Hacker có thể trộm xe Hyundai qua lỗ hổng bảo mật Blue Link

Hacker có thể trộm xe Hyundai qua lỗ hổng bảo mật Blue Link

Thứ 7, 29/04/2017 | 00:19
0
Lỗ hổng từ ứng dụng Blue Link của Hyundai cho phép các hacker có thể định vị, tấn công và đánh cắp xe một cách dễ dàng.
Mới đây, thông tin về ứng dụng di động Blue Link tích hợp trên các mẫu xe của Hyundai có thể trở thành “miếng mồi ngon” cho những tay trộm công nghệ cao. Đây là phát hiện mới nhất của các chuyên gia bảo mật tại Rapid7 Inc. 
 
Theo đó, các chuyên gia bảo mật cho biết đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng Blue Link của  hãng xe Hàn Quốc từng nghiên cứu và phát triển có thể trở thành “cánh cửa” dẫn lối cho các tội phạm công nghệ cao định vị, tấn công và đánh cắp xe một cách dễ dàng.
 
Đánh giá - Hacker có thể trộm xe Hyundai qua lỗ hổng bảo mật Blue Link

 Lỗ hổng của ứng dụng Blue Link của Hyundai tiềm ẩn nguy cơ làm mất xe.

“Hyundai đã để lại một lỗ hổng nghiêm trọng trong phiên bản update vào ngày 8/12/2016 trên ứng dụng di động Blue Link kết nối với xe hơi và điều này cho phép những kẻ trộm xe xác định được những chiếc xe dễ đánh cắp, từ đó bẻ khóa và khởi động chúng”, ông Tod Beardsley - Giám đốc nghiên cứu an ninh mạng từ Rapid7 nói.
 
Ngay sau khi được cảnh báo, phía hãng xe hơi Hàn Quốc đã lên tiếng xác nhận lỗi trên và cho biết hiện đang tiến hành sửa lỗi. Dẫn lời phát ngôn của vị đại diện của Hyundai Motor tại Mỹ cho biết: “Vấn đề này không trực tiếp ảnh hưởng đến an toàn của phương tiện. Chúng tôi cũng chưa ghi nhận trường hợp khách hàng nào chịu ảnh hưởng từ lỗ hổng này”.
 
Không riêng gì Hyundai, trước đó Fiat Chrysler cũng từng thu hồi đối với khoảng  1,4 triệu xe tại thị trường Mỹ sau khi 2 chuyên gia an ninh phát hiện họ có thể điều khiển từ xa đối với những chiếc Jeep đang chạy ở tốc độ cao.
 
Vào 2 năm trước, General Motors cũng từng phát hiện một lỗi tương tự trên hệ thống giao tiếp OnStar trang bị trên xe tiềm ẩn nguy cơ hacker phá khóa và đột nhập vào những chiếc xe hơi này.
 
Đánh giá - Hacker có thể trộm xe Hyundai qua lỗ hổng bảo mật Blue Link (Hình 2).

Có thể điều khiển xe Hyundai từ xa với ứng dụng Blue Link.

 
Từng được giới thiệu tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2015 ở Las Vegas. Ứng dụng Blue Link cho phép người dùng khoá hoặc mở cửa, nổ máy, nháy đèn pha và bấm còi, tìm vị trí xe đang đỗ... thông qua một chiếc đồng hồ thông minh.
 
Ứng dụng di động Blue Link được giới thiệu là có thể dùng với các mẫu xe thế hệ thứ nhất và thứ hai của Hyundai, gồm: Hyundai Sonata 2012 và các mẫu sau đó cho phiên bản 2013. Nền tảng Blue Link thế hệ thứ hai tương thích với các xe Genesis, Sonata, Elantra GT, Veloster và Azera.
 
Lê Ngà
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.