Hà Tĩnh, Huế: Rộn ràng không khí bầu cử

Hà Tĩnh, Huế: Rộn ràng không khí bầu cử

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Phóng viên Nguoiduatin.vn đã có mặt tại một số huyện vùng cao như Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang để ghi lại không khí trong ngày hội bầu cử sáng nay.

Không khí bầu cử tại Hà Tĩnh

Hương Khê có 22/22 xã, thị trấn đã thành lập Tổ bầu cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp theo quy định của Luật. Số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 40 đại biểu, số lượng đại biểu HĐND xã được bầu là 577 đại biểu, toàn huyện có 159 tổ bầu cử.

Tại các khu vực bầu cử, tổ bầu cử đã niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp. 100% các khu vực bỏ phiếu, điểm bỏ phiếu tại các đơn vị của huyện Hương Khê đã được tổ chức trang trí, treo cờ, khẩu hiệu, panô… sẵn sàng cho ngày hôm nay.

5h30 phút sáng nay, tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Hà Tĩnh, không khí bầu cử HĐND các cấp đã bắt đầu diễn ra. Hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền đã phát sớm hơn mọi ngày danh sách, tiểu sử các đại biểu.

6h00 phút, tất cả người dân đang hồ hởi cầm trên tay lá phiếu để bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài, sẵn sàng vì nhân dân phục vụ.

Tại các xã Sơn Tân, Sơn Hồng, Sơn Kim1 thuộc huyện Hương Sơn, không khí bầu cử đã diễn ra rầm rộ. Ở tổ bầu cử số 2 xã Sơn Tân, không khí bầu cử diễn ra hết sức nhanh chóng, 8h30 phút, gần 320 cử tri đã đi bỏ phiếu, đạt tỉ lệ 98%. Hiện nay tổ bầu cử đang chờ những cử tri cuối cùng.

Ở Thôn Quang Thanh, xã Đức Lĩnh (Vũ Quang – Hà Tĩnh), sự cố đầu tiên đã xảy ra. Theo đó, tên của một ứng cử viên có sự khác biệt trên số phiếu và danh sách ứng cử: Nguyễn Quốc Úy và Trần Quốc Úy. Sau khi bỏ xong 99 phiếu thì sự cố này mới bị phát hiện. Ủy ban Bầu cử tỉnh và huyện đã có mặt để khắc phục sự cố. Với 99 phiếu đã bầu, Ủy ban Bầu cử chấp nhận, còn số phiếu còn lại được thu giữ để điểu chỉnh, việc bầu cử sau đó tiếp tục diễn ra.

Hình ảnh bầu cử tại xã miền núi Sơn Tân (Hương Sơn – Hà Tĩnh):

Không khí bầu cử tại thành phố Huế

Tại các ngả đường lớn trên địa bàn thành phố tràn ngập cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu, người người nô nức phấn khởi đi đến các khu vực bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

7h30 phút, tại khu vực bầu cử số 4, trường Đại học Khoa Học- Huế, phường Phú Nhuận, hơn 4.000 cử tri là các sinh viên, giảng viên đã có mặt để tham gia bầu cử. Trong số này, có rất nhiều cử tri lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu để thực hiện quyền công dân của mình.

Anh Phan Văn Tiến, sinh viên khoa Xã hội học, Đại học Khoa Học Huế phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên được cầm trên tay lá phiếu tham gia bầu cử nên tôi rất vinh dự và tự hào. Giờ đây tôi sẽ dùng lá phiếu của mình trên tay để thực hiện trách nhiệm của một công dân đối với đất nước”.

Tại những khu vực bỏ phiếu khác trên đại bàn tp Huế như trường CĐ Sư phạm Huế, CĐ Công nghiệp Huế, phường Thuận Lộc, Tây Lộc, An Cựu theo ghi nhận của PV, đã có rất đông cử tri tham gia bầu cử, tỉ lệ tham gia bầu cử trên 90%. Các cử tri rất phấn khởi và tin tưởng vào những đại biểu do mình bầu ra.

Chị Phạm Thị Hồng, cử tri tại khu vực bỏ phiếu số 3, trường Tiểu học An Cựu, phường An Cựu phấn khởi cho biết: “Đại biểu Quốc hội phải là người có đủ đức, đủ tài và đại diện cho quyền lợi của nhân dân. Tôi sẽ bỏ phiếu cho những ứng cử viên thực sự đáp ứng được những điều đó!”.

Ông Lê Thanh Thảo, tổ trưởng tổ bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 3 cho biết: “Khu vực bầu cử số 3 là nơi bỏ phiếu của 1.500 cử tri, tại đây, công tác bầu cử diễn ra rất nghiêm túc và trật tự. Điều này là do chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, ngay từ đầu năm 2011”.

Không khí bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4- trường ĐH Khoa học Huế

Nhóm PV miền Trung