Nhiều CSGT Hà Tĩnh bị đe dọa khi làm công vụ

Nhiều CSGT Hà Tĩnh bị đe dọa khi làm công vụ

Thứ 5, 10/01/2013 | 11:38
0
(Nguoiduatin.vn) – Năm vừa qua, rất nhiều trường hợp các chiến sỹ công an Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hà Tĩnh (PC67) bị hành hung, đe dọa khi đang làm nhiệm vụ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, không ít trường hợp các chiến sỹ của Phòng PC67 đã bị nhắn tin qua điện thoại cá nhân đe dọa, uy hiếp mà nguyên nhân là do xử lý đúng các trường hợp vi phạm ATGT. Nhưng không vì vậy mà các chiến sỹ chùn lòng, bằng chứng là công tác kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông trên điạ bàn càng được thực hiện nghiêm ngặt hơn. Trong năm qua, toàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra 284 vụ tai nạn giao thông, so với năm 2011 đã giảm nhiều về số người chết và bị thương. Đơn vị tiến hành lập biên bản 84.718 trường hợp vi phạm, thu vào ngân sách nhà nước gần 13 tỷ đồng. Các đơn thư, phản ánh của nhân dân hầu như không có.

Miền trung - Nhiều CSGT Hà Tĩnh bị đe dọa khi làm công vụ

“Đem lại sự an tâm cho người tham gia gia thông là sứ mệnh làm việc của chúng tôi”, thượng tá Võ Trọng Hùng nói

“Mỗi khi nhận được thông tin về các vụ tai nạn trên địa bàn, Phòng liền nhanh chóng cử cán bộ đến hiện trường không kể thời gian nào”, thượng tá Võ Trọng Hùng – Trưởng phòng PC67 cho biết. Gần đây là vụ tai nạn lật xe khách xảy ra vào lúc 8h ngày 26/9/2012, trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Chiếc xe khách giường nằm mang BKS: 72N-9857 khi đến đoạn đường nói trên, do trời mưa, đường trơn, tài xế không làm chủ được tốc độ đã khiến chiếc xe lật nhào xuống ruộng. Trên xe lúc đó có hơn 30 hành khách. Vụ tai nạn khiến 6 người bị thương vong. Sau khi nhận được thông tin, Phòng CSGT Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng giúp đỡ nạn nhân.

Ngày 15/5/2012 khi đang xử lý trường hợp vi phạm của lái xe Nguyễn Văn L., tổ tuần tra Phòng PC67 Công an Hà Tĩnh phát hiện lái xe có biểu hiện bất thường. Đấu tranh với Nguyễn Văn L. thì lái xe này thừa nhận vừa nhặt được chiếc ví chứa 14 triệu đồng. Tổ tuần tra đã thu hồi chiếc ví cũng toàn bộ số tiền trao lại cho người đánh mất.

Miền trung - Nhiều CSGT Hà Tĩnh bị đe dọa khi làm công vụ (Hình 2).

CSGT Hà Tĩnh phát hiện nhiều vụ vận chuyển hàng hóa trái phép.

Thời gian gần đây, Hà Tĩnh được xem là địa bàn hoạt động gỗ lậu phức tạp. Nhiều đầu nậu đã lợi dụng sự buông lỏng quản lý, vận chuyển rất nhiều loại gỗ từ Lào về Việt Nam, qua Cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình). Phòng PC67 đã nhanh chóng kết hợp với các ban ngành bắt giữ, xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Vào 8h sáng ngày 22/10/2012, phát hiện chiếc xe ô tô khách mang BKS: 81L – 1667 có nhiều dấu hiệu nghi vấn, Phòng đã ra lệnh dừng xe. Qua kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trong xe cất giấu 38 khúc gỗ thuộc nhóm I, không có giấy tờ hợp pháp.

Theo đại úy Trần An Ninh, đội phó Đội TTKS 6/1 - Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, số gỗ này được lái xe Vũ Văn Vê (SN 1969) điều khiển từ Quảng Bình về Hà Tĩnh, đến địa phận xã Kỳ Giang (Kỳ Anh) thì bị tổ TTKS bắt giữ.

Hà Tĩnh có địa bàn phức tạp, tình trạng tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên, nên trong quá trình TTKS và xử lý vi phạm, cán bộ chiến sỹ PC67 còn tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn cho lái xe biết đoạn đường nào nguy hiểm, để lái xe giảm tốc độ, nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. Đồng thời, đơn vị kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm luật TTATGT.

Năm qua, phương tiện giao thông ở Hà Tĩnh tăng đột biến. Nhiều đoạn đường bị hư hỏng nặng do thời tiết, mật độ lưu thông cao. Trong khi đó, ý thức tham gia giao thông của một số bộ phận người dân, nhất là thanh niên lại không tốt. Nhiều trường hợp còn cố ý vi phạm luật ATGT, khi được nhắc nhở lại có thái độ chống đối, hành hung chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ. Một số trường hợp còn cậy sự mối quan hệ xã hội để xin xỏ khi bị kiểm tra, gây khó dễ cho các chiến sỹ trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

Long Nga

Đối tượng vi phạm đâm xe vào CSGT

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Bất bình trước sự ngang ngược của nam thanh niên này, quần chúng nhân dân đã lập tức ập đến phối hợp với cảnh sát bắt giữ.

CSGT bị côn đồ tấn công hung hãn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Chạy xe máy lạng lách, đánh võng, nẹp pô… gây mất trật tự an toàn giao thông còn hung hãn tấn công hai chiến sĩ CSGT. Dù công an đã nổ 2 phát súng chỉ thiên để thị uy, nhưng nhóm thanh niên vẫn không thôi hành vi côn đồ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.