Hà Tĩnh: Nước giếng hóa dầu, đốt là cháy

Hà Tĩnh: Nước giếng hóa dầu, đốt là cháy

Bùi Thị Ngân
Thứ 2, 09/04/2018 | 14:34
0
Nước giếng của gia đình bỗng có mùi dầu hỏa, múc lên kiểm tra, châm lửa đốt thử thì bốc cháy. Sự việc khiến nhiều người dân trú tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh hoang mang.

Video nước giếng bốc cháy tại Hà Tĩnh

Sáng 9/4, anh Nguyễn Xuân Hải (43 tuổi), trú tại xóm Tân Phúc, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, nhiều ngày nay, gia đình anh ngửi thấy mùi dầu hỏa bốc ra từ giếng nước sinh hoạt nên đã kiểm tra thì phát hiện nước giếng có màu vàng bóng, đặc mùi dầu hỏa. Khi anh châm lửa thử đốt thì nước giếng bốc cháy.

“Khi thử với lửa, thấy nước bốc cháy tôi hoảng quá nên đã gọi hàng xóm, chính quyền địa phương đến để kiểm tra có đúng dầu hay không? Sự việc khiến gia đình tôi rất hoang mang. Giờ chúng tôi phải đi xin nước sinh hoạt ở nơi khác về sử dụng”, anh Hải nói.

Hà Tĩnh: Nước giếng hóa dầu, đốt là cháy

 

Hà Tĩnh: Nước giếng hóa dầu, đốt là cháy (Hình 2).

Nước giếng châm lửa đốt thì bốc cháy.

Cũng theo anh Hải, vào năm 2016, công ty gần nhà gây ra sự cố tràn dầu khiến nhiều hoa màu, cây cối của người dân bị chết. Chính vì thế, anh nghi ngờ đây cũng có thể là nguyên nhân khiến giếng nước gia đình anh biến thành dầu hỏa như vậy.

“Từ trước đến nay, nước giếng của gia đình tôi không có hiện tượng gì. Chỉ sau trận mưa hôm trước, mùi dầu nặng nên tôi mới đi kiểm tra. Gần nhà tôi, trong khu khai thác vận chuyển Thạch Cao, thuộc công ty TNHH Việt Lào trước đó đã xảy ra sự cố đổ tràn dầu. Giờ giếng nước bị như thế này, tôi nghi ngờ do dầu bị tràn, ngấm vào giếng. Ngày hôm qua đến giờ, tôi múc lên phải hàng trăm lít dầu rồi, người dân xung quanh cũng đến xin về dùng”, ông Hải cho hay.

Theo tìm hiểu, ngoài giếng nước của gia đình ông Hải, thì giếng của một số hộ dân xung quanh cũng có hiện tượng tương tự nhưng nhẹ hơn.

Bà Lê Thị Liên (63 tuổi), trú thôn Tân Phúc nói: “Bãi tập kết thạch cao ở gần nhà chúng tôi. Tại đây có xây dựng téc dầu, bơm dầu cho xe tải để vận chuyển thạch cao về tập kết, rò rỉ dầu nên giếng nước của chúng tôi mới nhiễm dầu”.

Một hộ dân khác bức xúc cho hay: “Năm ngoái, công ty khoáng sản thạch cao chở téc dầu lớn 25.000 lít về đây, để trên mặt đất mà không che đậy gì, mưa xuống nên dầu tràn ra làm cả cánh đồng của dân bị chết vì dầu. An ninh trong xóm đã lập biên bản, họ hứa sẽ chịu trách nhiệm nếu ảnh hưởng đến dân”.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Sửu, Trưởng trạm Y tế xã Hương Trạch cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến giếng nước người dân xuất hiện dầu.

“Tôi kiểm tra thì đúng là giếng nước có dầu. Tình trạng này không chỉ riêng gia đình anh Hải mà còn có nhiều hộ dân xung quanh cũng bị. Chúng tôi đã báo cáo lên cấp trên, trung tâm Y tế dự phòng sẽ về lấy mẫu để gửi kiểm tra. Trước mắt, chúng tôi đã khuyến cáo người dân ngừng sử dụng nước này làm nước sinh hoạt", ông Sửu nói.

Hà Tĩnh: Nước giếng hóa dầu, đốt là cháy (Hình 3).

 

 

Hà Tĩnh: Nước giếng hóa dầu, đốt là cháy (Hình 4).

Hàng trăm lít dầu được người dân múc lên từ giếng nước.

Ông Võ Kim Hà, quản lý kho hàng Thạch Cao, công ty TNHH Việt Lào Vilaco (đóng tại xã Hương Trạch) thuộc tổng công ty khoáng sản Mitraco cho biết: “Trước đây, có đơn vị đưa dầu đến nơi này để bơm cho các xe tải, nhưng lâu rồi téc dầu này đóng cửa, không hoạt động nữa. Kho tiếp nhận khoáng sản thạch cao từ Lào về, thành lập từ năm 2013, cách khu dân cư khoảng 300m. Téc dầu này tôi không liên quan, vì téc dầu hiện giờ không có người quản lý, thuộc bộ phận cung cấp dầu của công ty chứ chúng tôi chỉ quản lý khoáng sản. Téc dầu chôn âm dưới đất khoảng 2,5m. Trước đây có loang ra do mưa lũ nhưng tỷ lệ không đáng kể. Thời gian tới, chúng tôi sẽ đào lên để kiểm tra”, ông Hà nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Xem thêm =>>

Video bác sỹ kể lại bị hành hung

Kỳ lạ nước giếng bỗng nhiên nóng 70 độ, bốc khói nghi ngút

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:13
Nước giếng nóng bất thường khoảng 60-70 độ khiến mọi sinh hoạt của gia đình bà Khuất Thị Sửu (ở Đắk Lắk) vô cùng bất tiện, hễ muốn làm gì cũng phải chờ nước nguội.

Vạch trần thủ đoạn làm dấm từ nước giếng bơm và axit

Thứ 5, 11/01/2018 | 16:55
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt quả tang một cơ sở chế biến dấm bằng cách pha nước và axit với nhau. Tại đây, chủ cơ sở đã khai nhận thủ đoạn khiến nhiều người kinh hãi.

Dùng nước giếng khoan ở độ sâu 70m thay cải tạo Hồ Gươm

Thứ 3, 28/11/2017 | 19:13
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị dùng công nghệ xử lý nước giếng khoan ở độ sâu 70m để cải tạo nước Hồ Gươm.
Cùng tác giả

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (1): Liên kết các ngành, triển khai nhiều giải pháp

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:00
Hà Tĩnh đã và đang đồng loạt triển khai phương án, quyết liệt chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, góp phần giúp Việt Nam sớm gỡ được thẻ vàng IUU.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Hàng loạt bãi tập kết rác xà bần không phép ở khu đô thị

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:31
Rác thải, xà bần gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại nhiều khu vực ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Cả trăm tấn rong biển “bủa vây” bãi biển Đồ Sơn

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:59
Hiện cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương dọn lượng rong biển, ước tính lên tới cả trăm tấn, trôi dạt vào khu vực bãi biển Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 23/4/2024: Hôm nay trời dịu mát hay nắng nóng?

Thứ 3, 23/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (23/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Quảng Ninh: Thu gom, xử lý hơn 1.500 m3 rác thải tại vịnh Hạ Long

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:57
Số rác thải này chủ yếu là phao xốp, bè mảng hỏng, túi nilong ở ven bờ và trôi dạt trên vịnh Hạ Long được chính quyền Tp.Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh thu gom, xử lý.