Hacker Syria là thủ phạm vụ tung tin 'Nhà Trắng phát nổ'

Hacker Syria là thủ phạm vụ tung tin 'Nhà Trắng phát nổ'

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:30
0
Theo thông tin mới nhất thì một nhóm các tin tặc Syria thực hiện hàng loạt vụ tấn công mạng vào các tổ chức phương tiện truyền thông phương Tây. Đây được coi là một hành động nhằm mục đích nhằm hỗ trợ cho chế độ của tổng thống Bashar al-Assad.

Mới đây, Nhóm Quân đội điện tử Syria (SEA) đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công mạng diễn ra vào cuối tuần trước nhằm vào Twitter của The Guardian, BBC của Anh, kênh truyền hình France 24 TV của Pháp, và National Public Radio tại Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có website các đài truyền hình al-Jazeera của chính phủ Qatar, và Twitter của Chủ tịch FiFa Sepp Blatter . 

Công nghệ - Hacker Syria là thủ phạm vụ tung tin 'Nhà Trắng phát nổ'
Quân đội điện tử Syria là thủ phạm hàng loạt các cuộc tấn công mạng gần đây.
Cách đây một tuần, SEA cũng đã thực hiện cuộc tấn công vào hãng tin AP và lấy được  tài khoản và mật khẩu của hãng này trên Twitter. Và như các bạn đã biết, nhóm này đã đăng tinTổng Thống Mỹ Obama bị thương do khủng bố tấn công. Thông tin này đã làm cả nước Mỹ loạn như ong vỡ tổ và chỉ số Dow Jones đã bị giảm tới 143 điểm.
Các nhà phân tích và một số cơ quan tình báo phương Tây cho biết rằng chắc chắn các cuộc tấn công trên do SEA tiến hành và chúng nhằm mục đích gây rối và tuyên truyền cho chế độ của tổng thống Assad. Các mục tiêu mà tổ chức này tấn công thương ngẫu nhiên chứ không hề có một đối tượng cụ thể nào. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết rằng trong thời gian gần đây, mục tiêu của SEA thường là các công ty truyên thông Phương Tây.
Công nghệ - Hacker Syria là thủ phạm vụ tung tin 'Nhà Trắng phát nổ' (Hình 2).
Tất cả các cuộc tấn công của SEA nhằm mục đích tuyên truyền cho chế độ tổng thống Assad.
Một nhà phân tích cho biết: "Mục đích của SEA là để gây ảnh hưởng một cách công khai". Ông này ví dụ sự kiện SEA tấn công vào các tài khoản Twitter của BBC làm ví dụ. Theo nhà phân tích này thì sau khi có được mật khẩu các trang twitter trên, những tin tặc đã đăng những thông tin liên quan đến việc chống Israel và những câu khẩu hiệu đại loại như “Syria vạn tuế” hay “quân đội điện tử Syria đã có mặt ở đây”. 
Vụ tấn công mạng vào tờ báo The Guardian được bắt đầu từ cuối tuần trước. Theo một số thông tin thì các thành viên của SEA đã  gửi các email giả mạo đến nhân viên của The Guardian và khuyến khích họ click vào các liên kết. Một số nhân viên không biết đã click vào dẫn đến một số trang Twitter của The Guardian như GuardianBooks, GuardianTravel và Quardianfilm đã bị hacker lấy được mật khẩu và ID. Được biết, dây là phương thức ăn trộm mật khẩu được gọi là phishing. Phương thức sẽ giúp tin tặc có thể lừa người sử dụng để lấy những thông tin riêng tư hoặc  cho phép họ có thể kiểm soát một hệ thống như Twitter. 
Công nghệ - Hacker Syria là thủ phạm vụ tung tin 'Nhà Trắng phát nổ' (Hình 3).
Một trong nhưng trang twitter của the quardian đã bị SEA hack được.
Một đại diện của The Guardian nói: “Tòa soạn đã biết một số tài khoản Twitter đã bị hack. Hiện bộ phận an ninh mạng đang làm hết sức để giải quyết vấn đề này”.  Giải thích về vụ tấn công trên, một thành viên của SEA cho biết việc họ nhằm vào đã nhắm The Guardian vì tờ báo này thường xuyên đưa những thông tin sai sự thật về tình hình Syria và bôi xấu chế độ của tổng thống Bashar al-Assad .
Theo một số nguồn tin thì kinh phí của SEA được tài trợ bởi anh em họ Rami Makhlouf của Tổng thống Assad và từ một văn phòng bí mật ở Dubai. Nguồn tin này cho biết, các thành viên của SEA được đãi ngộ khá cao. Ngoài lương ra, họ được đài thọ toàn bộ tiền ăn ở và đi lại. Bên cạnh đó, Makhalouff còn thưởng cho mỗi  thành viên của SEA từ 500 đến 1,000 USD cho một cuộc tấn công thành công.
Theo GenK

Một tháng có hơn 300 webiste Việt bị hacker tấn công

Thứ 2, 15/04/2013 | 09:25
Cụ thể, số website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị hacker đột nhập trong tháng 3 len tới con số 315.

Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu Việt Nam

Thứ 4, 27/03/2013 | 08:16
Đại tá Trần Văn Hòa, phó cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an), vừa trở thành đối tượng tấn công có chủ ý của hacker Trung Quốc.

Hacker Trung Quốc nguy hiểm tới mức nào?

Thứ 3, 05/03/2013 | 19:50
Hoạt động của toàn hệ thống tài chính thế giới có thể bị gián đoạn trong vòng nhiều năm nếu hứng chịu sự tấn công của hacker Trung Quốc vào hệ thống máy tính lưu trữ lượng lớn thông tin tài chính bí mật của ngân hàng.

Trung Quốc phủ nhận nuôi hacker tấn công Mỹ

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:59
Bắc Kinh hôm qua bác bỏ mọi cáo buộc rằng chính phủ và quân đội Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tin tặc tấn công vào những trang web của Mỹ.