Hà Tĩnh, mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường

Hà Tĩnh, mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Mấy ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên tại nhiều huyện miền núi Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Lũ trên các con sông Ngàn Sâu, Ngàn Trươi đổ về đã làm cho huyện Vũ Quang bị ngập nặng.

Tính đến sáng ngày 16/10, tại huyện Vũ Quang đã có một ngôi nhà bị sập và nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã bị ngập, chìm. Các xã Ân Phú, Đức Giang, Đức Lĩnh, Đức Bồng…bị cô lập hoàn toàn.

Nhịp sống - Hà Tĩnh, mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường

Do ở vào vị trí hợp lưu của hai con sông Ngàn Sâu và Ngàn Trươi, thời gian qua mưa lớn trên thượng nguồn đổ về đã làm cho huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bị ngập nặng. Các tuyến đường huyết mạch của huyện bị ngập từng đoạn, giao thông đi lại rất khó khăn, người dân phải dùng thuyền nan, bè nứa để di chuyển người và đồ đạc.

Nhịp sống - Hà Tĩnh, mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường (Hình 2).

Tuyến đường liên huyện Ân Phú - Cửa Rào (nối hai huyện Hương Sơn - Vũ Quang) nước lũ chia cắt làm ba đoạn, ngập sâu tại cầu Tràn (Ân Phú), cầu Giồng (Đức Giang) và tại thôn Mỹ Ngọc (xã Đức Lĩnh). Tuyến đường tỉnh lộ 5, đoạn đi qua cầu Cố Bá, cầu Gia Đạo đang thi công cũng bị lũ chia cắt.

Nhịp sống - Hà Tĩnh, mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường (Hình 3).

Người và phương tiện giao thông muốn đi lại phải vòng qua xã Đức Lạng đi Tân Hương, rồi ra Ngã ba Lạc Thiện (Đức Thọ). Các tuyến đường liên xã, liên thôn tại các xã Hương Điền (đoạn Khe Chất), Đức Bồng, Đức Lĩnh, Đức Giang và Ân phú bị ngập nặng, giao thông bị chia cắt. Bè và thuyền ba ván là phương tiện đi lại duy nhất.

Nhịp sống - Hà Tĩnh, mưa lũ chia cắt nhiều tuyến đường (Hình 4).

Vào khoảng thời gian 15h chiều 15/10, ngôi nhà của bà Lê Thị Loan (56 tuổi), trú tại xóm 3, Thị trấn Vũ Quang bị sập, tường phía ngoài và gần 1/2 mái ngói trôi xuống dòng sông Ngàn Trươi.

Xuân Hồng – Quốc Châu