự việc. Đúng như tường trình của chị Chín, khi kiểm tra tại gia đình anh Trần Quốc Phúc (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Thảo ở xóm 14, phía công an và chính quyền xã Hà Linh phát hiện một bé trai, sau đó xác minh đúng là bé Hoàng Viết Phong, con trai chị Chín.

Làm việc với cơ quan chức năng, vợ chồng Trần Quốc Phúc, Nguyễn Thị Thảo khai, 4 tháng trước một người cháu của đôi vợ chồng này là Lê Xuân Tú (trú tại xã Hậu Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đi làm thuê tại Cà Mau khi về quê đã dẫn theo bé Phong về giao cho đôi vợ chồng này nuôi. Cưới nhau nhiều năm mà không có con, lại thấy bé Phong khôi ngô nên vợ chồng Phúc, Thảo đã tiếp nhận, săn sóc, cho đi học như đứa con ruột thịt. Vợ chồng Thảo đã đưa ra một giấy viết tay với nội dung “chuyển nhượng con nuôi”, tuy nhiên, khi kiểm tra giấy viết tay trên thì người ký trong giấy không phải là chị Chín.

Dù thừa nhận việc nhận nuôi bé Phong mà không có bất kỳ giấy tờ hợp lệ nào và không trình báo chính quyền sở tại là sai, tuy nhiên, quá trình làm việc với chính quyền, phía công an, vợ chồng Phúc, Thảo không muốn trao trả, bàn giao lại bé Phong cho chị Chín. Suốt nhiều ngày đôi vợ chồng này làm mọi cách ngăn cản chị Chín tiếp xúc với con. Phải đến sáng ngày 21/1, khi được phía chính quyền xã Hà Linh, Công an huyện Hương Khê giải thích, gây áp lực, vợ chồng Phúc, Thảo mới đồng ý bàn giao bé Phong cho chị Chín.

Theo ông Tâm, lúc 11h ngày 21/1, sau khi làm thủ tục nhận lại con trai, chị Chín đã đưa con rời khỏi địa bàn về lại Nghệ An. Riêng đối tượng đưa bé Phong từ Cà Mau về Nghệ An cho vợ chồng Thảo, Phúc vẫn đang được làm rõ.

Theo Dân trí

"Rớt nước mắt" với ảnh trẻ em mất tích

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
(Nguoiduatin.vn Sau thảm họa kép kinh hoàng ngày 11/3, hàng nghìn gia đình mất con trong hơn 1 tháng qua vẫn miệt mài tìm kiếm những đứa con của mình dù chúng còn sống hay đã chết.

Những vụ mất tích lạ lùng nhất thế kỷ 20

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thuyền trưởng và một hành khách trên con tàu Titanic được tìm thấy sau khi con tàu đã chìm vào đáy biển hơn 70 năm, những người lính Mỹ tưởng đã mất tích trong Thế chiến II giờ lại được tìm thấy sau 46 năm mất tích.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.