Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt trí thức tiêu biểu

Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt trí thức tiêu biểu

Thứ 3, 12/03/2013 | 08:17
0
Sau khi tổ chức buổi găp mặt giáo sư, tướng lĩnh và các trí thức tiêu biểu của quê hương Hà Tĩnh,cChiều ngày 10/3, Đoàn đã có buổi tham quan tại KKT Vũng Áng và dự án đầu tư lớn tại tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có: Giáo sư (GS), Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học Ðặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam; Nguyễn Xuân Dũng, Ủy viên T.Ư Ðảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UBKH-CNMT Quốc hội; GS Lê Xuân Tùng, nguyên Ủy viên BCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng gần 200 Giáo sư, Phó Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân, Nghệ sĩ Nhân dân, Anh hùng LLVT, Anh hùng Lao động, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể trung ương là con em quê hương Hà Tĩnh. Về phía Hà Tĩnh có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HÐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể...

Miền trung - Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt trí thức tiêu biểu
Đoàn đã buổi tham quan và làm việc tại Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng

Trong buổi gặp mặt các đại biểu đã được nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự báo cáo một số tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm 2012 và mục tiêu nhiệm vụ của tỉnh trong năm 2013. Đồng thời, BTV Tỉnh ủy cũng bày tỏ sự mong muốn thời gian tới đội ngũ giáo sư, trí thức sẽ tiếp tục giúp đỡ, ủng hộ tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Ðặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, tư vấn, chuyển giao các tiến bộ khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới; Giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức phi chính phủ tham gia các hoạt động đầu tư, góp phần đưa Hà Tĩnh ngày càng phát triển nhanh, bền vững.

Các giáo sư, trí thức phát biểu tại buổi gặp mặt đã bày tỏ niềm tự hào, sự vui mừng trước những đổi thay của quê hương Hà Tĩnh được thể hiện qua những công trình, dự án cùng sự đồng thuận của Ðảng bộ và nhân dân tỉnh nhà.

Ngay chiều cùng ngày, các đại biểu đã đến thăm các dự án đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng như: Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I, Tổng kho xăng dầu Vũng Áng, Dự án Formosa, Cảng Vũng Áng... Di cùng đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Thạch và đại diện các đơn vị, tập đoàn, doanh nghiệp đã giới thiệu sơ bộ về tình hình phát triển của Khu kinh tế Vũng Áng, tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm trong khu kinh tế.

T.Nguyên (tổng hợp)

Sắp diễn ra hội chợ sách 'tri thức trẻ'

Thứ 2, 11/03/2013 | 15:21
Hội chợ sách “Tri thức trẻ” sẽ được tổ chức ngày 15/03/2013 (từ 8h00 đến 17h00 cùng ngày) tại Khoa Pháp – Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Những tri thức thú vị về khái niệm "hiếp dâm"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Hiếp dâm, hãm hiếp, cưỡng hiếp hay giở trò đồi bại, giở trò cầm thú (từ hay dùng trong báo chí) là hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu với nạn nhân trái với ý muốn của họ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.