Hà Tĩnh: Mưa lũ kéo dài, 1 người chết và nhiều người bị thương

Hà Tĩnh: Mưa lũ kéo dài, 1 người chết và nhiều người bị thương

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Do mưa lũ kéo dài tại Hà Tĩnh đã có 2 người chết, 6 người bị thương nặng trong ngày 6/9.

Theo thông tin từ ông Đặng Văn Tính - Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 11h trưa cùng ngày tại xã Xuân Lĩnh sét đánh làm chết một người. Danh tính nạn nhân là ông Trần Ngọc Hanh (SN 1949), trú tại thôn 7, xã Xuân Lĩnh (Nghi Xuân).

Ông Hanh bị sét đánh chết tại chỗ trong lúc đi đánh cá ngoài đồng. Ngoài ra cũng có 6 người dân, trong đó có 5 người xã Hương Đô, 1 Gia Phố, trong quá trình di dời nhà cửa đã bị thương nặng.

Xã hội - Hà Tĩnh: Mưa lũ kéo dài, 1 người chết và nhiều người bị thương

Toàn xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê đã bị cô lập hoàn toàn. Ảnh: T.H

Mưa lũ lớn kéo dài mấy ngày qua, khiến nhiều xã huyện Hương Khê bị cô lập. Trong đó có 1.500 hộ dân bị ngập nặng, trọng điểm như xã: Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên, Gia Phố…

Mực nước ở đây lên rất cao, có nơi đo được khoảng 1m. Phương tiện đi lại của người dân lúc này là thuyền bè. Nhiều hộ dân nước vào sâu trong nhà cao xấp xỉ từ 40 - 60cm. Xã đã sơ tán xen dặm 120 người già, trẻ em, phụ nữ mang bầu cùng 262 thuyền nan, 187 thuyền bè, 1.100 gia súc đến các hộ dân vùng cao hơn.

Hơn 500 học sinh của các cấp học cũng được được nghỉ để tránh lũ. Tại đây cũng đã có 8 hộ dân xây nhà tránh lũ bằng hệ thống thùng phi thông minh.

Xã hội - Hà Tĩnh: Mưa lũ kéo dài, 1 người chết và nhiều người bị thương (Hình 2).

Phương tiện đi lại chủ yếu của người dân là thuyền bè. Ảnh: T.H

Đến 22h ngày 6/9, tổng số người bị chết do mưa lũ tại tỉnh Hà Tĩnh đã nâng lên 2 người. Trước đó, ngày 5/9, em Nguyễn Hữu Ninh (SN 2001), học sinh lớp 5, Trường tiểu học Thạch Tân, huyện Thạch Hà trên đường đi dự lễ khai giảng năm học mới, không may bị chết đuối do nước lũ cuốn trôi.

Ngọc Tuấn